เที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนดี

Last updated: 5 มิ.ย. 2562  |  1012 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนดี

เที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนดี

        นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยมักจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ตลอดปี เนื่องจากสภาพอากาศของญี่ปุ่นสามารถที่จะเที่ยวได้ตลอดปีเลยค่ะ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงฤดูไหนก็ทำให้คุณสามารถสัมผัสความสวยงามมนต์เสน่ห์ที่แตกต่างกัน จนทำให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่อยู่ในรายชื่ออันดับต้นๆในการที่ดึงดูดคนไทยเดินมาท่องเที่ยวได้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ ส่วนประเทศญี่ปุ่นจะมีฤดูช่วงไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

ฤดูใบไม้ผลิ (Sping)

        เป็นฤดูที่เริ่มจากเดือนมีนาคมจนถึงพฤษภาคม ซึ่งอากาศจะเริ่มค่อนข้างอบอุ่นขึ้น หลังจากการผ่านความหนาวเย็น ซึ่งฤดูนี้นับว่าเป็นฤดูที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากว่าเป็นฤดูที่ซากุระบานทั่วบ้านทั่วเมือง ผสมผสานกับความทันสมัยของญี่ปุ่น หรือความสวยงามของสถาปัตยกรรมของสถานที่ต่างๆ ความสวยงามของธรรมชาติ ทำให้แหล่งท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในญี่ปุ่นมีความสวยงามมนต์เสน่ห์น่าหลงใหลมากขึ้น โดยอุณหภูมิในช่วงเดือนมีนาคมจนถึงเดือนเมษายนนั้นจะอยู่ประมาณ 10-20 องศา และจะเริ่มอุณหภูมิสูงขึ้นในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะมีอุณหภูมิประมาณ 15-25 องศา นับว่าช่วงฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงฤดูที่อากาศกำลังสบายๆสำหรับคนไทยเลยทีเดียวค่ะ

ฤดูร้อน (Summer)

       ฤดูร้อน เป็นฤดูที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนสิงหาคม นับว่าเป็นช่วงฤดูที่อาจมีโปรโมชั่นของสายการบินต่างๆ แต่นักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ซึ่งจะเห็นธรรมชาติและการเฉลิมฉลองของชาวญี่ปุ่นที่แตกต่างกันไปจากฤดูอื่นๆ โดยอุณหภูมิในช่วงฤดูร้อนจะประมาณ 25 องศา ในฤดูนี้ชาวญี่ปุ่นมักจะเดินทางไปเที่ยวพักตากอากาศแถบชายทะเล โดยจะนิยมไปเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม  นับว่าเป็นอีกฤดูที่อากาศดีเลยทีเดียวค่ะ แต่สิ่งที่ต้องระวังในฤดูนี้ก็คือ มักมีพายุไต้ฝุ่นพัดเข้าญี่ปุ่น ดังนั้นควรเช็คสภาพอากาศกันให้ดีนะคะ

ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn)

     ฤดูใบไม้ร่วง เป็นฤดูที่เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนจนถึงพฤศจิกายน ฤดูนี้นับว่าจะมีความสวยงามของสีสันใบไม้เปลี่ยนสี โดยเฉพาะใบเมเปิลที่เปลี่ยนจากสีเขียวเป็นแดง ส้ม ทอง เหลือง และน้ำตาล ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่นนั้นมีความงดงามและมีมนต์เสน่ห์น่าหลงใหลไม่แพ้กว่าฤดูอื่นเลยค่ะ โดยอุณหภูมิในฤดูนี้จะมีอุณหภูมิที่ 12-20 องศา ซึ่งเป็นอากาศเย็นสบายเหมาะกับคนไทยเลยทีเดียวค่ะ จึงนับว่าเป็นอีกฤดูที่มีความสวยงามเหมาะกับการเดินทางมาท่องเที่ยวมากค่ะ

ฤดูหนาว (Winter)

                ฤดูหนาวจะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมจนไปถึงเดือนมีนาคม ฤดูนี้จะเริ่มมีหิมะเข้ามาปกคลุมตามสถานที่ต่างๆ ชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจึงมาเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อเล่นสกีตามสกีรีสอร์ตต่างๆ โดยอุณหภูมิในฤดูหนาวนี้อาจถึงติดลบเลยทีเดียวค่ะ ฤดูนี้ยังมีเทศกาลหิมะเฉลิมฉลองด้วยนะคะ หากเดินทางมาท่องเที่ยวในฤดูนี้ก็ควรเตรียมตัวเสื้อกันหนาวไว้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้