นั่งเรือยอร์ชชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในภูเก็ต

Last updated: 19 ก.ค. 2565  |  1369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นั่งเรือยอร์ชชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในภูเก็ต

นั่งเรือยอร์ชชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในภูเก็ต

                วันที่ 2 ของการเที่ยวภูเก็ต วันนี้ฟูอยากเที่ยวแบบ Slow life หลังจากช่วงเช้าใช้เวลานอนเล่น และว่ายน้ำด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัว (private pool+seaview) ที่โรงแรมอย่างผ่อนคลาย ซึ่งโรงแรมที่ฟูพักคือ wyndham grand phuket kalim bay ในคืนละ 1000 บาทเท่านั้น หากอยากรู้ว่าเป็นโรงแรมแบบไหนก็จิ้มตรงนี้ได้เลยค่ะ ส่วนวันแรกของการเที่ยวภูเก็ตไปเที่ยวที่ไหนบ้างจิ้มตรงนี้ได้เลย ขอบอกพาไปกินร้านเด็ดร้านดังวิวสวยทั้งนั้น

                เกริ่นไปและ มาดูกันว่า วันที่ 2 ของการเที่ยวภูเก็ตนี้ ฟูจะพาไปนั่งเรือยอร์ชชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในภูเก็ตกัน นั่งคือ จุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพ

                เรือยอร์ชที่จะเป็นเรือยอร์ช Catamaran ซึ่งจะสามารถบรรจุได้ตั้งแต่ 25-35 คน 40-45 คน และ 50-55 คน ซึ่งเราจะได้เรือลำใดนั้นขึ้นกับขนาดคนในวันนั้น ทางบริษัทจะจัดเรือมาให้เราเอง แพ็กเกจนี้จะรวมรถตู้รับส่งจากโรงแรมจนถึงท่าเรืออ่าวฉลองเลยนะคะ

                การล่องเรือยอร์ชครั้งนี้ เป็นการล่องเรือยอร์ชรอบบ่าย ๆ ซึ่งทางบริษัทจะมารับฟูที่โรงแรมเวลา 15.00 น. ที่ Lobby ของโรงแรมเลยค่ะ ใช้เวลาเดินทางถึงท่าเรืออ่าวฉลองประมาณเกือบชั่วโมง ระหว่างทางก็แวะรับลูกค้าคนอื่น ๆ ประมาณ 7-8 คน ซึ่งฟูเป็นโรงแรมที่ไกลสุดเลยค่ะ เลยรับคนแรกเลย เมื่อถึงที่บริษัท ก็ลงชื่อให้เรียบร้อยเพื่อจะได้มีประกันคุ้มครองการเดินทางตรงนี้ด้วย ภายในจะเตรียมน้ำ ขนม ให้เรากิน สามารถทานฟรีได้หมดเลย

                หลังจากนั้นก็นำเราพาไปท่าเรืออ่าวฉลอง เพื่อขึ้นเรือยอร์ชตอนเวลา 16.30 น. ค่ะ เรือลำน้ำก็เป็นเรือที่ฟูขึ้นนะคะ ถอดรองเท้าก่อน แล้วจับจองหาที่นั่งได้ตามอัธยาศัย




           

                ระหว่างทางก็จะมีช่างภาพถ่ายรูปให้เราฟรี ๆ เลย   ขอบอกว่าถ่ายรูปสวยมาก



               

               มานั่งเรือยอร์ชไม่ได้มีกิจกรรมากมาย แค่เรานั่งเพลิดเพลินกับบรรยากาศ เอาหน้ารับลม ชมทิวทัศน์ตลอดทาง พร้อมเพลงที่ระทึกใจ จิบไวน์ได้ไม่อั้นไปพร้อม ๆ กัน แค่นี้ก็มีความสุขขนาดไหนแล้วค่ะ เรือยอร์ชจะมุ่งหน้าผ่านจุดชมวิวอ่าวยะนุ้ย ก่อนที่ล่องเรือต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อจะไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพกันค่ะ

                ระหว่างทางก็มีเรือยอร์ทหลายลำมากค่ะ ล่องตามทะเล ซึ่งก็มองแล้วสวยงานเหมือนกัน


                ถึงแหลมพรหมเทพกันแล้ว จะเห็นคนมากมายเลยอยู่บนแหลมพรหมเทพเพื่อรอดูพระอาทิตย์ตกดินกัน พระอาทิตย์ใกล้จะตกดิน วันนี้พระอาทิตย์ตกดินเวลา 18.17 น. ค่ะ



                ถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ตกนี่ก็สวยเหมือนกันค่ะ



                เอาล่ะค่ะ ถึงเวลาหันเรือกลับแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเสริฟสเต็กไก่ ซาซิมิ ผลไม้ ให้เรากิน ซึ่งทางเรือห้ามนำส่วนประกอบของหมูลงเรือโดยเด็ดขาดนะคะ เนื่องจากชาวเรือและผู้ทำงานในทะเล จะมีความเชื่อในแม่ย่านางและเจ้าหน้าที่ในทะเลเป็นโต๊ะของศาสนาอิสลามค่ะ



                กินเพลิดเพลินแล้วก็นั่งชมวิวยามค่ำคืนระหว่างทาง ก่อนถึงท่าเรืออ่าวฉลอง ซึ่งทริปนี้ทั้งหมดคนละ 1,200 บาท แต่หากยังไม่จุใจ สามารถชมบรรยากาศเรือยอร์ชได้ที่คลิปข้างล่างเลยค่ะ

 

 

บทความเกี่ยวข้อง

พักโรงแรม 5 ดาวคืนละ 1000 Pool villa+Sea view
เที่ยวเกาะพีพี ปิเละ เกาะไผ่ อ่าวมาหยา ถ้ำไวกิ้ง
ทริปเที่ยวภูเก็ต 3วัน2คืนในงบแค่ 6000 บาท นอนpoolvilla+Seaview กินอาหารมิชลิน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้