รีวิวเที่ยวทตโตริเช้าเย็นกลับ : เมืองทะเลทรายแต่ไม่ไกลจากโอซาก้า

Last updated: 29 พ.ค. 2563  |  6543 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวเที่ยวทตโตริเช้าเย็นกลับ : เมืองทะเลทรายแต่ไม่ไกลจากโอซาก้า

รีวิวเที่ยวทตโตริเช้าเย็นกลับ : เมืองทะเลทรายแต่ไม่ไกลจากโอซาก้า

 

 


        ทตโตริ นับว่าเป็นเพชรเม็ดงามทางตะวันตกของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางฝั่งทะเลญี่ปุ่นในภูมิภาคจูโกกุ  ที่ไม่ใช่มีเพียงแค่เนินทราย หรือทะเลทรายเท่านั้นค่ะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายเลยทีเดียว

        ซึ่งฟูเริ่มเดินทางจากสถานี Osaka ค่ะ โดยการนั่งรถไฟด่วนพิเศษ JR Super Hakuto  ไปยังสถานี Tottori Station ใช้เวลาทั้งหมด 2.30 ชม. ซึ่งฟูมีบัตร JR kansai wild pass สามารถขึ้นฟรีค่ะ ถ้าไม่มีบัตรจะเสียค่าเดินทางประมาณ 7000 เยนค่ะ โอ้โห้ถือว่าค่าเดินทางแพงใช่ย่อยนะคะ แต่มีบัตรนี้นับว่าคุ้มมากค่ะ 

   บริเวณข้างทางที่รถไฟเราก็สามารถชมวิวไปเพลิดเพลินมากค่ะ รถไฟขบวนนี้จะแวะพักแค่ 8 ป้ายเท่านั้นค่ะ



       ถึงแล้วสถานีทตโตริ ก็แอบหลับ แอบนอนไปบ้าง ฟูอยากบอกว่าวิวระหว่างทางสวยงามมากๆค่ะ  ฟูจะพาเดินทางต่อกันเลยดีกว่าค่ะ โดยฟูขอไปซื้อตั๋วกันก่อนนะคะ ซึ่งสามารถซื้อได้ในสถานีทตโตริเลยค่ะ โดยตั๋วรถบัสแบบไม่จำกัดจำนวนครั้งใน 1 วันราคา 1,000 เยนค่ะ หากไม่ไป Uradome จะราคา 600 เยน และซื้อบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทราย (Sand Museum) ด้วยเลย ซึ่งลดราคา 100 เยนค่ะ จาก 600 เยน เหลือ 500 เยน

      ฟูก็จะพานั่งรถบัสไปต่อกันเลยค่ะ ซึ่งที่แรกที่ฟูพาไปคือ เนินทรายทตโทริ (Tottori Sand Dunes) โดยนั่งรถบัสซึ่งสามารถเช็คตารางรถบัสได้จากตารางรถบัสข้างล่างนี้ค่ะ

นี่ก็เป็นแผนที่สถานที่ท่องเที่ยวในทตโตรินะคะ

       เราก็มาถึงกันแล้ว บริเวณนี่คือบริเวณ  เนินทรายทตโทริ (Tottori Sand Dunes) นะคะ ซึ่งก็นับว่าเป็นจุดไฮไลท์ของทตโตริเลยค่ะ เนินทรายบริเวณนี้จะใกล้กับทะเลทำให้ดูสวยแปลกตาเลยทีเดียว



        เนินทรายทตโทริ (Tottori Sand Dunes) อยู่เลียบฝั่งทะเลญี่ปุ่น ในเขตอุทยานแห่งชาติซานินไคกัน (Sanin Kaigan National Park) โดยมีความสูง 50 เมตร และมีความกว้างถึง 2 กิโลเมตรเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งเป็นเนินทรายที่ขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และนับว่าเนินทรายทตโตริเป็นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศเลยค่ะ



     

     มาขี่อูฐกันค่ะ มีค่าใช้จ่าย 1,300 เยน แต่หากขี่สองคนจะราคา 2,500 เยนนะคะ


เหมือนอยู่ตะวันออกกลางเลย



  บริเวณนี้คือจุดไฮไลท์ของเนินทรายแห่งนี้นะคะ





      ในบริเวณเนินทรายทตโตริ จะมีเคเบิ้ลนั่งด้วยนะคะ ซึ่งสามารถนั่งไปยัง พิพิธภัณฑ์ทราย (Sand Museum) ได้เลย

