สถานที่ท่องเที่ยวเมืองแทจอน (Daejeon) ในเกาหลี

Last updated: 17 ก.พ. 2563  |  9190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองแทจอน (Daejeon) ในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองแทจอน (Daejeon) ในเกาหลี

        เป็นศูนย์กลางของวิทยาศาตร์ในเกาหลีใต้ ในนามของอุทยานวิทยาศาสตร์เอ็กซ์โป (Expo Science Park) จึงนับได้ว่าเป็นสานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ให้ความรู้เลยทีเดียว การเดินทางมายังเมืองแทจอนนั้น หากเดินทางมาจากโซลสามารถนั่งรถไฟหัวกระสุน  KTX จากสถานี Seoul ไปลงสถานี Daejeon โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หรือนั่งรถบัสจาก Dong Seoul Bus Terminal หรือ Seoul Express Bus Terminal ไปลง Daejeon Terminal Complex ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองแทจอนคือ

สวนทุนซาน (Dunsan Grand Park)

          เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เปิดอย่างทางการเมื่อปีค.ศ. 1991 โดยมีพื้นที่กว่า 387,000 ตรม. โดยแบบ่งเป็นสองส่วน ฝั่งด้านตะวันออก จะเป็นสวนรุกขชาติ (Hanbat Arboretum) เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติที่มีความหลากหลายทางพันธุกรรม สวนพฤกษศาสตร์เขตร้อน  ซึ่งเต็มไปด้วยพืชเขตร้อน ที่มีตั้งแต่ต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่ภายในโดนเรือนกระจก สวนสมุนไพร ศูนย์ดนตรีเกาหลีดั้งเดิมของเกาหลี และศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และทางด้านฝั่งตะวันตก จะเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ เช่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะแทจอน (Daejeon Museum of Art)  โดยจัดแสดงภาพจิตรกรรา ประติมากรรม ของศิลปินชื่อดังทั้งภายในและภายนอกประเทศ ศูนย์วัฒนธรรม และสวนรุกขชาติฝั่งตะวันตก

      นอกจากนี้หากเดินผ่านสวนทุนซานมาทางเหนือจะสามารถเห็นสวนเอ็กซ์โป (Expo Park)  ซึ่งตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการหลังจากเสร็จสิ้นงาน Expo โดยภายในจะสามารถเห็นสะพานเอ็กซ์โป (Daejeon Expo bridge) ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปครึ่งวงกลมสีฟ้าสวยงาม หอคอยฮันบัท (Hanbat Tower) โดยสามารถขึ้นไปชมวิวเมืองแทจอนได้ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก รวมถึง อาคาร Daejeon Expo Memorial Hall ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงงาน Expo ครั้งเป็นเจ้าภาพ


        สำหรับการเดินทางมายังสวนทุนซานนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Government Complex Daejeon ทางออก 4 แล้วนั่งรถเมล์สาย 618 ไปลงป้าย Daejeon Arts Center

สวนอึมซาจ็อก (Uamsajeok Park)

          สวนแห่งนี้มีเป็นที่บันทึกเรื่องราวของประวัติท่าน Song Si-yeol  ซี่งในสมัยโซอนนั้น ท่านเป็นนักวิชาการและอาจารย์ลัทธิขงจื๊อชื่อดัง และเคยรับราชการในตำแหน่งขุนนางผู้บริหารงานทั่วไป ในรัชกาลของพระเจ้า injo กษัตริย์ลำดับที่ 16 แห่งราชวงศ์โชซอน ภายในตสวนแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยเรือนโบราณ พิพิธภัณฑ์ สิ่งของเครื่องใช้ของท่านที่ถูกจัดแสดงไว้

        สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถบัสสาย 311 (Daejeon Dongsin Science High School) จากป้าย Daejeon station แล้วลงป้าย Uamsajeok Park

ถนนช้อปปิ้งอึนนึงจอนกี (Eunengjeongi Culture Street)

          เป็นศูนย์กลางของแฟชั่นขนาดใหญ่คล้ายตลาดเมียงดงในกรุงโซลนั่นเอง ซึ่งเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารมากมาย จึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ผู้คน ทำให้แหล่งช้อปปิ้งนี้เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา สำหรับการเดินทางมายังแหล่งช้องปิ้งอึนนึงจอนกีนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Jungangno ทางออก 2 หรือ 3

สวนประติมากรรมพูริ (Ppuri Park)

         เป็นสวนที่สวยงามมพื้นที่กว่า 109,091 ตารางเมตร ตั้งอยู่ระหว่างภูเขา Bomunsan และ Bangh-wasan ในเขตตำบล Jung-gu โดยสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยประติมากรรมรูปทรงต่างๆ ที่สื่อถึงความกตัญญู ครอบครัวและสังคมเกาหลีกว่า 136 ชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นจะมีเจ้าของผลงานสลักบนแผ่นหินนั้น ซึ่งมีค่าเข้าชม 2000 วอน สำหรับการเดินทางมายังสวนพูรินั้น สามารถนั่งรถบัสสาย 313 (Hyo Culture Village) จากป้าย Mokcheokgyo bridge มาลงป้าย Ppuri Park

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้