Korea

รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวในเกาหลี
แหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง แหล่งขายของราคาถูก

เกาหลีใต้ นับว่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟใต้ดิน รถบัส ที่เชื่อมต่อกันสะดวกสบาย โดยสามารถเดินทางระหว่างเมือง และภายในแต่ละเมืองของเกาหลีใต้โดย

เกาหลีใต้ เป็นอีกประเทศหนึ่งที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งแต่ละฤดูกาลนั้นก็จะให้บรรยากาศที่แตกต่างกัน โดยเกาหลีใต้มีฤดูกาลดังนี้

เกาะเชจูเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทสเกาหลีใต้ ได้รับขนานนามว่า “ฮาวายแห่งเอเชีย” เนื่องจะมีแหล่งมรดกโลกหลายแห่ง รวมถึงมีชายหาด ภูเขา ถ้ำ น้ำตก ครบครันและสวยงามสมบูรณ์ตามธรรมชาติโดยสามารถเดินทางด้วยการนั่งสายการบินภายในประเทศมาลงสนามบินนานาชาติเชจู (Jeju International Airport) หรือนั่งเรือเฟอรรี่ Hanil Express จากท่าเรือ Yeosu Port Terminal จากเมืองยอซู ไปลง Jeju Ferry Passenger Terminal สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะเชจูมีดังนี้

เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องดอกพตโก๊ะ ซึ่งมีต้นพตโก๊ตมากมายกว่า 2 แสนต้นในเมือง ยามที่บานสะพรั่งจะเต็มไปด้วยดอกพตโก๊ะสีชมพูสวยงาม และโรแมนติกเป็นอันดับ 1 ของประเทศเกาหลีทีเดียวค่ะ ซึงเมืองแห่งนี้จะมีชื่อเสียงและโด่งดังในเทศกาลดอกพตโก๊ะ ที่จักขึ้นประจำทุกปีในวันที่ 1-10 เมษายน สำหรับการเดินทางมายังเมืองจินแฮนั้น สามารถนั่งบัสจากกรุงโซล (Seoul Nambu Bus Terminal) สายที่ไปเมืองจินแฮ Jinhae จากชานชาลาที่ 17 ไปลง Jinhae Intercity Bus Terminal ใช้เวลา 4.20 ชม. โดยจุดสำคัญในการเดินชมเมืองนี้คือ

หรือมีอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า พูซาน เป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี และจัดเป็นเมืองอันดับ 2 รองจากกรุงโซล ซึ่งนับว่าเป็นเมืองที่สำคัญและมีความสะดวกสบาย และเคยเป็นเมืองเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ปีค.ศ. 2002 และงานประชุมเอเปคปีค.ศ. 2005 มาแล้ว โดยสามารถเดินทางมายังเมืองปูซานด้วยเครื่องบิน เนื่องจากมีสนามบินนานชาติกิมแฮ (Gimhae International Airport) แล้วนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน Busan-Gimhae Light Rail Transit ต่อด้วยนั่งรถไฟฟ้าสาย 1 หรือ 2 มายังเมืองปูซาน ได้เลยค่ะ หรือจะเลือกนั่งรถไฟหัวกระสุน KTX ไปลงสถานี Busan ได้เลย โดยเมืองปูซานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญดังนี้

นับว่าเป็นมืองที่มีความเก่าแก่ที่เคยเป็นที่ตั้งของอาณาจักรชิลลาที่เคยเจริญรุ่งเรืองมาก่อน โดยอาณาจักรชิลลาเป็นหนึ่งในสามอาณาจักรโบราณของเกาหลีอายุกว่าสองพันปี ซึ่งรุ่งเรืองถึงขีดสุดในช่วงศตวรรษที่ 7 ที่ยังหลงเหลือโบราณสถานวัตถุสำคัญมากมาย เมืองนี้จึงได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลก และได้รับการยกย่องว่าเป็นเมือง “พิพิธภัณฑ์ไร้กำแพง” ซึ่งสามารถเดินทางโดยนั่งรถไฟหัวหระสุน KTX จากสนามบินนานาชาติอินชอน มาลงสถานี Singyeongju (3.10 ชม.) แล้วนั่งรถบัสสาย 50, 70 หรือ 700 ไปลงที่ Gyeongju Bus Terminal หรือนั่งรถไฟหัวกระสุน KTX จากสถานี Seoul ไปลงสถานี Singyeongju (2 ชม.) แล้วนั่งรถบัสจาก Seoul Express Bus Terminal ไปลง Gyeongju Bus Terminal (3.45 ชม.) ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเมืองคยองจูมีดังนี้

เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นเมืองที่มีความมั่งคั่ง และมีความสะดวกสะบายต่อการเดินทาง โดยสามารถเดินทางจากสถานี Seoul จากโซล ไปลงสถานี Dongdaegu ใช้เวลา 1.52 ชม. หรือเดินทางมาจากสนามบินนานาชาติอินชอน โดยการนั่งรถไฟหัวกระสุน KTX ไปลงสถานี Dongdaegu ใช้เวลา 2.14 ชม.

เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อด้านการปลูกชาเขียวที่ดีที่สุดในเกาหลี มาตั้งแต่สมัยอาณาจักรแพ็คเจ การเดินทางมายังเมืองโบซองนั้นสามารถนั่งรถบัส Easy Ticket จาก Seoul Central City Bus Terminal จากโซล มาลง Boseong Intercity Bus Terminal ใช้เวลาประมาณ 3.50 ชม. ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองโบซองส่วนใหญ่จึงเป็นเชิงเกษตร ดังนี้

เป็นเมืองเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม เมืองแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เนื่องจากมีทิวทัศน์ มีธรรมชาติที่ถูกอนุรักษ์แล้ว อีกทั้งยังเป็นที่อยู่ของนกประจำถิ่นหลายพันธุ์ โดยการเดินทางมายังเมืองซุนซอนนั้น หากเดินทางมาจากโซลสามารถนั่งรถไฟหัวสุน KTX จากสถานี Seoul เพื่อไปลงยังสถานี Suncheon โดยใช้เวลาประมาณ 2.50 ชม.

เป็นเมืองที่ผสมผสานความเก่าดั้งเดิมที่มีกลิ่นไอในสมัยยุคโชซอนและเมืองใหม่ นับได้ว่าเหมาะกับมาพักอากาศเนื่องจากเป็นเมืองที่ slow life และยังติดอันดับ Best in Asia ที่จัดอันดับโดย Lonely Planet อีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังเมืองจอนจูนั้น ถ้าหากมาจากกรุงโซลสามารถนั่งรถไฟ KTX จากสถานี Seoul ไปลงสถานี Jeonju ใช้เวลาประมาณ 1.50 ชม. ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองจอนจูมีดังนี้

เป็นศูนย์กลางของวิทยาศาตร์ในเกาหลีใต้ ในนามของอุทยานวิทยาศาสตร์เอ็กซ์โป (Expo Science Park) จึงนับได้ว่าเป็นสานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ให้ความรู้เลยทีเดียว การเดินทางมายังเมืองแทจอนนั้น หากเดินทางมาจากโซลสามารถนั่งรถไฟหัวกระสุน KTX จากสถานี Seoul ไปลงสถานี Daejeon โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หรือนั่งรถบัสจาก Dong Seoul Bus Terminal หรือ Seoul Express Bus Terminal ไปลง Daejeon Terminal Complex ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองแทจอนคือ

เป็นเมืองชนบทเล็กๆทางตะวันออก ที่มีบรรยากาศน่ารัก เต็มไปด้วยกลิ่นอายของอดีต และบ้านเรือนโบราณที่ยังถูกอนุรักษ์ไว้ จึงเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหล โดยการเดินทางมายังเมืองคังนึงนั้น หากมาจากรุงโซลสามารถนั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Bangbyeon ทางออก 4 แล้วเดินข้ามมาตึกตรงข้ามเพื่อไปยัง Dong seoul bus terminal แล้วสามารถซื้อตั๋วที่เคาเตอร์ชั้น 1 ไปยัง Gangneung Express Bus Terminal ใช้เวลาประมาณ 2.50 ชม. (ประมาณ 14,600-21,500 วอน) ซึ่งเมืองคันนึงมีสถานที่ท่องเที่ยวดังนี้

เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมของนักปีนเขาทั้งหลายที่ต้องการเดินทางปีนไปยังยอดเขาซอรักซาน สำหรับการเดินทางมายังเมืองซกโซนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี Bangbyeon ทางออก 4 แล้วเดินข้ามไปยังตึก Dong seoul bus terminal แล้วสามารถซื้อตั๋วเดินทางไปเมืองซกโซที่เคาร์เตอร์ 1 รถจะจอดชานชาลน 4 หรือ 5 ใช้เวลา 3 ชั่วโมงถึง Sokcho Intercity Bus Terminal นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ได้แก่

เมืองชุนชอน เป็นเมืองแห่งทะเลสาบที่มีวิวธรรมชาติที่สวยงาม โดยมีทะเลสาบมากมาย เช่น ทะเลสาบโซยาง ทะเลสาบเอียมโฮ สำหรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองชุนชอนนี้สามารถไปแบบเช้าเย็นกลับได้ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเมืองชุนชอนมีดังนี้

โซลแกรนด์พาร์ค (Seoul Grand Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่กว่า 5 พันไร่ ที่แบ่งออกเป็นสวนย่อยๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สวนสัตว์โซล (Grand Park Zoo) สวนสัตว์ Seoul Zoo พิพิธภัณฑ์ National Museum of Modern and Contemporary Art สวนดอกไม้ Theme Garden สวนพฤกษศาสตร์ และอื่นมากมายๆ มาดูกันดีกว่าค่ะมีอะไรบ้าง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้