สถานที่ท่องเที่ยวเมืองแทกู จังหวัดคยองซัง ในเกาหลี

Last updated: 28 ส.ค. 2562  |  1074 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองแทกู จังหวัดคยองซัง ในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองแทกู จังหวัดคยองซัง ในเกาหลี

         เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นเมืองที่มีความมั่งคั่ง และมีความสะดวกสะบายต่อการเดินทาง โดยสามารถเดินทางจากสถานี Seoul จากโซล ไปลงสถานี Dongdaegu ใช้เวลา 1.52 ชม. หรือเดินทางมาจากสนามบินนานาชาติอินชอน โดยการนั่งรถไฟหัวกระสุน KTX ไปลงสถานี Dongdaegu ใช้เวลา 2.14 ชม.

โบสถ์เคซัง (Kyesan church)

         เป็นโบสถ์นิกายโรมันคาทอลิกที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1899 โดยท่านบาทหลวงโรเบิร์ต มิสชันนารี ซึ่งแต่เดิมได้สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบเกาหลี ต่มาโบสถ์ได้ถูกไฟไหม้ จึงถูกปรับปรุงสร้างด้วยสไตล์โคธิก ที่สร้างด้วยอิฐแดง และได้มีการนำเข้ากระจกสีและสังกะสีจากประเทศฝรั่งเศสและฮ่องกง การเดินทางสามารถนั่งรถไฟใตดิน line1 หรือ line 2 ลงสถานี Banwoldang


ถนนสตรีทอาร์ต คิม ควาง ซุก (Kim Kwang Suk Road)

        ถนนเส้นนี้เต็มไปด้วยงานศิลปะแนวสตรีทอาร์ทแต่งแต้มบนกำแพงสูง ซึ่งบอกเล่าประวัติของคุณ Kim Kwang Suk โดยเป็นนักดนตรีโฟล์คซองตำนานระดับประเทศ ซึ่งสามารถเห็นงานศิลปะ รวมถึงรูปปั้นของคุณ Kim Kwang Suk ในกิริยาบถต่างๆอีกด้วย สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน line2 ลงสถานี Kyungpook National University Hospital ทางออก 3



หอคอยชมวิว (E-World 83 Tower)

         เป็นหอคอยชมวิวที่สูงที่สุดและเป็นสัญลักษณ์ของเมืองแทกู ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสวนสนุก E-World โดยเปิดให้บริการเมื่อปีค.ศ. 1992 ซึ่งนับว่าหอคอยแห่งนี้เป็นหอคอยชมเมืองที่ดีที่สุดของเมือง ซึ่งสามารถเห็นวิวทิวศันย์เมืองได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียวค่ะ โดยมีค่าขึ้นหอคอบ 10000 วอน โดยสามารถนั่งรถไฟใต้ดิน Line 2 ลงสถานี Duryu ทางออก 9 หรือ 10 แล้วเดินผ่านจากสวน Duryu ข้ามถนน Duryugongwon-ro ไปอีกฝั่ง


สวนอัปซานและจุดชมวิวเมืองแทกู (Apsan Park)

          เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ครอบคลุมเทือกเขา Apsan ภายในสวนนั้นมีพิพิธภัณฑ์สงครามเกาหลี วัด อนุสรณ์สถาน ร้านอาหาร และยังสามารถชมวิวเมืองแทกู บนยอดเขาสูงสุดของเทือกเขา Apsan ได้อย่างรอบทิศ โดยสามารถนั่งเคเบิ้ลคาร์จากสถานี Apsan Cablecar  โดยมีค่าขึ้น Apsan Cablecar ไป-กลับ 9000 วอน การเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน line1 สถานี Anjirang ทางออก 2 ประมาณ 200 เมตร แล้วเลี้ยวซ้ายมายังถนน Anjirang-ro แล้วนั่งรถบัสสาย 410 หรือ 600 ลงป้าย Apsan Park

Moda Outlet
         เป็น outlet ชื่อดังที่ติดอันดับของเกาหลี ซึ่งเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ รวบรวมแบรนด์ดังต่างๆไว้มากมาย รวมถึงแบรนด์ Local ของเกาหลีเช่นกัน โดยจะเป็นสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า เครื่องสำอางค์ต่างๆ รวมถึงสินค้ากีฬาอีกด้วย การเดินทางมายัง Moda Outlet สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน Line2 มาลงสถานี Keimyung Univ ทางออก 3 แล้วเดินต่อ 1.6 กม.



พิพิธภัณฑ์ศูนย์กลางสมุนไพรแห่งแทกู (Daegu Yangnyeongsi Oriental Medicine Cultural Center)

       เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมสมุนไพรของเกาหลีที่ได้รับการยอมรับ โดยแบ่งออกเป็นโซนๆ ไม่ว่าจะเป็น โซนสมุนไพรจากตลาดสดทั่วไป โซนหุ่นจำลองวิถีชีวิตชาวโซซอน โซนส่วนประกอบร่างกาย และอีกหลายโซนมากมาย โดยสามาราถนั่งรถไฟใต้ดิน line1 หรือ line2 มาลงสถานี Banwoldang ทางออก 18 เดินลี้ยวขวามาถนน Dalgubeol-daero 415 gil

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้