สถานที่ท่องเที่ยวมัตสึชิมะ (Matsushima)

Last updated: 28 พ.ค. 2562  |  1318 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวมัตสึชิมะ (Matsushima)

สถานที่ท่องเที่ยวมัตสึชิมะ (Matsushima)

      เมืองมัตสึชิมะเป็นเมืองที่ได้รับฉายาว่า “เมืองอ่าวทิวทัศน์งาม 300 เกาะ” ซึ่งได้รับเป็น 1 ใน 3 ของทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น การเดินทางมายังมัตสึชิมะนั้นสามารถนั่งรถไฟ JR Senseki Line ลงสถานี Matsushima Kaigan จากสถานี Aoba-dori หรือสถานี Sendai โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในเมืองเซนไดมีดังนี้

 วัดโกะไดโดะ (Godaido Temple)

       วัดโกะไดโดะเป็นวัดที่ถูกสร้างขึ้นในปี 807 เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป 5 องค์ โดยรูปปั้นดังกล่าวจะนำมาให้ประชาชนชมในทุกๆ 33 ปี เพื่อสักการะ ต่อมาในปี 1604 ได้รับการฟื้นฟูโดย ดาเตะ มาซามุเนะ วัดแห่งนี้มีสะพานแดงทอดยาวริมอ่าวอีกด้วย การเดินทางมายังวัดโกะไดโดะนั้นสามารถเดินจากสถานี JR Matsushima Kaigan Station เพียง 10 นาที

เวลาเปิด-ปิด 8.30-17.30 น.

 ตลาดปลาซาคะนะ (Sakana Ichiba)

       เป็นตลาดปลาที่ขายอาหารทะเลที่มีความสดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นปลาทะเล ปลาดิบ หอยนางรม ซึ่งมีชื่อเสียงอย่างมากในมัตซึชิมะ

เวลาเปิด-ปิด 8.00-17.00 น.

หอประวัติศาสตร์ดาเตะ มาซามุเนะ (Date Masamune Historical Museum)

       เป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของดาเตะ มาซามุเนะ และบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ สถานที่แห่งนี้จะมีหุ่นขี้ผึ้งเหมือนจริงกว่า 200 คน เพื่อเล่าเรื่องชีวิตของพวกเขา นอกจากนี้ยังามารถสวมเกาะและชุดดั่งเดิมของญี่ปุ่นได้ โดยมีค่าเข้าชม 100 เยน

เวลาเปิด-ปิด 9.00-17.00 น.

วัดซุยกันจิ (Zuiganji)

     เป็นวัดแรกในนิกายเซนสร้างเมื่องปี ค.ศ.828 โดยจิคาคำดชิเอ็นนิน วัดแห่งนี้ยังได้รับการยกย่องเป็นสมบัติของชาติ และเป็นวัดประจำตระกูลในสมัยดาเตะ มาซามุเนะในปี 1609 วัดแห่งนี้ถูกสร้างตามสถาปัยตกรรมโมโมยามะที่งดงามประกอบด้วย “ซานไคเด็ง”

อ่าวมัตสึชิมะ
    คุณสามารถล่องเรือเพื่อเกาะต่างๆในอ่าวมัตสึชิมะ โดยท่าเรืออยู่ริมอ่าวก่อนถึง Godaido ซึ่งเกาะต่างๆเหล่านี้จะมีรูปร่างที่ประหลาดแตกต่างกัน ซึ่งสามารถชมทิวทัศน์ข้างทางตามเกาะต่างๆ ประกอบกับบางเกาะมีชาวประมงเลี้ยงหอยนางรม จึงทำให้มัตสึชิมะมีชื่อเสียงเป็นแหล่งหอยนางรมอีกด้วย ซึ่งมีค่าโดยสาร 1500 เยน

เวลาให้บริการ 9.00-16.00 น.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้