restaurant

รวบรวมร้านอาหารอร่อย ร้านเด่น ร้านดัง ร้านวิวสวย บรรยากาศดี ทั่วประเทศไทย

ถ้าพูดถึงอยุธยา เราก็มักจะนึกถึงอยุธยาสมัยโบราณ ที่จะมีร่องรอยโบราณสถาน โบราณวัตถุความเก่าแก่ที่หลงเหลือให้คนรุ่นหลังใช่ไหมคะ แต่นั้นก็เป็นเสน่ห์อีกแบบหนึ่งของอยุธยา

เดินทางมาย่านแถวเขาชีจรรย์ ก็ต้องแวะที่นี้เลยค่ะ ที่ Castello Di Bellagio Pattaya ตามพิกัดนี้เลย ที่นี้เป็นร้านอาหารและคาเฟ่พึ่งเปิดใหม่เพียง 2 ปีเท่านั้นค่ะ และนับว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในพัทยา ที่ให้บรรยากาศแบบเหมือนหลุดไปในทวีปยุโรป

ใครจะรู้ว่าที่นี้เมืองไทย จะมีที่เที่ยวสวยแบบนี้ น้ำสีเขียวมรกตจากธรรมชาติล้วน ๆ ไม่ได้ใส่สีให้เป็นสีเขียวเลยค่ะ และอยู่ไม่ไกลจากรุงเทพด้วย นั่นก็คือ แกรนด์แคนยอน @ชลบุรี ตามมาพิกัดนี้เลย

วันนี้ฟูจะมาแนะนำอีกหนึ่งร้าน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมูทงคัตสึที่อร่อยที่สุดในใจฟูค่ะ

อย่างที่รู้ ๆ กันนะคะ ในอยุธยามีร่อยรอยประวัติศาสตร์มากมายในสมัยอยุธยา รวมถึงวัดวาอารามที่ยาวนานมานับร้อย ๆ ปี ที่เคยรุ่งเรืองในสมัยนั้น ปกติแล้วเวลาฟูไปอยุธยาก็จะไปไหว้พระในวัดวาอารามไม่กี่วัดที่ขึ้นชื่อดัง ๆ เท่านั้น แต่วันนี้ฟูจะไปทำบุญไหว้พระตามรอยประวัติศาสตร์ในช่วงสมัยสมเด็จพระเจ้าเอกทัศ หรือ สมเด็จพระที่นั่งสุริยาศน์อมรินทร์ เป็นพระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 6 และเป็นรัชกาลสุดท้ายแห่งราชวงศ์บ้านพลูหลวง ก่อนเสียกรุงอยุธยาครั้งที่ 2 จะมีวัดไหนบ้างที่เกี่ยวข้องกับสมเด็จพระเจ้าเอกทัศ เราไปตามรอยกันเลยค่ะ

ถ้าใครมาแถวเส้นเยาวราช ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะผ่านวัดโบราณที่งดงามมากแห่งหนึ่ง นั่นคือ วัดไตรมิตร ซึ่งตั้งอยู่ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม หากเดินทางมาวัดไตรมิตรสามารถขับรถมาตาม google map ได้เลยค่ะ (พิกัดวัดไตรมิตร) ซึ่งขับรถไปทางเยาวราช หรือนั่งรถไฟฟ้า MRT มาลงสถานีหัวลำโพง แล้วเดินต่อประมาณ 350 เมตรไปทางเยาวราช หรือนั่งรถเมล์สาย 40,25,73ก,21,501,4

จังหวัดสุพรรณบุรี แม้ว่าจะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวที่คนนิยมมาเที่ยวเท่าไหร่ แต่สุพรรณบุรีเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไหร่นัก ซึ่งสามารถเดินทางมาเที่ยวสุพรรณบุรีได้ง่ายด้วยการใช้เวลาเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมงเท่านั้น จุดเด่นของสุพรรณบุรีนั้นก็คือถนนหนทางในสุพรรณบุรีนับว่าดีมากค่ะถือว่าเป็นจังหวัดที่มีถนนที่ดีที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ หากแม้สถานที่ท่องเที่ยวยังน้อย แต่สุรรณบุรีนั้นมีความอลังการของขององค์พระองค์ใหญ่หลายวัดมากทีเดียว อีกทั้งขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ด้วยค่ะ เห็นทีแบบนี้ฟูก็ต้องขอแวะมาตะเวนไหว้ทำบุญเชิงเที่ยวเมืองสุพรรณกันไปด้วยกันดีกว่าแบบ one day trip กันไปเลย

ร้านอาหารแนะนำในการเที่ยวกาญจนบุรี ที่นับว่าได้รับความนิยมของคนในท้องที่และนักท่องเที่ยว นักเดินทาง นั่นคือ ร้านอาหารคีรีมันตรา กาญจนบุรี ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 4 ถนนแสงชูโต ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง กาญจนบุรี นอกจากที่นี้จะเป็นรีสอร์ทให้คนมาพักแล้ว ยังเปิดเป็นร้านอาหาร และนับว่ารสชาติอาหารค่อนข้างเด็ดจริง ๆ รวมถึงวิวสวย ที่คุณสามารถนั่งกินข้าวไปพร้อมดูวิวเขาที่กว้างใหญ่ออกไป

พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตของชาวไทยและชาวต่างชาติ หากอยากเที่ยวพัทยานั่งรับลงชิล ๆ กินอาหารอร่อย แถมยังดูพระอาทิตย์ตกดินได้ด้วย จะสวยโรแมนติกขนาดไหน ต้องลองมาที่ร้านอาหาร the glass house pattaya (เดอะ กลาส เฮ้าส์)

ถ้าพูดถึงติ๋มซำในย่านเยาวราชก็คงพลาดไม่ได้กับร้านซงเต๋อ (Zongter) ร้านเก่าแก่ที่เคยขายกานาฉ่ายมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี ถูกดัดแปลงกลายมาเป็นร้านซงเต๋อภายใต้คอนเซ็ปต์ “คัดเอาแต่ของดีมาทำขาย” วันนี้ฟูจะพามาแนะนำร้านซงเต๋อ ร้านติ๋มซำ ร้านเด็ดในย่านเยาวราชกันดีค่ะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีมังกรเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้