สถานที่ท่องเที่ยวเมืองชุนชอน จังหวัดคังวอนในเกาหลี

Last updated: 7 ส.ค. 2562  |  1911 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองชุนชอน จังหวัดคังวอนในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองชุนชอน จังหวัดคังวอนในเกาหลี

         เมืองชุนชอน เป็นเมืองแห่งทะเลสาบที่มีวิวธรรมชาติที่สวยงาม โดยมีทะเลสาบมากมาย เช่น ทะเลสาบโซยาง ทะเลสาบเอียมโฮ สำหรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองชุนชอนนี้สามารถไปแบบเช้าเย็นกลับได้ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเมืองชุนชอนมีดังนี้

เกาะนามิ (Nami Island)

                หรืออีกชื่อหนึ่งว่า เกาะแห่งรัก ซึ่งเกาะนี้ถูกตั้งชื่อตามนายพล นามิ โดยเกาะนามิได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเลยก็ไว้ได้ จากซี่รีย์ยอดฮิตเรื่อง winter sonata หรือชื่อไทยว่า เพลงรักในสายลมหนาว เกาะนามิแห่งนี้เป็นเกาะเล็กๆ คล้ายใบไม้ลอยน้ำ ตั้งอยู่กลางทะเลสาบพยอง (Cheongpyeong Lake) ที่เกิดจากการสร้างเขื่อนชอง-พยอง มีพื้นที่ประมาณ 460,000 ตรม. โดยมีเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 8,000 วอน และเด็กต่ำกว่า 3 ขวบ 4,000 วอน

          สำหรับการเดินทางมายังเกาะนามินั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดิน GYEONGCHUN มาลงสถานี Gapyeong แล้วต่อรถบัสได้เลย โดยจะมีเรือข้ามฟากใช้เวลา 5 นาที



โซยังกัง สกายวอล์ค (Soyanggang Skywolk)

          Soyanggang Skywalk เป็นสะพานกระจกใสที่ยาวที่สุดในเกาหลี โดยมีความยาว 165 เมตร และพึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2015  โดยตัวสะพานจะตกแต่งสวยงามสไตล์โมเดิร์น ใครที่ชอบความหวาดใสนับว่าไม่พลาดสถานที่แห่งนี้ได้ สำหรับการเดินทางมายังโซยังกัง นอกจากนี้บิเวณใกล้ๆจะมีรูปปั้นหญิงสาว (Soyanggang Maid) เป็นสัญลักษณ์ของเมืองชุนชอน สกายวอล์คนั้นสามารถนั่งรถบัสจากหน้าสถานี Chuncheon โดยนั่งสาย 11 หรือ 12 มาลงป้าย 2287 Lady of Soyang

 

บ้านวรรณกรรมคิมยูจอง (Kim Yu-jeong House of Literature)

          บ้านวรรณกรรมแห่งนี้ได้สร้างเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของนักเขียนชื่อดัง “คิม ยูจอง” ซึ่งนวนิยายที่โด่งดังคือ “Sangol Nageune หรือ คนพเนจร” และยังมีนวนิยายอีหหลายเรื่อง ได้แก่ Dongbaekkkot (คาเมลเลีย) , Bom Bom (ฤดูใบไม้ผลิ) นอกจากนี้ยังรวบรวมความเป้นพื้นเมืองของเกาหลีอีกด้วยค่ะ โดยมีค่าเข้าชม 2000 วอน สำหรับการเดินทางมายังบ้านวรรณกรรมคิมยูจอง สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน GYEONGCHUN มาลงสถานี Gimyujeong-ro ประมาณ 400 เมตร

 

Gangchon Rail Park

      จุดเริ่มต้นเส้นทางนี้คือใกล้สถานี Gimyujoen โดยเส้นทางการปั่นยาวประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 50 นาที ระหว่างทางสามารถเห็นทิวทัศน์ธรรม ชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา แม่น้ำ และลอดอุโมงค์ 5 อุโมงค์ที่มีการตกแต่งที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนจะสามารถเห็นทุ่งนาเป็นสีทองอร่ามสวยงามเลยทีเดียวค่ะ

 

พิพิธภัณฑ์ผืนป่า (Forest Museum)

           เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงให้ความรู้ต่อผู้ที่เข้าชมในเรื่องป่าไม้ พันธุ์ไม้ และสัตว์ป่าท้องถิ่นแหล่งกำเนิดในช่วงยุคดึกดำบรรพ์ โดยถ่ายทอดในรูปโมเดลแบบสามมิติที่สวยงามสมจริง และยังจำลองเมืองและวิถีชีวิตคนเกาหลีในฤดูกาลต่างๆอีกด้วยค่ะ สำหรับการเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ผืนป่านั้น สามารถนั่งรถบัสสาย 12 จากหน้าสถานีรถไฟมาลงป้าย 1403 Flower Garden

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้