Japan

รวบรวมที่เที่ยวในญี่ปุ่น รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น คำแนะนำ
การจองรถไฟ อาหารการกินต่าง ๆ 

อีกเมืองในการมาท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเป็นอย่างมาก ด้วยการเลื่องชื่อของปราสาทที่งดงาม และแหล่งช้อปปิ้ง อาหารการกินที่มีชื่อเสียง นั่นคือ โอซาก้า (OSAKA) หากใครมาเที่ยวญี่ปุ่นก็คงต้องมีสักครั้งในชีวิตที่จะไม่พลาดมาเยือนโอซาก้าแห่งนี้ โอซาก้านั่นยังมีข้อดีที่แตกต่างจากเมืองอื่นนั่น นั้นคือมีบัตรท่องเที่ยวโอซาก้าที่ครอบคลุมการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ และค่าเข้าชมต่าง ๆ วันนี้ฟูจะพาไปเที่ยวโอซาก้ากันค่ะด้วยบัตร OSAKA AMAZING PASS บัตรเดียวเอาอยู่เที่ยวเต็มได้ทั้งวัน

สมัยนี้ใคร ๆ ก็ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองค่ะ ไม่ต้องง้อทัวร์ แถมมีอิสระตั้งเยอะ บางคนคิดว่าการเที่ยวต่างประเทศทั้งทีต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจเป็นเงินถึงหลักแสน จนทำให้เรากว่าจะไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องเก็บเงินยาวเลยทีเดียว แต่หมดห่วงค่ะ วันนี้ฟูจะมาแชร์การเที่ยวญี่ปุ่นที่ให้งบไม่บานปลายด้วยเงิน 3 หมื่น แถมเที่ยวได้เยอะมีอิสระด้วย และง่ายกว่าที่คิด พร้อมกันแล้วใช่ไหมคะ ก็มาชมเลยค่ะ

ฮิเมจิ เป็นเมืองที่ไม่ไกลจากโอซาก้ามากนักค่ะ เริ่มต้นด้วยการเดินทางโดยนั่งรถไฟ JR Tokaido-Sanyo Line จากสถานี Osaka ไปลงสถานี Himeji ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 1,520 เยน แต่ถ้ามีบัตร JR kansai wild pass ก็ครอบคลุมการเดินทางครั้งนี้ ทำให้ save ค่าใช้จ่ายได้เยอะค่ะ

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ(Shirakawa-go) กันเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งขับรถไปจากที่นี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชมเท่านั้นค่ะ หมู่บ้านแห่งนี้ต่างล้ำลือถึงความสวยงามมากๆทีเดียว โดยเฉพาะช่วงเทศกาลเปิดไฟ แต่แอบเสียดายค่ะฟูไปเช็คมาว่าวันที่ฟูไปไม่ได้เปิดไฟด้วยซิ แต่ไม่เปงไรค่ะ ฟูก็จะไปค่ะ55+ I will travel to Shirakawago village. It takes 2 hours by car from Nagoya. 我将前往白川乡村。从名古屋乘车需要2个小时。

เช้านี้ออกเดินทางด้วยหิมะตกหนัก แต่ไม่เป็นอุปสรรคของเรา ตอนแรกฟูเลือกจอดรถบริเวณที่ใกล้ที่สุดซึ่งอยู่ห่าง Snow money park เพียง 15 นาทีเท่านั้น บริเวณจุดจอดรถ Jigokudani Parking Lot แต่ช่วงนั้นหิมะตกหนักมาก ทำให้บริเวณที่จอดรถตรงนี้ปิด ฟูเลยไปจอดรถแถว Yaen-Koen Parking lot ซึ่งห่างจากบริเวณลิงออนเซ็นประมาณ 40 นาที เป็นบริเวณที่จอดรถที่ใกล้ที่สุดแล้วค่ะ ตามแผนที่ข้างล่างเลย This morning, departing with heavy snow. At first, I will park the nearest car park, which is only 15 minutes away from Snow money park, Jigokudani Parking Lot, but the snow was very heavy. Causing the parking area here to be closed. So I parked the car around Yaen-Koen Parking lot, which is about 40 minutes from the Monkey Onsen area. It is the nearest parking area. 今天早上,下著大雪。我将停放最近的停车场,该停车场距离斯诺钱公园仅15分钟路程(Jigokudani Parking Lot) 但是雪很大。导致此处的停车区被关闭. 所以我将车停在Yaen-Koen Parking lot处,距离Monkey Onsen地区约40分钟路程。这是最近的停车场。

ปราสาทมัตสึโมโตะ (Matsumoto Castle) กันแล้วค่ะ จุดที่ปราสาทแห่งนี้ต่างจากปราสาทที่อื่นตรงที่ ปราสาทนี้จะเป็นสีดำ หรือเค้าเรียกว่าปราสาทอีกาดำ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดนากาโน่ (Nagano) Matsumoto Castle in nagano, japan.This castle is different from other castles. This castle will be black. Or they call it the Black Crow Castle. 松本城堡在长野,日本。这座城堡与其他城堡不同。 这座城堡将是黑色的。或者他们称它为黑乌鸦城堡.

