6 สถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลกในญี่ปุ่น

Last updated: 4 ก.ย. 2562  |  1186 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลกในญี่ปุ่น

6 สถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลกในญี่ปุ่น

       ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการจดทะเบียนมรดกโลกมากมาย เนื่องจากญี่ปุ่นมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และคงรักษาสถาปัตกรรม วัฒนธรรมดังเดิมไว้ สถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกมีดังนี้

วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

            วัดนี้คนไทยจะได้รู้จักชื่อเป็น วัดพลับพลาทอง อยู่ในเกียวโต และเป็นวัดที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก้ เนื่องจากวัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ ซึ่งเคยเป็นของโชกุนอาชิคางะ รวมถึงการตกแต่งสถาปัตยกรรมของวัดแห่งนี้มีความงดงามสีทองอร่าม ด้วยสถาปัตยกรรมชินเด็นที่ถูกออกแบบสร้างในตัวชั้นล่างของวัดแห่งนี้ และสไตล์บุกเกที่ออกแบบสร้างภายในชั้น 2  นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ในด้านความสำเร็จทางการเรียน ซึ่งสามารถอธิษฐานขอพรที่รูปแกะสลักฟูโดะเมียวโอะ ที่อยู่บริเวณสวนด้านหลัง หากใครมาสถานที่แห่งนี้ย่อมหลงรักที่นี้กันเลยทีเดียวค่ะ การเดินทางมาที่นี้ไม่ยากค่ะสามารถนั่งจากสถานีเกียวโต มาลง Kinkakuji-Michi ด้วยสาย  101 และ 205 ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวมากมายมาลงป้ายนี้กันเลยทีเดียวค่ะ



วัดเท็นเรียวจิ (Tenryuji Temple)

         วัดเท็นเรียวจิ อยู่ในเกียวโต เป็นวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เนื่องจากเป็นวัดที่เก่าแก่ตั้งแต่ 1339 และเป็นที่พักแปรพระราชฐานขององค์จักรพรรดิ วัดแห่งนี้จะมีทางเดินชมป่าไผ่ เล็กๆ ที่นับว่านักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปบริเวณนี้กัน สำหรับการเดินทางสามารถมาลงสถานีรถไฟ Saga Arashiyama

สะพานชินเคียว (Shinkyo Secred Bridge)

          สะพานชินเคียว ในเมืองนิกโก้ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “สะพานศักดิ์สิทธิ์” เป็นสะพานไม้สีแดงโค้งงอทอดข้ามแม่น้ำไดยะ (Daiya River) โดยเป็นสะพานไม้โบราณที่ติดอันดับ 1 ใน 3 เป็นสะพานไม้ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ระหว่างทางเข้าศาลเจ้าและวัดนิกโก้ สมัยก่อนนั้นสะพานคินเชียวเป็นเส้นทางสำหรับโชกุนในการเดินทางไปยังศาลเจ้าโทโชกุน นอกจากนี้ยังได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก  การเดินทางสามารถเดินทางจากศาลเจ้าโทโชกุ (Toshogu Shrine) หรือนั่งรถบัสไปลงป้าย Omate-Sando


วัดไทยูอิน (Taiuin Temple)

         วัดไทยูอิน ตั้งอยู่ในเมืองนิกโก้ จะเป็นวัดที่คล้ายคลึงกับศาลเจ้าโทโชกุ ซึ่งเป็นที่ตั้งสุสานอิเอะมิตสุ โชกุนคนที่ 3 ของตระกูลโทกุงาวะ วัดไทยูอินยังขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก โดยมีพื้นที่ตรงกลางวัดเรียกว่า ฮนเดน (honden) ใช้สำหรับประกอบพิธีทางศาสนา วัดไทยูอินจะมีศาลาใหญ่ 2 หลัง โดยหลังแรกชื่อศาลา Jyogyo-do ตกแต่งด้วยศิลปะญี่ปุ่น และหลังที่สองชื่อว่า Hokko-do ตกแต่งด้วยศิลปะจีน

เวลาเปิด-ปิด 8.00-17.00 น.



วัดรินโนจิ (Rinnoji Temple)

                วัดรินโนจิเป็นวัดที่สำคัญที่สุดในเมืองนิกโก้ ซึ่งเป็นวัดพุทธในนิกายเทนได โดยมีห้องโถงที่โด่งดัง เป็นห้องโถงพระพุทธรูปสามหรือ ชันบุตสึโดะ (Sanbutsu-do) วึ่งสร้างขึ้นเมือง พ.ศ. 2191 และวัดรินโดจิแห่งนี้ยังได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกด้วยค่ะ

เวลาเปิด-ปิด 8.00-17.00 น.



วัดซูซอนจิ (Chusonji)

         วัดซูซอนจินับว่าเป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างมากในภูมิภาคโทโฮกุ และยังเป็นวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกที่สำคัญในภูมิภาคโทโฮกุ จากองค์การยูเนสโก โดยวัดซูซอนจินั้นถูกสร้างเพื่อรำลึกถึงผู้ที่เสียงชีวิตในสงครามในครึ่งหลังศตวรรษที่ 11 ในภูมิภาคโทโฮกุ โดยวัดแห่งนี้จะมีศาลาที่งดงามกว่า 300 หลัง โดยมีศาลาที่โดดเด่นที่สุดคือศาลาทอง หรือ คอนจิกิโดะ (Konjikido) ที่สร้างขึ้นในค.ศ. 1124 ดดยมีค่าเข้าชมเฉพาะบริเวณ Konjikido และหอสมบัติ Sankozo 800 เยน สำหรับการเดินทางมายังวัดซูซอนจินั้นสามารถนั่งรถบัสจากสถานีฮิราอิสุมิ ลงป้าย Chusonji Temple ได้เลยค่ะ

เวลาเปิด-ปิด  8.30-17.00 น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้