สถานที่ท่องเที่ยวเมืองโบซอง (Boseong) ในเกาหลี

Last updated: 26 ส.ค. 2562  |  2464 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองโบซอง (Boseong) ในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองโบซอง (Boseong) ในเกาหลี

         เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อด้านการปลูกชาเขียวที่ดีที่สุดในเกาหลี มาตั้งแต่สมัยอาณาจักรแพ็คเจ การเดินทางมายังเมืองโบซองนั้นสามารถนั่งรถบัส Easy Ticket จาก Seoul Central City Bus Terminal จากโซล มาลง Boseong Intercity Bus Terminal ใช้เวลาประมาณ 3.50 ชม. ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองโบซองส่วนใหญ่จึงเป็นเชิงเกษตร ดังนี้

ไร่ชาเขียวโบซอง (Boseong Green Tea Plantation)

     เป็นไร่ชาเชียวขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงในเกาหลี ตั้งอยู่บนหุบเขาทางตอนใต้ของเมืองโบซอง ซึ่งสามารถมองเห็นแนวสลับสูงต่ำไปตามแนวภูเขา นับว่าสวยงามเลยทีเดียวค่ะ โดยเป็นวิธีการปลูกชาแบบญี่ปุ่นดั่งเดิม ที่ได้รับอิทธิพลมาจากญี่ปุ่นครั้งยังเป็นอาณานิคม นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวในมุมต่างๆ ซึ่งสามารถมองเห็นความสวยงามของทิวทัศน์ไร่ชาไล่ระดับจากบนลงล่างสวยงามทีเดียว โดยมีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 4000 วอน ส่วนเด็กและคนชรา 3000 วอน สำหรับการเดินทางมายังไร่ชาเชียวโบซองนั้น สามารถนั่งรถโลคอลบัสสายที่จะไป Green tea Plantation & Yulpo จาก Boseong Intercity Bus Terminal ลงป้าย Daehan Dawon

 

พิพิธภัณฑ์ชา (Tea Museum of Korea)

         เมืองโบซอง เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อ ชาเขียว Boseong สถานที่แห่งนี้จะให้ความรู้บอกเล่าความเป็นมาของชา การเพาะปลูก การแยกชา รวมทั้งยังมีหอคอยชมวิวเรือนกระจก ที่สามารถชมวิวไร่จากมุมสูงได้รอบทิศอีกด้วย โดยมีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 100 วอน และเด็ก 500 วอน การเดินทางสามารถนั่งรถบัสของเมืองจาก Boseong Intercity Bus Terminal ไปลงป้าย Tea museum of Korea

หาดยุลโพ (Yulpo Beach)

      ชายหาดยุลโพเป็นชายหาดที่มีระยะยาวกว่า 1.2 กิโลเมตรขนาดไปกับแนวต้นสน ซึ่งให้บรรยากาศที่สวยงาม แม้ชายหาดจะเป็นดินโคลนก็ตาม โดยมีหมู่บ้านชาวประมองรอบๆอีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังหาดยุลโพ สามารถนั่งรถโลคอลบัสสายที่จะไป Green tea Plantation & Yulpo จาก Boseong Intercity Bus Terminal ลงป้าย Yulpo beach

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้