เที่ยวโอซาก้า ด้วยบัตร OSAKA AMAZING PASS

Last updated: 14 มิ.ย. 2563  |  3493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวโอซาก้า ด้วยบัตร OSAKA AMAZING PASS

เที่ยวโอซาก้า 1 วันด้วยบัตร OSAKA AMAZING PASS

 

 



        อีกเมืองในการมาท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเป็นอย่างมาก ด้วยการเลื่องชื่อของปราสาทที่งดงาม และแหล่งช้อปปิ้ง อาหารการกินที่มีชื่อเสียง นั่นคือ โอซาก้า (OSAKA) หากใครมาเที่ยวญี่ปุ่นก็คงต้องมีสักครั้งในชีวิตที่จะไม่พลาดมาเยือนโอซาก้าแห่งนี้ โอซาก้านั่นยังมีข้อดีที่แตกต่างจากเมืองอื่นนั่น นั้นคือมีบัตรท่องเที่ยวโอซาก้าที่ครอบคลุมการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ และค่าเข้าชมต่าง ๆ วันนี้ฟูจะพาไปเที่ยวโอซาก้ากันค่ะด้วยบัตร OSAKA AMAZING PASS บัตรเดียวเอาอยู่เที่ยวเต็มได้ทั้งวัน

          OSAKA AMAZING PASS คืออะไร : เป็นบัตรที่ใช้สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวโอซาก้าที่สามารถใช้โดยสารรถไฟ รถไฟใต้ดิน ที่ไม่ใช่สาย JR หรือรถบัสแบบไม่จำกัดรอบ และครอบคลุมการเข้าชมฟรีของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ กว่า 38 แห่งทั่วโอซาก้า ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทโอซาก้าและพิพิธภัณฑ์ปราสาทโอซาก้า พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์โอซาก้า ชิงช้าสวรรค์ HEP FIVE  Umeda Sky Building เลโก้แลนด์ บ่อน้ำร้อนออนเซ็น ซูมิโนเอะ อีกทั้งนั่งเรือครูซ เรือโจรสลัดทั้งหลาย โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

          สำหรับที่แรกที่ฟูจะพาไปเที่ยวโอซาก้ากัน คือ ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) โดยการมายังปราสาทโอซาก้านั้นสามารถนั่งรถไฟมาลงได้หลายสถานี ได้แก่ สถานี Tanimachiyonchome station, สถานี Temmabashi Station หรือสถานี Morinomiya ซึ่งฟูใช้บัตร Osaka Amazing Pass นั่งรถไฟสายเขียว Chuo Line มาลงยังสถานี Tanimachiyonchome station แล้วเดินต่ออีกประมาณ 1.4 กิโลเมตร ส่วนตัวคิดว่าการลงสถานีไหนก็ไม่ต่างกันมากนัก

สถานีที่ฟูลงนั้นจะต้องเดินผ่านสวนสาธารณะที่อยู่รอบปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) ก็เหมือนว่าเป็นการเพลิดเพลินชมบรรยากาศของสวนที่น่ารักและแสนโรแมนติก

     พอเดินข้ามถนนมาก็เริ่มเห็นกำแพงรอบปราสาทโอซาก้าแล้วค่ะ มันช่างใหญ่โตแข็งแกร่งเสียจริง ๆ



           แหม ๆ ข้างในของบริเวณปราสาทช่างกว้างจริง ๆ นะคะ เดินเข้ามาก็ยังไม่เห็นตัวปราสาทเลย



          นี่แล้วเห็นปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) อยู่ไกล ๆ แล้วค่ะ



          ใบบริเวณปราสาทนี้ก็มีร้านค้า ร้านอาหารด้วยนะคะ

          แล้วเราก็เห็นปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) กันแล้วค่ะ ปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างในปี 1583 ซึ่งมีอยู่ 8 ชั้น เป็นส่วนพื้นดิน 5 ชั้น และใต้ดินอีก 3 ชั้นค่ะ

