สถานที่ท่องเที่ยวฮิราอิสุมิ (Hiraizumi)

Last updated: 30 พ.ค. 2562  |  830 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวฮิราอิสุมิ (Hiraizumi)

สถานที่ท่องเที่ยวฮิราอิสุมิ (Hiraizumi)

           ฮิราอิสุมิ เป็นเมืองที่รุ่งเรืองในสมัยเฮอัน โดยตะกูลฟูจิวาระ (Fujiwara Clan) เป็นตระกูลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในสมัยนั้น เมืองฮิราอิสุมิ ยังเป็นเมืองที่ได้รับเป็นมรดกโลกแห่งภูมิภาคโทโฮกุ เนื่องจากมีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ และธรรมชาติ ที่ยังคงร่องรอยจากในอดีตให้ชมยังจนถึงปัจจุบัน การเดินทางมายังเมืองฮิราอิสุมินั้นสามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นจากสถานีเซ็นได มาลงสถานี Ichinoseki ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วต่อด้วยรถไฟ JR Tohoku Line ไปยังสถานี Hiraizumi โดยสถานที่ท่องเที่ยวฮิราอิสุมิมีดังนี้

วัดโมสึจิ (Motsuji Temple)

          เป็นวัดขนาดใหญ่ในนิกายเทนไดที่หลวงพ่อเอ็นนินเป็นผู้สร้างวัดแห่งนี้ในค.ศ. 850 โดยภายในศาลาใหญ่จะมีพระพุทธรูปยากุชิเนียวไร ซึ่งเป็นองค์พระพุทธรูปที่เคารพศรัทธาของชาวญี่ปุ่น โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ นอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังมีสวนดินบริสุทธิ์ หรือเรียกว่าสวนสวรรค์ (Jodo-en) ซึ่งเป็นสวนที่สร้างในสมัยเฮอัน โดยผู้สร้างคือ ตระกูลฟุจิวาระ  โดยมีค่าเข้าชม 500 เยน สำหรับการเดินทางมายังวัดโมสึจิ สามารถนั่งรถบัส Hiraizumi Loop Bus จากสถานีรถไฟ Hiraizumi Station

เวลาเปิด-ปิด 8.30-17.00 น.

วัดซูซอนจิ (Chusonji)

                วัดซูซอนจินับว่าเป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างมากในภูมิภาคโทโฮกุ และยังเป็นวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกที่สำคัญในภูมิภาคโทโฮกุ จากองค์การยูเนสโก โดยวัดซูซอนจินั้นถูกสร้างเพื่อรำลึกถึงผู้ที่เสียงชีวิตในสงครามในครึ่งหลังศตวรรษที่ 11 ในภูมิภาคโทโฮกุ โดยวัดแห่งนี้จะมีศาลาที่งดงามกว่า 300 หลัง โดยมีศาลาที่โดดเด่นที่สุดคือศาลาทอง หรือ คอนจิกิโดะ (Konjikido) ที่สร้างขึ้นในค.ศ. 1124 ดดยมีค่าเข้าชมเฉพาะบริเวณ Konjikido และหอสมบัติ Sankozo 800 เยน สำหรับการเดินทางมายังวัดซูซอนจินั้นสามารถนั่งรถบัสจากสถานีฮิราอิสุมิ ลงป้าย Chusonji Temple ได้เลยค่ะ

เวลาเปิด-ปิด  8.30-17.00 น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้