สถานที่ท่องเที่ยวยามางะตะ (Yamagata)

Last updated: 27 พ.ค. 2562  |  1086 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวยามางะตะ (Yamagata)

สถานที่ท่องเที่ยวยามางะตะ (Yamagata)

         ยามางะตะ เป็นจังหวัดที่อยู่ในภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เน้นแนวธรรมชาติ ภูเขา สกี ยามางะตะเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่มีความสงบ ซึ่งสามารถเดินทางมายังยามางะตะ โดยนั่งรถไฟชินคันเซ็นขบวน Tsubasa จากโตเกียว ลงสถานี Yamagata โดยใช้เวลา 2.40 ชม.  หรือนั่งจากฟุคุชิมะ ใช้เวลา 1.10 ชม. เมื่อมายามะงะตะจะไปเที่ยวที่ไหนบ้างมาดูกันค่ะ

ภูเขาฮากุโระซัง

            เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดยะมะงะตะ สามารถเดินขึ้นไปนมัสการศาลเจ้าบนยอดเขาด้วยระยะทาง 1.7 กิโลเมตร ด้วยบันไดหิน 2446 ขั้น ซึ่งได้รับรางวัลสามดาวจากมิชลินกรีนไกด์ บนยอดเขาจะมีศาลเจ้าสำหรับสักการะเทพเจ้า Three Mountains of Dewa นอกจากนี้ภูเขาฮากุโระซังยังเป็นภูเขา 1 ใน 3 ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในนาม เดวะ ซันซัน ซึ่งคือสัญลักษณ์แห่งการบูชาของยามาบุชิที่บำเพ็ญกว่า 1400 ปีบนภูเขาแห่งนี้ นอกจากนี้คุณสามารถเห็นเจดีย์ 5 ชั้นที่ถูกสร้างกว่า 600 ปี สำหรับการเดินทางมายังภูเขากุโระซังนั้นสามารถนั่งรถบัส Shonai Kotsu ไปยังภูเขาฮากุโระซัง

วัดริชชะคุจิ หรือวัดยามะเดระ (Yamadera Temple)

            วัดริชชะคุจิ เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์และมีทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นอันดับหนึ่งในยามางะตะ ซึ่งสามารถขึ้นบันไดหินกว่า 1015 ขั้น โดยวัดริชชะคุจิถูกสร้างมากว่า 1000 ปี ซึ่งชื่อวัดมีความหมายว่า “วัดภูเขา”  หากเราขึ้นไปยังอาคารต่างๆของวัดจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ภูเขา ผืนป่าที่สวยงาม  โดยวัดแห่งนี้มีอาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ หอไคซังโดะ โดยสร้างเพื่ออุทิศถวายแก่ผู้สร้างวัด และโนเคียวโดะ สร้างขึ้นเพื่อคัดลอกพระคัมภีร์ สำหรับการเดินทางมายังวัดริชชะคุจิ หรือวัดยามะเดระ สามารถเดินจากสถานี Yamadera เพียง 5 นาที โดยมีค่าเข้าชม 300 เยน

เวลาเปิด-ปิด 8.00-17.00 น

ซาโอะ-ออนเซ็น

                สถานที่แห่งนี้สำหรับการแช่ออนเซ็นซึ่งเปิดให้บริการกว่า 1900 ปี ในช่วงฤดูหนาวจะมีลานสกี และสามารถเห็นต้นไม้กลายเป็นน้ำแข็งรูปร่างหน้าตาต่างๆที่เรียกว่า “ต้นไม้ปีศาลหิมะ” หรือ “จูเฮียว” ซึ่งจะอยู่บนยอดเขาจิโสะ (Jiso san) การแช่ออนเซ็นในซาโอะออนเซ็นนี้ยังช่วยบำบัดโลกต่างๆ ทำให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น ให้ผิวแข็งแรงอ่อนเยาว์อีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังซาโอะออนเซ็น สามารถนั่งรถบัส Utopia Express (ป้าย 1)ไปยัง Zao Onsen Bus Terminal จากสถานี Yamagata East Exit ประมาณ 40 นาที (1000 เยน)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้