        ซึ่งในปราสาทโอซาก้านั้นจะมีพิพิธภัณฑ์ปราสาทโอซาก้า จะจัดแสดงประวัติของ โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ  บุคคลสำคัญที่มีบทบาทต่อโอซาก้าและประเทศญี่ปุ่น โดยมีค่าเข้าชม 600 เยน แต่ถ้ามี Osaka Amazing Pass ก็จะไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ โดยภายในนั้นไม่สามารถถ่ายรูปได้ แต่ฟูสามารถบอกได้ว่าในแต่ละชั้นนั้นจะเป็นเรื่องราวของโทโยโทมิ ฮิเดโยชิ  รวมถึงวัฒนธรรม ประวัติของโอซาก้าแห่งนี้ เมื่อฟูเดินไปชั้นบนสุดสามารถมองเห็นวิวรอบปราสาทโอซาก้าที่เต็มไปด้วยต้นซากุระกว่า 300 ต้น พลางคิดว่าหากมาในช่วงซากุระเบ่งบานนั้นจะงดงามและโรแมนติกขนาดไหน



          หลังจากชมปราสาทโอซาก้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฟูจะพาไปกันต่อที่  วัดชิเทนโนจิ (shitennoji Temple) ซึ่งสามารถนั่งรถไฟสายสีม่วง Tanimachi Line จากสถานี Tanimachiyonchome station ไปลงสถานี Shitennoji-mae Yuhigaoka Station แล้วเดินต่ออีกประมาณ 400 เมตร

          เอ๊ะ! นี่ไม่เหมือนทางเข้าวัดเลย เหมือนสุสานมากกว่า และมันก็คือสุสานจริง ๆ โดยหากลงมาสถานีนี้ตาม GPS นั้น มันจะพาเราเดินผ่านสุสานนี้ อัยย่ะ น่ากลัวจริง ๆ 

          นี่เดินเข้าสู่ด้านข้างของวัดแล้ว

     และในที่สุดฟูก็มาถึงด้านหน้าของวัดแล้วค่ะ เดินเข้าวัดไปกันดีกว่า หากไม่มี Osaka Amazing Pass จะเสียค่าเข้าชม 300 เยนนะคะ

    วัดนี้มีความสำคัญอย่างไร : เนื่องจากว่าวัดชิเทนโนจิ (shitennoji Temple) เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่นกว่า 1400 ปีและนับว่าเป็นวัดพุทธแห่งแรกในญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการสนับสนุนการสร้างจากเจ้าชายโชโทคุที่มีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา โดยสร้างขึ้นในปี 593 ซึ่งยังคงความดั้งเดิมแม้ว่าเคยโดยไฟไหม้มาหลายต่อหลายครั้ง ยังมีสวนโกคุราคุ-โจ เป็นสวนดั้งเดิมของญี่ปุ่นซึ่งสามารถเข้าชมได้ในราคา 300 เยน



      ไหว้พระเรียบร้อยแล้ว ฟูเดินออกมาจากหน้าวัดก็เห็นร้านค้า ร้านอาหารตั้งอยู่เรียงราย

          ขนมนี่น่ากินจังเลย



          เอ๊ะ! มีกลิ่นอะไรหอมมาก นั่นคือ เสี่ยวหลงเปานั่นเอง ฟูทนไม่ไหวก็ต้องแวะกินกันสักหน่อย



          เสี่ยวหลงเปาของร้านนี้มีหลายรสชาติ ฟูการันตรีความอร่อยมาก เมื่อเรากัดเข้าไปมีความช่ำมากค่ะ



          ไก่ทอดง่าย ๆ แต่อร่อยเวอร์ ด้วยไก่ที่คลุกเคล้าจากสูตรลับของทางร้านที่แฝงไปด้วยความเผ็ดเล็กน้อย นำไปอบก่อนที่จะเอามาทอด ทำให้เนื้อไก่มีความนิ่ม หอม อร่อยมาก



          ไม่หน่ำใจกินข้าวด้วยดีกว่า คล้าย ๆ ข้าวขาหมูไข่พะโล้ในไทยเลย แต่เนื้อหมูนุ่มมาก เหมาะสำหรับคนชอบหนัง

          อิ่มหน่ำสำราญมีเรี่ยวแรงแล้ว ผู้เขียนจะพาไปเดินต่อเพื่อขึ้น หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) โดยใช้เวลาไม่ไกลเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น นี่เราต้องลงลิฟต์ไปชั้นล่างก่อน เพื่อต่อแถวซื้อบัตรขึ้นไปยังชั้นบน แต่หากมีบัตร OSAKA AMAZING PASS ก็สามารถเข้าฟรีไม่ต้องเสียค่าเข้าชม 700 เยน



