สถานที่ท่องเที่ยวเมืองจอนจู (Jeonju) ในเกาหลี

Last updated: 19 ส.ค. 2562  |  1299 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองจอนจู (Jeonju) ในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองจอนจู (Jeonju) ในเกาหลี

                เป็นเมืองที่ผสมผสานความเก่าดั้งเดิมที่มีกลิ่นไอในสมัยยุคโชซอนและเมืองใหม่ นับได้ว่าเหมาะกับมาพักอากาศเนื่องจากเป็นเมืองที่ slow life และยังติดอันดับ Best in Asia ที่จัดอันดับโดย Lonely Planet อีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังเมืองจอนจูนั้น ถ้าหากมาจากกรุงโซลสามารถนั่งรถไฟ KTX จากสถานี Seoul ไปลงสถานี Jeonju ใช้เวลาประมาณ 1.50 ชม. ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองจอนจูมีดังนี้

หมู่บ้านจอนจูฮันอก (Jeonju Hanok Village)

                เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ตั้งแต่สมัยยุคโชชอน ซึ่งยังคงอนุรักษ์รักษาไว้ และเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของเกาหลี ซึ่งมีบ้านเรือนโบราณสไตล์ฮันอกกว่า 800 หลังคาเรือน

        โดยบ้านสไตล์ฮันอกแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ อันแช(Anchae) เป็นบ้านสำหรับผู้หญิง และซารังแซ (Sarangchae) เป็นบ้านสำหรับผู้ชาย ซึ่งปัจจุบันสามารถเข้าไปเยี่ยมชมฟรี แล้วบ้านเรือนบางแห่งถูกดัดแปลงเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ยังคงอนุรักษ์ความดั้งเดิมของเรือนโบราณไว้ให้มากที่สุดค่ะ

      นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ Royal Portrait Museum ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมภาพวาดของกษัตริย์หลายพระองค์แห่งราชวงศ์โชชอน , ศาลเจ้าคยองกีจอง (Gyeonggijeon) ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของช่วงเริ่มต้นยุคโชชอนกว่า 500 ปี  และโบสถ์ Jeondong

         สำหรับการเดินทางมายังหมู่บ้านจอนจูฮันอกสามารถนั่งรถบัสสาย 12, 60, 79, 109, 119, 142, 508, 513, 536, 542 จากสถานี Jeonju Station มาลงยังป้าย Jeondong Cathedral

เวลาเปิด-ปิด 8.00-18.00 น.

 
โบสถ์จอนดอง (Jeondong Cathedrale)

                เป็นโบสถ์คาธอลิกที่มีอายุกว่า 100 ปี ที่สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1908 โดยนักบวชชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์ และนับว่าเป็นโบสถ์ที่สวยที่สุดในเกาหลี ซึ่งในสมัยก่อนนั้นในช่วงยุคสมัยโชซอน เกาหลีใต้จะไม่อนุญาติให้นับถือศาสนาคริสต์ จึงมีนักบวชสำคัญของเมืองอุทิศชีวิตเพื่อศาสนา ได้แก่ Yun ji-chung (Paul), Kwun Sang-yon (james), Yu hang-geom (Augustine) และ Yun ji-heon(Francis) สำหรับการเดินทางสามารถเดินจากป้ายรถบัส Jeondonf Sundang ถนน Paldal-ro



ประตูพุงนัมมุน (Pungnammun Gate)

                เป็นประตูทางทิศใต้ของเมืองในอดีต ที่สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 14 ปี ซึ่งเป็นประตูที่เหลือเพียงแห่งเดียว ใน 4 แห่ง เนื่องจากประตูอีก 3 แห่งนั้น ถูกทำลายลงในช่วงญี่ปุ่นบุกเข้ารุกราน ในค.ศ. 1592-1598 เหลือเพียงโครงสร้างบางส่วนชองประตูเท่านั้น ทั้งนี้ประตูพุงนัมมุน เป็นประตูที่มีความสวยงามโดยมีโครงสร้างส่วนตรงกลางเป็นสองชั้นและใหญ่ที่สุด และทางด้านซ้ายหรือขวานั้นจะเป็นเพียงชั้นเดียวเท่านั้น จึงได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสมบัติแห่งชาติเมื่อค.ศ. 1963 สำหรับการเดินทางมายังประตูพุงนัมมุน สามารถนั่งรถบัสสาย 3-1,12, 49, 61, 79, 86, 87, 88, 89, 121, 644, 684, 685, มายังป้าย Pungnammun


ศาลาโอโมแด (Omodae)

                ตั้งอยู่บนเนินเขาในหมู่บ้านโบราณ (Jeonju Hanok village) ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานในการประกาศชัยชนะเหนือญี่ปุ่น บริเวณเนินเขานี้จะมีจุดชมวิวซึ่งสามารถมองเห็นวิวเมืองโบราณ รวมถึงชมพระอาทิตย์ตกดินอย่างสวยงาม ซึ่งสามารถเดินจาก Gyeonggijeon บนถนน Taejo-ro

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้