สถานที่ท่องเที่ยวเมืองอินชอน ย่านไชน่าทาวน์

Last updated: 4 ก.ย. 2562  |  1472 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองอินชอน ย่านไชน่าทาวน์

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองอินชอน ย่านไชน่าทาวน์

ไชน่าทาวน์ (Incheon China Town)

       บริเวณนี้จะเป็นแหล่งของคนเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ตึกราวบ้านช่องและสถาปัตยกรรมจะออกแบบจีน จึงได้รับการอนุรักษ์เป็นถนนสายวัฒนธรรมแบบจีนไว้ หากใครแวะมาสถานที่แห่งนี้ก็คงพลาดไม่ได้กับเมนู จาจังเมียน ซึ่งเป็นอาหารที่ออกแบบตามอาหารจีนและเกาหลีเข้าด้วยกัน สำหรับการเดินทางมายังไชน่าทาวนนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Incheon ทางออก 1

 

ถนนแคฮังนูรี (Gaehang Nuri-gil)

       เป็นถนนที่เต็มไปด้วยบ้านเรือน ตึกราวที่ได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นผสมกับจีน และเกาหลีเข้าด้วยกัน โดยถนนโซนอาคารบ้านเรือนญี่ปุ่นจะออกแบบด้วยไม้แบบเรียวกัง หรือภัตตาคารสมัยเอโดะ ซึ่งทำให้ถนนเส้นนี้มีความแตกต่างจากถนนเส้นอื่นแน่นอนค่ะ สำหรับการเดินทางมายังถนนแคฮังนูรีนั้น สามารถเดินจากเขตแดนอิลโซเกมาได้เลยค่ะ จะตั้งอยู่ทางขวาของบันไดเขตแดนชองอิลโซเก

 

บันไดเขตแดนของอิลโซเก (The Border Stairway)

      เป็นบันไดเขตแดนระหว่างพ่อค้าชาวจีนและชาวญี่ปุ่นที่ทำการค้าที่ท่าเรืออินชอนฮัง ตั้งแต่ปลายศควรรษที่ 19 โดยด้านขวาของบันไดจะเป็นถนนแคฮังนูรี และด้านซ้ายของบันไดจะเป็นสถาปัตยกรรมของจีน สำหรับการเดินทางมายังบันไดเขตแดนของอิลโซเก สามารถนั่งรถไฟฟ้าสาย 1 มาลงสถานี Incheon แล้วเดินผ่านไชน่าทาวน์มาเรื่อยๆค่ะ

 

สวนชายุ (Jayu Park)

        หรือได้ชื่อว่าสวนอิสระ (Freedom Park) เป็นสวนแบบตะวันตกแห่งแรกของประเทศเกาหลี นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองอินชอนเลยค่ะ เนื่องจากเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในใจกลางเมืองอินชอน โดยมีอนุสาวรีย์ฉลองครบรอบ 100 ปีของการผูกไมตรีระหว่างเกาหลีและอเมริกัน ที่ในปีค.ศ. 1982 เพื่อระลึกข้อตกลงสันติภาพ สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่ในภูเขาอุงบองซาน (Eungbongsan) และมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองอินชอน ท่าเรือสำคัญ และทะเล ได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว สำหรับการเดินทางมายังสวนชายุนั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Incheon แล้วเดินต่อประมาณ 300 เมตร

 

สวนวอลมิ (Wolmi Park)

       เคยเป็นที่ตั้งฐานทัพทหารในช่วงสงครามเกาหลี โดยปัจจุบันเป็นสวนสาธารณะที่มีพื้นที่กว่า 590,000 ตารางเมตร แต่จุดเด่นของสวนวอลมิแห่งนี้ จะมีหอสังเกตการณ์วอลมิ (Wolmi Observatory) ที่มีความสูงกว่า 23.75 เมตร สามารถมองเห็นวิวที่สวยงามของทะเลวอลมิดดได้นั่นเอง สำหรับการเดินทางมายังสวนวอลมินั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Inheon ทางออก 1 แล้วนั่งรถบัสต่อสาย 2,23, 45 ลงป้าย Woimido island

 

สวนสนุกวอลมิ (Wolmi Theme Park)

    เป็นสวนสนุกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองอินชอน(Incheon) มีชื่อเดิมว่า สวนสนุกมายแลนด์ (My Land) โดยเปิดบริการครั้งแรกในปีค.ศ. 1992 บริเวณสวนสนุกมีพื้นที่ราว 13,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนกลางแจ้งเป็นโซนเครื่องเล่นสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนโซนสวนสนุกในร่มสำหรับเด็ก สำหรับการเดินทางมายังสวนสนุกวอลมิ สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Incheon ทางออก 1 แล้วนั่งรถบัสต่อสาย 2 , 23 หรือ 45 มาลงป้าย Wolmi Theme Park

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้