นั่งกระเช้าเพื่อไปไหว้พระกลางเกาะที่วัดนิเวศธรรมประวัติ

Last updated: 10 ต.ค. 2565  |  945 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นั่งกระเช้าเพื่อไปไหว้พระกลางเกาะที่วัดนิเวศธรรมประวัติ

นั่งกระเช้าเพื่อไปไหว้พระกลางเกาะที่วัดนิเวศธรรมประวัติ

         วัดแห่งนี้เราต้องนั่งกระเช้าไปนะคะ เพราะวัดอยู่เกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในอำเภอบางประอิน จังหวัดอยุธยา การเดินทางมาวัดแห่งนี้ สามารถมาตามพิกัดตามนี้ได้เลยค่ะ ซึ่งวัดนี้จะใกล้กับพระราชวังบางประอินเลยค่ะ

              เราเข้ามาทางเข้าของพระราชวังบางประอินเลยนะคะ ขับไปเรื่อย ๆ จะเห็นแม่น้ำ และที่จอดรถมากมาย

             และตรงนี้เราก็เริ่มเห็นทางขึ้นกระเช้าเพื่อไปยังวัดนิเวศธรรมประวัติแล้วค่ะ ซึ่งขึ้นฟรีเลยนะคะ แต่ถ้าใครสนใจจะบริจาคปัจจัยเป็นเงินค่าไฟฟ้าสำหรับวัดก็สามารถบริจาคได้ที่ตู้ด้านหน้าได้เลยนะคะ

           ขึ้นกระเช้าข้ามแม่น้ำกันแล้ว จะเห็นวัดที่ค่อนข้างน่ารักมากเลยค่ะ ด้วยโทรสีชมพูพาลเทล จะมีบริการนั่งรถกอล์ฟ ซึ่งพระภิกษุขับรถมารับเองเลยค่ะ เพื่อพาไปยังโบสถ์ และจุดเริ่มต้นของการเดินทาง

             วัดนิเวศธรรมประวัติ ในสมัยรัชกาลที่ 5 โปรดสร้างเลียนแบบโบสถ์ฝรั่งเมื่อปี พ.ศ. 2421 อาคารและการตกแต่งทำแบบศิลปะโกธิคมีกระจกสีประดับอย่างสวยงาม ภายในแบบฝรั่งแม้แต่ฐานที่ประดิษฐานพระประธาน คือพระพุทธนฤมลธรรโมภาส และพระสาวกก็มิได้ทำเป็นฐานชุกชีอย่างในพระอุโบสถ ทั่วไป แต่ทำเหมือนไม้กางเขน ในโบสถ์คริสถ์ด้านหน้าพระประธานเป็นภาพประดิษฐ์กระจกสี พระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 ด้านขวามือพระอุโบสถเป็นหอประดิษฐานพระคันธารราฐ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปยืนปางขอฝน นอกจากนี้ยังมีหอประดิษฐานพระพุทธศิลาเก่าแก่ศิลปะลพบุรีปางนารปรก ฝีมือช่างขอมอายุเก่าแก่นับพันปี พระนาคปรกนี้อยู่ติดกับต้นพระศรีมหาโพธิ์ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสาขาไปทั่วบริเวณหน้าพระอุโบสถ

อยากชมความสวยงามขนาดไหน ตามชมได้ที่คลิปนี้เลยค่ะ

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้