      

วิวด้านบนหลังจากที่นั่งเคเบิ้ลเสร็จแล้วค่ะ มองเห็นทะเลเลย



 ไป พิพิธภัณฑ์ทราย (Sand Museum) กันดีกว่า

       พิพิธภัณฑ์ทราย (Sand Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะทรายบริเวณเนินทรายทตโตริ (Tottori Sand Dune Art Museum) ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะมีงานประติมากรรมที่สร้างมาจากทรายค่ะ สวยงามมีความประณีตมากทีเดียวค่ะ ซึ่งพิพัธภัณฑ์นี้สามารถเข้าชมได้แค่ช่วงเมษายน-มกราคมปีถัดไปเท่านั้นค่ะ

        นี่ก็คือผลงานการแกะสลักที่ทำมาจากทรายนะคะ โดยการทำให้ทรายจับกลุ่มเป็นก้อนด้วยน้ำเท่านั้นค่ะ

เหมือนของจริงมากๆค่ะ และประณีตงดงามมากเลย



  

 

      

        เมื่อเราเพลิดเพลินกับผลงานสถาปัตยกรรมจากทรายแล้ว เราจะเดินทางไปต่อกันที่ จุดหมายต่อไป ที่ฟูจะพาไปคือ ชายฝั่งอุระโดเมะ(Uradome Coast) 

          บริเวณคือจุดรอรถบัสนะคะ

      ชายฝั่งอุระโดเมะ(Uradome Coast) เป็นชายฝั่งที่มีวิวทิวทัศน์สวยที่สุดในปี 1927 โดยการเดินทางจาก เนินทรายทตโทริ (Tottori Sand Dunes) นั้นสามารถนั่งรถบัสจากป้าย Kodomonokuniiriguchi Bus stop ไปยังป้ายรถเมล์ Uradomekaizankuchi Bus Stop ใช้เวลาแค่ 30 นาทีค่ะ แล้วเดินต่ออีกประมาณ 700 เมตรเพื่อไปยัง ชายฝั่งอุระโดเมะ(Uradome Coast)  กัน

          ชายฝั่งอุระโดเมะ(Uradome Coast)  เป็นบริเวณชายฝั่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานธรณีที่มีวิวสวยที่สุดเลยค่ะ จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมที่น่าหลงใหลมากทีเดียว เนื่องจากเป็น “แหล่งชมวิวสุดงานชั้นนำ” จะสวยขนาดไหนมาดูกันค่ะ



       หลังจากที่ฟูไป ชายฝั่งอุระโดเมะ(Uradome Coast) ฟูรู้สึกว่าฟูยังไม่เข้าถึงธรรมชาติเท่าไหร่คะ ฟูคิดว่าหากใครมีเวลาและต้องการมาเที่ยวแถวชายฝั่งอุระโดเมะนะคะ ควรมาแบบล่องเรือดีกว่าค่ะ จะใกล้ชิดธรรมชาติมาก และโขดหินแปลกๆแบบที่โปรโมทกันก็มาจากล่องเรือทั้งนั้นค่ะ แล้วฟูก็ไปกันต่อค่ะยังชายฝั่งชิราวาระ (Shirawara Coast) โดยฟูเลือกนั่งรถบัสไปลง Iwami station แล้วเพื่อไปลงสถานี  Higashihama Station

นี่เป็นแผนที่ของทตโตรินะคะ



ไปต่อกันเลย

    

      บริเวณนี้คือ ชายฝั่งชิราวาระ (Shirawara Coast) ที่เป็นจุดชมวิวที่สวยงามเต็มไปด้วยดอกนะโนะฮานะบนหน้าผา ประกอบกับสีน้ำทะเลสีครามที่ใสมากค่ะ ตัดกับท้องฟ้าสวยงามมากเลยทีเดียว ชายฝั่งแห่งนี้เป็นที่ตั้งของเกาะเรียงกัน 5 ชื่อว่า “นาทาเนะโกะโต” ค่ะ ซึ่งดอกนะโนะฮานะจะบานในฤดูใบไม้ผลิ



     

       ชมวิวสวยอย่างจุใจแล้วขากลับก็กลับโดยนั่งรถไฟ JR San-In Line ไปยังสถานี Tottori Station ประมาณ 20 นาทีเท่านั้นค่ะ แล้วฟูก็กลับโอซาก้าแล้วค่ะ ด้วยการนั่งรถไฟด่วนพิเศษ JR Super Hakuto  



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้