ที่นี้มีการจัดแสดงไฟที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก (Nabana no sato)  ที่นาโกย่า( Nogoya) This place has a world-class fire show.   这个地方有世界一流的喷火表演

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น Nogoya Nagano 6D5N ด้วยงบไม่เกิน 30,000 บาท : วันแรก เที่ยวนาโกย่า (Nagoya) Review travel Nagoya, Nagano in Japan with budget not more than 1 thousand dollars. 預算不超過一千美元的日本長野旅行名古屋

สวัสดีค่ะ ฟูค่ะ วันนี้ฟูก็จะเล่าประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงวันสองวันนี้ที่ผ่านมา Hello, Fu. Today, I will tell about my experience that occurred during these two days. 你好傅今天,傅将讲述这两天的经历。 ซึ่งฟูของเกริ่นก่อนว่า ก่อนหน้าฟูก็ได้มีการไปเช่ารถเพื่อที่จะขับในญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งฟูได้เช่ารถแถวสถานีโอซาก้า และก็ขับเที่ยวตระเวณไปเรื่อยๆไม่จะเป็นนาโงย่า จนมาถึงชิราคาวาโกะ I have rented a car in Japan. I rented a car near Osaka station and drove to Nagoya. Until Shirakawago 我在日本租了车,在大阪车站附近租了车,开车去名古屋。直到白川乡 ฟูก็ได้ไปท่องเที่ยวชิราคาวาโกะนะคะ ก็ค่อนข้างที่จะสวยงามมากทีเดียวค่ะ แต่จุดไคลแม็กซ์ตรงที่ระหว่างที่จะกลับจากชิราคาวาโกะนะคะ ดันลืมกุญแจค่ะ ก็คือ ทำกุญแจหายนั่นเอง I traveled to Shirakawago. It's very beautiful. When I wanted to go out from Shirakawago. No car keys at all . I forgot The car keys somewhere. 我去了白川乡。非常漂亮。 当我想从白川乡出去时,根本没有车钥匙,我忘记了某个地方的车钥匙

วะกายาม่า (Wakayama) เป็นเมืองที่มีความสวยงามของธรรมชาติเช่นเดียวกัน หากใครต้องการไปเที่ยววะกายาม่า (Wakayama) สามารถไปพักที่นั้นได้ เนื่องจากสถานที่เที่ยวในวะกาย่าม่านั้นค่อนข้างห่างไกลกันค่ะจึงใช้เวลาเดินทางเป็นอย่างมาก แต่ก็ใช้ว่าเราจะไม่สามารถเที่ยวได้ครบใน 1 วันได้เลยค่ะ หากวางแผนดีดีก็ทำได้ วันนี้ฟูจะมารีวิวเที่ยววะกายาม่าแบบเต็มวันจริงๆๆแบบเช้าเย็นกลับจากโอซาก้ากันดีกว่าค่ะ ไปดูกันเล้ยๆ

หากนั่งรถไฟมาจากเกียวโต สามารถนั่งรถไฟ JR Nara Line มาลงสถานี Nara Station ได้เลยค่ะ ซึ่งใช้เวลา 45 นาที แต่หากนั่งจากโอซาก้า สามารถนั่งจากสถานี Osaka Station โดยนั่งสาย JR Osaka Loop Line ต่อด้วย JR Yamatoji Line มาลงสถานี Nara Station (810 เยน) ซึ่งใช้เวลาประมาณ 55 นาที

ทตโตริ นับว่าเป็นเพชรเม็ดงามทางตะวันตกของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางฝั่งทะเลญี่ปุ่นในภูมิภาคจูโกกุ ที่ไม่ใช่มีเพียงแค่เนินทราย หรือทะเลทรายเท่านั้นค่ะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายเลยทีเดียว

เกียวโตเป็นเมืองใกล้โอซาก้าค่ะ หากใครไม่ต้องการพักที่เกียวโต ก็สามารถพักที่โอซาก้าได้เช่นกัน หากมาเที่ยวเกียวโตสามารถเดินทางมาเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับจากโอซาก้า โดยเราสามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็น (Tokaido-Sanyo Shinkansen) จากสถานี Shin-Osaka ไปลงสถานีเกียวโต ขึ้นได้เฉพาะขบวนฮิคาริ (Hikari) และโคดามะ (Kodama) เท่านั้น ถ้าขบวนโนโซมิ (Nosomi) ไม่สามารถขึ้นได้ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ค่าใช้จ่ายประมาณ 3,070 เยน หรือหากขึ้นจากสถานี Osaka Station ใช้เวลาประมาณ 29 นาที ค่าใช้จ่าย 570 เยน แต่ถ้าเรามีบัตร JR Kansai Wild pass ก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายตรงนี้นะคะ

หากมาเที่ยวโกเบ สถานที่เที่ยวไม่ควรพลาดเลยก็คือภูเขาร็อคโคะค่ะ (Rokko) ก่อนที่เราจะไปร็อคโคะกัน เราจะต้องมีตั่วสำหรับเที่ยวเขาร็อคโกะกันก่อนค่ะ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ Hankyu Tourist information บริเวณใกล้สถานี OSAKA ค่ะ บัตรนี้มีดีอย่างไรเอ่ย? สามารถนั่งรถบัส เคเบิ้ลคาร์ และรถบัสบนเขาร็อคโกะได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้งเพื่อที่จะไปยังเขาร็อคโกะ หากมีบัตรนี้นับว่าคุ้มทีเดียวค่ะ ซึ่งมีราคาเพียง 1,200 เยนเท่านั้นค่ะ ซึ่งจะราคาถูกกว่าไปซื้อหน้างานนะคะ

JR pass หรือ Japan Rail Pass เป็นบัตรโดยสารรถไฟในประเทศญี่ปุ่นแบบไม่จำกำจำหนวนครั้ง ที่ครอบคลุมดการเดินทางโดยขนส่งสาธารณะด้วยรถไฟ ไม่ว่าจะเป็นชินคันเซ็น รถไฟด่วน รถไฟรรมดา รถโดยสาร เรือเฟอร์รี่ ที่ดำเนินงานโดยกลุ่มบริษัท JR ที่สามารถใช้ได้ในเส้นทางของประเทศญี่ปุ่น ยกเว้นไม่สามารถใช้โดยสารขบวนรถไฟ “NoZomi” และ “Mizoho” ของโทไกโด ซันโย และคิวชู ซึ่งสามารถมีให้เลือกใช้งานแบบ 3,7,14 และ 21 วัน สามารถซื้อผ่านอาเจนซี่ในประเทศไทยหรือตามสถานีประเทศญี่ปุ่นได้เลยค่ะ

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการจดทะเบียนมรดกโลกมากมาย เนื่องจากญี่ปุ่นมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และคงรักษาสถาปัตกรรม วัฒนธรรมดังเดิมไว้ สถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกมีดังนี้

เกาะคิวชูเป็นเกาะใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศญี่ปุ่น

นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยมักจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ตลอดปี เนื่องจากสภาพอากาศของญี่ปุ่นสามารถที่จะเที่ยวได้ตลอดปีเลยค่ะ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงฤดูไหนก็ทำให้คุณสามารถสัมผัสความสวยงามมนต์เสน่ห์ที่แตกต่างกัน จนทำให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่อยู่ในรายชื่ออันดับต้นๆในการที่ดึงดูดคนไทยเดินมาท่องเที่ยวได้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ ส่วนประเทศญี่ปุ่นจะมีฤดูช่วงไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

เมืองฮิโระซากิ เป็นเมืองในจังหวัดอาโอโมริ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเคยเป็นหัวเมืองทางเหนือที่สำคัญในสมัยเอโดะ โดยมีศูนย์กลางการปกครองที่ปราสาทฮิโรซากิ การเดินทางมายังเมืองฮิโระซากินั้นสามารถนั่งรถไฟ JR Ou Line ขบวน Ltd.Exp.Tsugaru หรือ Resort Shirakami มาลงสถานี Hirosaki ซึ่งนั่งจากสถานี Aomori โดยเมืองฮิโรซากิมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญคือ

ฮิราอิสุมิ เป็นเมืองที่รุ่งเรืองในสมัยเฮอัน โดยตะกูลฟูจิวาระ (Fujiwara Clan) เป็นตระกูลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในสมัยนั้น เมืองฮิราอิสุมิ ยังเป็นเมืองที่ได้รับเป็นมรดกโลกแห่งภูมิภาคโทโฮกุ เนื่องจากมีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ และธรรมชาติ ที่ยังคงร่องรอยจากในอดีตให้ชมยังจนถึงปัจจุบัน การเดินทางมายังเมืองฮิราอิสุมินั้นสามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นจากสถานีเซ็นได มาลงสถานี Ichinoseki ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วต่อด้วยรถไฟ JR Tohoku Line ไปยังสถานี Hiraizumi โดยสถานที่ท่องเที่ยวฮิราอิสุมิมีดังนี้

