สถานที่ท่องเที่ยวไอสึ-วากามัตสึ

Last updated: 27 พ.ค. 2562  |  1069 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวไอสึ-วากามัตสึ

สถานที่ท่องเที่ยวไอสึ-วากามัตสึ

      ไอสึวากามัตสึ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น โดยมีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับช่วงสงครามโบซิน (Boshin Civil War) เป็นสงครามกลางเมืองญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1868-1869 และยังมีความโด่งด้านในด้านงานฝีมือ จึงได้รับฉายาว่า “เมืองวัฒนธรรมซามูไร” สำหรับการเดินทางมาเมืองไอสึวากามัตสึนั้น สามารถนั่งรถไฟ JR Ban-etsu West ลงสถานี Aizu-Wakamatsu จาก Koriyama ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเมืองไอสึวากามัตสึมีดังนี้

หมู่บ้านซามูไรแห่งเมืองไอสึ (Aizu-Bukeyashiki)
                หมู่บ้านแห่งนี้เคยเป็นที่อยู่ของซามูไร ในสมัยเอโดะ ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับซามูไร โดยบอกเล่าชีวิตประจำวันของชาวซามูไร ซึ่งจะสามารถเห็นห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน ห้องรับรองแขก ห้องจัดแสดงชุดเกราะของซามูไรที่ใช้ในสนามรบ ซึ่งจะมีหุ่นจำลองต่างๆแสดงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวซามูไร สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถบัส Town Loop Bus ลงป้าย H30,H24 หรือ A11,A17 โดยมีค่าเข้าชม 850 เยน

ภูเขาอิอิโมริยามะ (limoriyama)

                ภูเขาอิอิโมริยามะจะมีสุสานของนักรบอิอิโมริยามะกว่า 19 ใน 20 คนที่เรียกตัวเองว่า “Byakkotai” ในช่วงสงครามโบชิน โดยเหล่าทหารเหล่านี้มีความจงรักภักดีต่อโชกุน เมื่อเขาคิดว่ากองกำลังโชกุนพ่ายแพ้ ด้วยความที่รักศักดิ์ศรีและจงรักภักดีจึงปลิดชีพตัวเอง จึงกลายเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความจงรักภักดีในการปกป้องบ้านเมืองของตนให้คนรุ่นหลังเห็น สำหรับการเดินทางมายังภูเขาอิอิโมริยามะ สามารถนั่งรถบัส Town Loop Bus ลงป้าย H36,A5

ฮิกาชิยามะ-ออนเซ็น (Higashiyama-Onsen)

                เป็นรีสอร์ทสำหรับออนเซ็น โดยมีแม่น้ำยุกาว่า (Yugawa River) ไหลผ่าน ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงและถูกค้นพบกว่า 1,300 ปี ออนเซ็นนี้จะช่วยบำบัดโรคต่างๆ เช่าน ระบบประสาท โรคเกี่ยวกับกระเพราะอาหารและลำไส้ ได้ สำหรับการเดินทางมายังฮิกาชิยามะออนเซ็น สามารถนั่งรถบัส Town Loop Bus ไปลงป้าย H27,A14

ปราสาทซึรุงะ (Tsuruga-jo)

                ปราสาทซึรุงะสร้างในค.ศ. 1384 โดย Ashina Naomori ภายหลังตกภายใต้การปกครองของไดเมียวผู้ปกครองเมือง ชื่อ Gamo Ujisato ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากโชกุนฮิเดะโยชิ โดยปราสาทแห่งนี้จะมีลักษณะสีขาวสูง 7 ชั้น ต่อมาปราสาทได้รับความเสียหายอย่างมาก จึงถูกบูรณะจาก โยชิอะคิ คาโตะ (Yoshiaki kato) จึงถูกปรับปรุงให้เหลือ 5 ชั้น ซึ่งปัจจุบันปราสาทแห่งนี้ถูกจัดเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงประวัติศาสตร์ของเมืองไอสึวากามัตสึ โดยมีค่าเข้าชม 400 เยน สำหรับการเดินทางไปยังปราสาทซึรุงะ สามารถนั่งรถบัส Town Loop Bus ลงป้าย H15,A26

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้