สถานที่ท่องเที่ยวป้อมปราการฮวาซองในเกาหลี

Last updated: 5 ส.ค. 2562  |  1871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวป้อมปราการฮวาซองในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวป้อมปราการฮวาซองในเกาหลี

ป้อมปราการฮวาซอง (Hwaseong Fortress)

      หรือเรียกอีกชื่อว่า “ป้อมดอกไม้” สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าจองโจ (Jeongjo) แห่งราชวงศ์โชซอน ในปีค.ศ. 1794  เป็นป้อมประจำเขต Suwon-si ของจังหวัดเคียงกีโด (Gyeonggi-do) โดยกำแพงของป้อมปราการมีความยาวถึง 5.5 ก.ม. มีศาลาที่ชื่อว่า Hwahongmun  หอสังเกตุการณ์ ลานฝึกทหาร ประตูเมือง รวมถึงประตูเมืองล้อมรอบกำแพงกว่า 50 แห่ง ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียง 48 แห่ง เนื่องจากถูกทำลายในช่วงญี่ปุ่นยึดครองเกาหลี

และสิ่งก่อสร้างอื่นๆอีกมากมาย ป้อมปราการฮวาซองนี้จึงกลายเป็นป้อมปราการที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาหลี และใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากที่สุดในยุคนั้น จึงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางด้านประวัติศาสตร์ในปีค.ศ. 1997

         สำหรับการเดินทางมายังป้อมปราการฮวาซองนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Suwon ทางออก 4 แล้วนั่งรถบัสสาย 11 ลงป้าย Paldalmun Gate

 

พระราชวังฮวาซองเฮียง (Hwaseong Haenggung)

            ตั้งอยู่ในกำแพงของป้อมฮวาซอง โดยเคยเป็นที่ประทับระหว่างการเสด็จแปรพระราชฐานของพระเจ้าจองโจในการมาบวงสรวงดวงพระวิญญาณของพระราชบิดา ซึ่งเป็นพระราชวังที่สำคัญของเมืองซูวอน โดยไฮไลท์ของที่นี้คือ บรเวณลานหน้าพระราชวังจะมีภาพวาดบนพื้นเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เกี่ยวกับป้อมปราการฮวาซองอย่างสวยงามอลังการเลยทีเดียวค่ะ สำหรับการเดินทางมายังพระราชวังฮวาซองเฮียงนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Suwon ทางออก 4 แล้วนั่งรถบัสสาย 11 มาลงป้าย Hwaseong Haenggung


พระราชวังฮวายองจอน (Hwaryeongjeon Palace)

            เป็นพระราชวังเล็กๆ ในเขตกำแพงของป้อมฮวาซอง สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่ดวงวิญญาณของพระบิดา ในสมัยพระเจ้า Sunjo ซึ่งสามารถเดินมาจากพระราชวังฮวาซองได้เลย


สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland)

            เป็นสวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่และดีที่สุดในเกาหลี ก่อตั้งโดยบริษัทซัมซุง โดยเปิดครั้งแรกในปีค.ศ. 1976 ซึ่งแต่เดิมชื่อว่า “Yongin Jayeon Nongwon” ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น “Everland”  สวนสนุกแห่งนี้จะแบ่งเป็นโซนมากมาย ได้แก่ Magic Land, Zootopia ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลี, Lost Valley, European Adventure, Plantopia นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเทศกาลต่างๆตลอดปี และมีสวนน้ำคาริบเบียน (Caribbean Bay) ที่อยู่ติดกับสวนสนุก Everland เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่มีคลื่นเสมือนทะเลจริงเลยค่ะ สำหรับการเดินทางมายังสวนสนุกเอเวอร์แลนด์นั้นสามารถนั่งรถไฟสาย YONGLN EVER LINE มาลงสถานี Jeondae-Everland ทางออก 4 แล้วนั่งรถบัสสาน 5002 มาลงป้ายที่ 3


หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลี (Korean Folk Village)

            เป็นหมู่บ้านที่จำลองบ้านเรือน สี่งปลูกสร้าง บรรยากาศ ขนบธรรมเนียมประเพณี และชีวิตความเป็นอยู่ในช่วงยุคกลางถึงปลายราชวงศ์โชซอน โดยมีบ้านเรือนโบราณกว่า 282 หลัง หมู่บ้านแห่งนี้ได้มีการสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1974 และได้แบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งโซนร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ลานการแสดงกลางแจ้ง โซนหมู่บ้านจำลองแบบเกาหลีโบราณทั่วทุกภาค และอื่นๆอีกมากมาย  สำหรับการเดินทางมายังหมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลีนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดิน SUNDANG มายังสถานี Sanggal ทางออก 3 แล้วขึ้นรถบัสสาย 37 ลงป้ายที่ 6

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้