นารุโกะเป็นเมืองเล็กๆ ในจังหวัดมิยางิ ซึ่งเป็นเมืองที่โดดดังของแหล่งออนเซ็น รวมถึงมีหุบเขาที่มีชื่อเสียงที่มีชื่อว่า Naruko Gorge ซึ่งเป็นหุบเขามีความสวยงามเลยทีเดียว การเดินทางมายังนารุโกะนั้นสามารถนั่งชินคันเซ็น Yamabiko มาลงสถานี Furukawa จากสถานีเซ็นได ต่อจากนั้นนั่งรถไฟ JR Rikuu-East Line มาลงสถานี Naruko-Onsen ซึ่งใช้เวลาเดินทั้งหมดประมาณ 1 ชม. สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในนารุโกะมีดังนี้

เมืองมัตสึชิมะเป็นเมืองที่ได้รับฉายาว่า “เมืองอ่าวทิวทัศน์งาม 300 เกาะ” ซึ่งได้รับเป็น 1 ใน 3 ของทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น การเดินทางมายังมัตสึชิมะนั้นสามารถนั่งรถไฟ JR Senseki Line ลงสถานี Matsushima Kaigan จากสถานี Aoba-dori หรือสถานี Sendai โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในเมืองเซนไดมีดังนี้

ไอสึวากามัตสึ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น โดยมีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับช่วงสงครามโบซิน (Boshin Civil War) เป็นสงครามกลางเมืองญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1868-1869 และยังมีความโด่งด้านในด้านงานฝีมือ จึงได้รับฉายาว่า “เมืองวัฒนธรรมซามูไร” สำหรับการเดินทางมาเมืองไอสึวากามัตสึนั้น สามารถนั่งรถไฟ JR Ban-etsu West ลงสถานี Aizu-Wakamatsu จาก Koriyama ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเมืองไอสึวากามัตสึมีดังนี้

ยามางะตะ เป็นจังหวัดที่อยู่ในภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เน้นแนวธรรมชาติ ภูเขา สกี ยามางะตะเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่มีความสงบ ซึ่งสามารถเดินทางมายังยามางะตะ โดยนั่งรถไฟชินคันเซ็นขบวน Tsubasa จากโตเกียว ลงสถานี Yamagata โดยใช้เวลา 2.40 ชม. หรือนั่งจากฟุคุชิมะ ใช้เวลา 1.10 ชม. เมื่อมายามะงะตะจะไปเที่ยวที่ไหนบ้างมาดูกันค่ะ

เมืองคามาคุระห่างจากเมืองโตเกียวเพียง 50 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเมืองที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ชาวญี่ปุ่นให้ความนับถือ หากมาเมืองคามาคุระสามารถไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้หลายๆแห่ง ซึ่งการเดินทางมายังเมืองคามาคุระนี้สามารถนั่งรถไฟ JR สาย Yokosuka จาก Tokyo ลงสถานี Kita-Kamakura หรือสถานี Kamakura หรือรถไฟ JR สาย Shonan-Shinjuku จากสถานี Shinjuku ลงสถานี Kita-Kamakura หรือสถานี Kamakura ผู้ถือ JR pass สามารถขึ้นฟรี (JR Pass คืออะไร)

ฮาโกเน่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามตามธรรมชาติ ที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เช่นกัน อีกทั้งยังเป็นแหล่งของบ่อน้ำพุร้อนที่คนญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวมากมาย จะมาอาบหรือแช่น้ำพุร้อนหรือออนเซ็นในเมืองฮาโกเนะแห่งนี้ จุดไฮไลท์ของการมาเมืองฮาโกเนะนี้คือ การมากินไข่ดำที่โอวาคุดานิ เพราะมีความเชื่อว่าอายุยืนอีก 7 ปี การเดินทางมาฮาโกเนะนั้น สามารถนั่งรถไฟ JR Tokaido Shinkansen มาลงสถานี Odawara แล้วต่อรถไปสถานี Hakone-Yumoto

โอซาก้านับว่าเป็นเมืองหนึ่งที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นเมืองที่มีความเจริญในหลายๆด้าย และเป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่รองมาจากโตเกียว เมืองโอซาก้านี้เคยเป็นเมืองหลวงในอดีตของญี่ปุ่น ทำให้มีประวัติศาสตร์มากมาย ซึ่งการเดินทางมาเมืองโอซาก้านี้จะสามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็น ลงสถานี Shin-Osaka ผู้ที่ถือ JR Pass สามารถขึ้นฟรี สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในโอซาก้านั้นมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้