รีวิวเที่ยวฮิเมจิ : ครึ่งวันก็เที่ยวได้

Last updated: 26 พ.ค. 2563  |  3206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวเที่ยวฮิเมจิ : ครึ่งวันก็เที่ยวได้

รีวิวเที่ยวฮิเมจิ : ครึ่งวันก็เที่ยวได้



          ฮิเมจิ เป็นเมืองที่ไม่ไกลจากโอซาก้ามากนักค่ะ เริ่มต้นด้วยการเดินทางโดยนั่งรถไฟ JR Tokaido-Sanyo Line จากสถานี Osaka ไปลงสถานี Himeji ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 1,520 เยน แต่ถ้ามีบัตร JR kansai wild pass ก็ครอบคลุมการเดินทางครั้งนี้ ทำให้ save ค่าใช้จ่ายได้เยอะค่ะ

          ฮิเมจิเป็นเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งค่ะ แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่นี้มีน้อยค่ะ เมืองฮิเมจิสามารถเดินเที่ยวรอบเมืองเลย โดยเราจะไปที่แรกคือ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) จากสถานีรถไฟสามารถนั่งรถบัสชินคิ (Shinki Bus) จากประตูทางทิศเหนือของสถานีฮิเมจิ ไปลงป้าย “ฮิเมจิโจ โอเทะมงมาเอะ (Himejijo otemonmae)” ซึ่งใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้นค่ะ ราคา 100 เยน แล้วเดินต่อไปถึงปราสาทฮิเมจิเพียง 5 นาทีเท่านั้นค่ะ หรือจะเลือกเดินจากสถานีฮิเมจิไปยังปราสาทฮิเมจิใช้เวลาเพียง 25 นาทีเท่านั้นค่ะ ซึ่งปราสาทฮิเมจิจะอยู่ห่างจากสถานีฮิเมจิเพียง 1 กม.กว่าๆเท่านั้นค่ะ



    ปราสาทฮิเมจิ เป็นปราสาทที่อยู่ในเมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโกะ ประสาทแห่งนี้ได้ถูกจดทะเบียนเป็นสมบัติของญี่ปุ่นและมรดกโลกยูเนสโก้ในปีค.ศ. 1993 โดยปราสาทฮิเมจิเริ่มสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1346 และได้รับการเรียกชื่ออีกชื่อหนึ่งว่าคือ “ปราสาทนกกระสาขาว” เนื่องจากตัวปราสาทใช้ปูนสีขาวผุดผ่องทั่วปราสาท และมีหอปราสาทที่มีขนาดใหญ่ บริเวณรอบๆปราสาทมีต้นซากุระนานาชนิดกว่า 1,000 ต้น ไม่ว่าจะเป็นต้นซากุระพันธุ์โซเมโยชิโนะ หรือพันธุ์ชิดาเระซากุระ ที่เป็นที่นิยม ทำให้สวยโดดเด่น และโรแมนติดทีเดียวค่ะ

-          สำหรับบัตรเข้าชมปราสาทฮิเมจิอย่างเดียวจะมีค่าใช้จ่ายคนละ 1000 เยนค่ะ แต่ถ้าเข้าปราสาทฮิเมจิ+สวนโคโดเองด้วย จะมีค่าบัตร 1040 เยนค่ะ


สวนโคโคเอ็น (Kokoen Garden) เป็นสวนสวยสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมแท้ๆที่ตกแต่งสไตล์สมัยเอโดะ โดยมีถึง 9 แบบ 9 สไตล์ที่แตกต่างกันไปค่ะ ภายในกลางสวนจะเคยเป็นที่พำนักของขุนนางนิชิ โอยาชิกิ (Nishi-Oyashiki)



หลังจากนั้นที่เราชิมปราสาทฮิเมจิและสวนโคโคเองเรียบร้อยแล้ว ขากลับสามารถเดินผ่านถนนมิยุคิโดริ ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งยาวไปจนถึงสถานี JR Himeji

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้