          ระหว่างเดินทางขึ้นไปนั้น เราก็ต้องผ่านร้านค้าที่เชิญชวนให้เราต้องหยุดซื้อมากมาย

          ว้าว ๆ ขึ้นลิฟต์อีกครั้ง แต่ลิฟต์อันนั้มีความพิเศษกว่าใคร เป็นคลิปวีดีโอสั้น ๆ ของการสร้างหอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) ซึ่งแต่เดิมมีความสูงเพียง 64 เมตร และได้โดนทำลายในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง จากนั้นจึงถูกสร้างขึ้นใหม่ให้สูงกว่าเดิมถึง 103 เมตรเมื่อครั้งปี 1965 หอคอยนี้มีต้นฉบับมาจากหอไอเฟล (Eiffel Tower)  เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ความเจริญในเมืองโอซาก้าในสมัยนั้น

          นี่ ๆ ข้างบนหอคอยนี้เราสามารถเห็นเมืองโอซาก้าได้ทุกทางเลย


      ชมวิวอย่างจุใจแล้ว ระหว่างทางลงก็สามารถชมเรื่องราวของหอคอยอันนี้ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง



  ของฝากยอดฮิตร้านกูลิโกะ



          หลังจากนั้นฟูเดินตลาด Shinsekai ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณหอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) ตลาดแห่งนี้จะเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย ที่มีสีสันฉูดฉาด และตกแต่งร้านอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบฉบับญี่ปุ่น


         เดินสุดทางตลาดเราก็เจอทางเข้าไปยัง สวนสัตว์เทนโนจิ (Tennoji Zoo) กันแล้ว สวนแห่งนี้เปิดเมื่อปี 1915 เป็นสวนสัตว์ที่เก่าแก่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น โดยมีสัตว์ประมาณ 1500 ตัว กว่า 300 สปีชี่ บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ หากไม่มีบัตร OSAKA AMAZING PASS จะมีค่าเข้าชม 500 เยน เห็นไหมค่ะมีบัตรนี้คุ้มมากแค่ไหน

          เมื่อฟูเข้าสวนสัตว์กันมาแล้วจะแบ่งเป็นโซน ๆ ต่าง ๆ แต่เป็นแบบวงกลมค่ะ  สิงโตทะเลกำลังหลับเลย

          ไปโซนเพื่อไปดูหมีกัน

          ฟูอยากบอกว่าสัตว์ที่นี้น่ารักมาก สัตว์ทุกตัวในสวนสัตว์แห่งนี้อ้วนน่ารัก ขนปุยมากทีเดียว และคึกทุกตัวด้วย ฟูเห็นสัตว์ทุกตัวเคลื่อนไหว เดินไปมาตลอดเวลา ไม่เหมือนตอนไปสวนสัตว์ที่ไทย ส่วนใหญ่แล้วจะนอนเฉย ๆ

          ใครอยากชมเพนกินก็มีนะคะ

          นี่สัมผัสนกอย่างใกล้ชิดเลย

    มีความสุขกันแล้วไปนั่งชิงช้าสวรรค์แบบโรแมนติกดีกว่า ที่ชิงช้าสวรรค์เท็มโปซาน Tempozan Giant Ferris Wheel  โดยนั่งรถไฟมาลงสถานี Osakako Station แล้วเดินต่อ 450 เมตร  เราก็เริ่มเห็นความยิ่งใหญ่ของชิงช้าสวรรค์แห่งนี้แล้ว ชิงช้าสวรรค์นี้เป็นชิงช้าสวรรค์ใหญ่ที่มีความสูง 112.5 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 100 เมตร อยู่บริเวณอิม่าวโอซาก้า

