สถานที่ท่องเที่ยวเมืองซุนซอน (Suncheon) ในเกาหลี

Last updated: 22 ส.ค. 2562  |  1502 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองซุนซอน (Suncheon) ในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองซุนซอน (Suncheon) ในเกาหลี

                เป็นเมืองเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม เมืองแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เนื่องจากมีทิวทัศน์ มีธรรมชาติที่ถูกอนุรักษ์แล้ว อีกทั้งยังเป็นที่อยู่ของนกประจำถิ่นหลายพันธุ์ โดยการเดินทางมายังเมืองซุนซอนนั้น หากเดินทางมาจากโซลสามารถนั่งรถไฟหัวสุน KTX จากสถานี Seoul เพื่อไปลงยังสถานี Suncheon โดยใช้เวลาประมาณ 2.50 ชม.

Suncheon Open Film Location

            สถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์และซีรีย์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นที่ตั้งของฐานทหารในเมืองซุนซอนมาก่อน ซึ่งสถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยบ้านเรือนที่ได้รับการสร้างอย่างสมจริงกว่า 200 หลัง โดยแบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนเนินเขาได้จำลองชุมชนของชาวกรุงโซลในช่วงยุคที่ยาจก โซนบ้านเรือนผู้มีฐานะ ที่จำลองบ้านเรือนสไตล์ตะวันตกประยุกต์ และโซนบ้านเรือนเกาหลีโบราณ นอกจากใช้สำหรับเป็นที่ถ่ายทำภาพยนต์แล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว และชาวเกาหลีอีกด้วยในการระลึกความทรงจำในอดีตของชาวเกาหลีในสมัยนั้นๆ สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถบัสสาย 77, 99, หรือ 777 จาก Suncheon Intercity Bus Terminal ลงป้าย Suncheon Open Film Set



อุทยานพฤกษาศาสตร์ซุนซอน (Suncheonman Bay National Garden)

            เป็นอุทยานแห่งชาติที่รวบรวมดอกไม้กว่า 113 สายพันธุ์ บนพื้นที่กว่า 1.12 ตร.ม. ไม่ว่าจะเป็นทิวลิป กุหลาบ คาโนล่า และอื่นมากมายกว่า 650,000 ต้น โดยในช่วงเดือนพฤษภาคมจะสามารถเห็นทุ่งคาโนล่า บานสะพรั่งสีเหลืออร่ามสวยงามมากทีเดียวค่ะ โดยแบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่ East gate จะเป็นที่ตั้งของสวนของแต่ละประเทส เช่น สวนจีน สวนอิตาลี สวนญี่ปุ่น สวนอังกฤษ และอื่นมากมาย ส่วนโซน West gate จะเป็นสวนของเกาหลี และมีระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์ที่เต็ทไปด้วยนกนานาพันธุ์ สำหรับการเดินทางมายังอุทยานพฤกษาศาสตร์ซุนซอน สามารถเดินมาทางตะวันตกประมาณ 250 เมตรจาก Suncheon Intercity Bus Terminal แล้วเลี้ยวซ้ายอีก 150 เมตรจากแยก Sungo  เพื่อไปบึ้นรถบัสสาย 101 ลงป้าย Suncheon Bay Garden bus stop



ศูนย์อนุรักษ์ระบบนิเวศบริเวณอ่าวซุนซอน (Suncheonman Bay Ecological Park)

            เป็นพื้นอนุรักษ์ระบบนิเวศขนาดใหญ่ ในริมอ่าวซุนซอน (Suncheonman Bay) ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามของพื้นที่ชุ่มน้ำ (Wetland Zone) โดยมีความยาวเชื่อมต่อกันเป็น 10 กิโล โดยแบ่งออกเป็นโซนดังนี้ Suncheon Bay Eco Museum เป็นศูนย์กลางความรู้ด้านพืชและสัตว์ที่อาศัยบริเวณที่ชุ่มน้ำของอ่าวซุนซอน  Observatory เป็นอาหารเรือนกระจกเชื่อมกับพิพิธภัณฑ์ สามารถเห็นวิวภายนอกจากหลายมุม  Hondicraft & Local Specialty Center เป็นร้านขายของที่ระลึกและสินค้าพื้นเมืองที่นำวัสดุจากพืชและสัตว์ Nature’s Sound Experience Center เป็นพิพิธภัณฑ์จำแนกเสียงของนกหลากหลายชนิดในบริเวณอ่าวซุกซอน  Reed Field Promenade เป็นทางเดินไม้สีน้ำตาลมีความยาวประมาณ 5.4 กม. พาดผ่านพื้นที่ชุ่มน้ำที่เต็มไปด้วยต้นกกเขียวชอุ่ม Bird Watching Boat เป็นสถานที่ล่องเรือไม้เพื่อชมอ่าวซุกซอน และ Yongsan Observatory จะเป็นจุดชมวิวบนเนิน Yomgsan สามารถมองเห็นมุมกว้างบริเวณ Wetland Zone ได้สวยงามที่สุด สำหรับการเดินทางมายังศูนย์อนุรักษ์ระบบนิเวศบริเวณอ่าวซุนซอนนั้นสามารถนั่งรถบัสสาย 67 ลงป้าย Suncheonman



หมู่บ้านวัฒนธรรมนากานอัพซอง (Naganeupseong Folk Vilage)

            เป็นหมู่บ้านประวัติสาสตร์ที่มีขนาดใหญ่เกือบ 100 หลังคาเรือน ที่มีลักษณะทำจากดินเหนียวและอิฐ มีรูปทรงโค้งมน ซึ่งยังคงรักษาความดั่งเดิมเอาไว้ ตั้งอยู่ในเขตเมืองปราสาทเก่า โดยมีบ้านเรือนจำนวนกว่า 9 หลังคาได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกแห่งทางวัฒนธรรม  โดยมีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 2000 วอน และเด็ก 500 วอน สำหรับการเดินทางมายังหมู่บ้านวัฒนธรรมนากานอัพซอง สามารถนั่งรถบัสสาย 16,61,63 หรือ 68 จาก Suncheon Intercity Bus Terminal ฝั่งข้ามถนน Palmaro ลงป้าย Naganeupseong Folk Village

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้