สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองคามาคุระ (Kanmakura)

Last updated: 24 พ.ค. 2562  |  879 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองคามาคุระ (Kanmakura)

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองคามาคุระ (Kanmakura)

      เมืองคามาคุระห่างจากเมืองโตเกียวเพียง 50 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเมืองที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ชาวญี่ปุ่นให้ความนับถือ หากมาเมืองคามาคุระสามารถไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้หลายๆแห่ง ซึ่งการเดินทางมายังเมืองคามาคุระนี้สามารถนั่งรถไฟ JR สาย Yokosuka จาก Tokyo ลงสถานี Kita-Kamakura หรือสถานี Kamakura หรือรถไฟ JR สาย Shonan-Shinjuku จากสถานี Shinjuku ลงสถานี Kita-Kamakura หรือสถานี Kamakura ผู้ถือ JR pass สามารถขึ้นฟรี (JR Pass คืออะไร)

พระใหญ่ไดบุตสึ (Daibutsu Kamakura)
       เป็นพระพุทธรูปสำริดสูง 13.35 เมตร หนัก 121 ตัน ซึ่งมีความสูงเป็นอันดับสองของญี่ปุ่น รองจากหลวงพ่อโต แห่งวัดไทโดจิ ในเมืองนารา ตั้งอยู่ในวัดโคโตะกุอิน (Kotokuin Temple) โดยพระใหญ่ไดบุตสึสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1252 ซึ่งพระใหญ่ไดบุตสึเคยมีประวัติจากภัยต่างๆมากมาย ซึ่งเดิมทีพระใหญ่ไดบุตสึเคยตั้งอยู่ในวิหาร ต่อมาได้ถูปภัยธรรมชาติ เข้าถล่มเมืองคามาคุระ ส่งผลให้วิหารถูกทำลายลง เหลือเพียงพระใหญ่ไดบุตสึ ไม่เพียงเท่านี้ในสมัยช่วงสงครามมองโกลกับญี่ปุ่น ก็เกิดภัยธรรมชาติอีกครั้งได้มีพายุไตฝุ่นเข้ามาในเมืองคามาคุระ จนทำให้กองทัพมองโกลพ่ายแพ้ถอยทัพไป ในขณะที่เมืองคามาคุระไม่ได้รับเสียหายประการใด หรือแม้แต่ไม่ว่าจะเกิดแผนดินไหว ภัยธรรมชาติ พายุ จะกระหน่ำเมืองคามาคุระอีกกี่ครั้ง พระไดบุตสึก็ยังคงอยู่ ชาวญี่ปุ่นจึงเคารพนับถือความศักดิ์สิทธิ์ของพระไดบุตสึแห่งนี้ ว่าช่วยรอดพ้นจากอันตรายจากภัยต่างๆ
      สำหรับการเดินทางมาสักการะพระใหญ่ไดบุตสึนั้น สามารถนั่งรถบัส สาย 1 หรือสาย 6 ลงป้าย Daibutsumae



ศาลเจ้าสึรุงะโอกะ ฮาจิมังกู (Tsurugaoka Hachimangu)

                ศาลเจ้าสึรุงะโอกะ ฮาจิมังกู เป็นสัญลักษณ์ของเมืองคามาคุระ โดยเริ่มสร้างเมื่อปี 1180 โดยมินะโมะโตะ โนะ โยะริโตะโมะ ผู้ก่อตั้งรัฐบาลโชกุนคามาคุระ เพื่อสำหรับใช้สักการะเทพเจ้า Hachiman ซึ่งเป็นเทพเจ้าสงคราม และเทพเจ้าผู้คุ้มครองตระกูลโชกุน ซึ่งศาลเจ้าเห็นนี้จะมีผู้คนมาสักการะกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะวันเทศกาลต่างๆ เช่น วันขึ้นปีใหม่ โดยการเดินทางมาศาลเจ้าแห่งนี้นั้น สามารถเดินจากสถานี คามาคุระ ของรถไฟสายเอโนะชิมะ

เกาะ Enoshima
         เกาะEnoshima มีขนาดพื้นที่ 0.38 ตารางกิโลเมตร เป็นสถานที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก สถานที่แห่งนี้มีวิวที่สวยงาม และเคยติดอันดับ 1 ใน 100 ภูมิทัศน์ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นนิยมมาเล่นน้ำในสถานที่แห่งนี้ และยังสามารถชมวิวมุมสูงจากหอคอยชมวิวได้อีกด้วย สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถไฟสาย Enoden จากสถานี Hase ไปยังสถานี Enoshima ได้เลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้