          ขึ้นไปข้างบนดีกว่าค่ะ

          เมื่อขึ้นไปข้างบนแล้วก็จะต่อคิวเพื่อขึ้นชิงช้าสวรรค์นะคะ โดยเสียค่าเข้า 800 เยน หากมีบัตร OSAKA AMAZING PASS ก็เข้าชมฟรีเลยค่ะ ฟูแนะนำให้มาช่วงกลางคืนนะคะเพราะจะได้บรรยากาศอันแสนโรแมนติก โดยที่นี้จะปิดประมาณ 4 ทุ่มเลย การขึ้นนั่งชิงช้าสวรรค์นั้นจะมีให้เลือก 2 แบบ แบบแรกนั่งไม่จำกัดเวลา แต่จะเป็นชิงช้าแบบตู้สีสันสดใสสีแดง และพื้นข้างล่างเป็นแบบทึบ และแบบที่ 2 แบบจำกัดเวลา 25 นาที หรือ 1 รอบ จะเป็นตู้แก้วใสทั้งตู้ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวได้ทุกทิศทาง ใครไม่กลัวความสูง ฟูก็แนะนำให้นั่งตู้นี้นะคะ

          เห็นวิวสวยงามมากเลยค่ะ



     นั่งชิงช้าสววรค์กันแล้วก็แวะกินข้าวสักหน่อย ร้านนี้อยู่ในห้างสรรพสินค้าเทมโพซานที่อยู่ติดกัน

          ว้าว ๆ น่ากินมาก ๆ ค่ะ

  

        ออกจากห้างแล้วก็จะเจอพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ไคยูคัง (Osaka Aquariam Kaiyukan) ใครต้องการดูสัตว์น้ำต่อก็เข้าชมได้เลย แต่บัตร OSAKA AMAZING PASS ไม่ครอบคลุมนะคะ


       เป็นอย่างไรบ้านเที่ยวโอซาก้าเต็ม ๆ ในวันเดียว หากยังไม่จุใจก็สามารถใช้บัตร OSAKA AMAZING PASS นั่งรถไฟใต้ดินไปช้อปปิ้งต่อที่ ชินไซบาชิ (Shinsaibashi) และโดทงโบริ (Dotonbori)  ได้เลยนะคะ สามารถดูคลิปรีวิวโอซาก้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองงบ 3 หมื่น 6 เมืองใน 8 วันคลิ๊กที่นี่

รีวิวเที่ยวเกียวโต เมืองมรดกโลกญี่ปุ่นคลิ๊กที่นี่

รีวิวเที่ยวนาระ ดูกวางที่น่ารักคลิ๊กที่นี่

เที่ยววะกะยาม่า ธรรมชาติงดงามในญี่ปุ่นคลิ๊กที่นี่

รีวิวเที่ยวทตโตริ เมืองทะเลทรายหนึ่งเดียวในญี่ปุ่นคลิ๊กที่นี่

เที่ยวฮิเมจิ ครึ่งวันก็เที่ยวได้คลิ๊กที่นี่

 

เครดิตรูปภาพ : ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

โอซาก้า pantip โอซาก้า โอโช โอซาก้า เกียวโต โอซาก้า ที่เที่ยว โอซาก้า หิมะ เที่ยวโอซาก้าด้วยตัวเอง pantip เที่ยวโอซาก้า pantip เที่ยวโอซาก้า เกียวโต เที่ยวโอซาก้า ไม่เหมือนใคร เที่ยวโอซาก้า เกียวโต นารา เที่ยวโอซาก้า หน้าหนาว เที่ยวโอซาก้า ซากุระ เที่ยวโอซาก้า กี่วันดี เที่ยว โอ ซา ก้า กลับ นา โก ย่า เที่ยว โอ ซา ก้า กลางคืน เที่ยว โอ ซา ก้า เดือน กรกฎาคม ที่ เที่ยว โอ ซา ก้า กุมภาพันธ์ เที่ยว โอ ซา ก้า ตอน กลางคืน รีวิว เที่ยว โอ ซา ก้า กับ ครอบครัว รีวิว เที่ยว โอ ซา ก้า เดือน กุมภาพันธ์ เที่ยว โอ ซา ก้า แบบ ขับ รถ โอ ซา ก้า pantip ของ ฝาก เที่ยวโอซาก้าเอง เที่ยวโอซาก้า คนเดียว พาเที่ยวโอซาก้า เที่ยวโอซาก้า งบ เที่ยวโอซาก้า งบ 20000 เที่ยวโอซาก้า งบเท่าไหร่ จัด โปรแกรม เที่ยว โอ ซา ก้า เที่ยวโอซาก้า ซื้อตั๋วรถไฟแบบไหนดี
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้