รีวิวเที่ยววะกายาม่าเต็มวัน : วันเดียวก็เที่ยวเต็มๆแบบเช้าเย็นกลับได้(copy)

Last updated: 2 มิ.ย. 2563  |  10390 จำนวนผู้เข้าชม  |

วะกายาม่า (Wakayama) เป็นเมืองที่มีความสวยงามของธรรมชาติเช่นเดียวกัน หากใครต้องการไปเที่ยววะกายาม่า (Wakayama) สามารถไปพักที่นั้นได้ เนื่องจากสถานที่เที่ยวในวะกาย่าม่านั้นค่อนข้างห่างไกลกันค่ะจึงใช้เวลาเดินทางเป็นอย่างมาก แต่ก็ใช้ว่าเราจะไม่สามารถเที่ยวได้ครบใน 1 วันได้เลยค่ะ หากวางแผนดีดีก็ทำได้ วันนี้ฟูจะมารีวิวเที่ยววะกายาม่าแบบเต็มวันจริงๆๆแบบเช้าเย็นกลับจากโอซาก้ากันดีกว่าค่ะ ไปดูกันเล้ยๆ

วะกายาม่า (Wakayama) เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่บนคาบสมุทรคิอิ ซึ่งเป็นคาบสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ทางทิศใต้ของภูมิภาคคันไซบนเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีมนต์เสน่ห์สวยงามตามธรรมชาติที่แตกต่าง มีมรดกอันเก่าแก่ และมีชื่อเสียงเรื่องอาหารทะเลที่สดใหม่ และคุณภาพดี

เริ่มต้นฟูเดินทางจากโอซาก้าด้วยการขับรถค่ะ ตื่นมาเดินทางตอนตีห้าครึ่ง เพื่อที่จะไปล่องเรือ Doeokyo Waterjet ซึ่งกะเวลาไปถึงรอบแรกพอดีที่ 8.30 น. ใครที่จะมาล่องเรือนี้นะคะจะรอบสุดท้ายเวลา 14.30 เท่านั้นค่ะ โดยใช้เวลาล่องเรือเที่ยวละ 1 ชม. เท่านั้นค่ะ ซึ่งเราสามารถซื้อตั๋วล่องเรือโดะโระเคียว 1 ชม. ได้บริเวณสถานี Seiryu-sou ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณ Ogawaguchi ประมาณ 3 นาที ตรงจุดเราขึ้นเรือค่ะ

แต่เมื่อถึงบริเวณซื้อตั๋วล่องเรือนะคะ วันนี้ได้ปิดทำการ เนื่องจากน้ำน้อยค่ะ แต่ฟูเลยตัดสินใจขับรถมาบริเวณจุดที่เรือแวะพักค่ะ

ล่องเรือโดะโระเคียว (Dorokyo Water Jet) เป็นการล่องเลาะผ่านเขตแดนสามจังหวัด คือ จังหวัดวากะยาม่า จังหวัดมิเอะ และจังหวัดนาระ ซึ่งเป็นการล่องเรือชมวิวที่สวยงามของธรรมชาติที่มีหุบเขาเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำคิตามะ หรือชื่อว่า “Dorohaccho” และจุดไฮไลท์นั้นคือการล่องเรือผ่านช่องแคบโดะโระเคียว ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในอนุสาวรีย์ทางธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่นทีเดียวค่ะ

ว้าว! อากาศบริสุทธิ์มากค่ะ วิวสวยเหมือนอยู่ในสวรรค์เลย

บริเวณนี้คือจุดพักเรือทีท่าเรือทาโดะ

สามารถเดินลงไปถ่ายรูปได้นะคะ

หากเดินต่อขึ้นไปข้างบนจะเห็นสะพานที่สามารถข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามได้ค่ะ

ไปต่อกันเลยค่ะ จุดหมายต่อไปคือ Ooyunohara (โอยุโนะฮาระ)  ฟูจะพาไปแวะถ่ายรูปโทริอิยักษ์กลางทุ่งกันค่ะ ใช้เวลาเดินทางอีก 22 นาทีค่ะ

Ooyunohara (โอยุโนะฮาระ)  เป็นสัญลักษณ์ของศาลเจ้า ที่มีความยิ่งใหญ่และสวยงามมากๆค่ะ ด้วยความสูงประมาณ 34 เมตร น้ำหนักกว่า 172 ตัน จึงเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองฮอนจู จังหวัดวากะยาม่า ที่มีโทริอิที่ยิ่งใหญ่และวิวที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียวค่ะ

หิวแล้วแวะทานข้าวกันก่อนนะคะ

จุดหมายต่อไปฟูจะพาไปที่น้ำตกนะชิ Nachi Falls  ซึ่งใช้เวลาเดินทางจาก Ooyunohara เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ

น้ำตกนะชิ (Nachi Falls)  อยู่ในเมืองนะชิคัตซึอุระ (Nachi-Katsuura Town) ในจังหวัดวะกายะมา (Wakayama) ซึ่งมีความสูง 133 เมตรที่ตกมาจากดึกดำบรรพ์  น้ำตกที่ไหลมาได้รับการขนามนามว่า “น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นยาอายุวัฒนะ” อยู่ใกล้กับบริเวณวัดเซกันโทจิ (Seiganto-ji Temple) ที่สวยงามเป็นเจดีย์สามชั้นสีแดงตัดกับน้ำตกนะชิ (Nachi Falls)

เราก็มาถีง น้ำตกนะชิ (Nachi Falls)  กันแล้วนะคะ ตรงนี้คือบริเวณทางเข้าค่ะเราจะเดินไปยังน้ำตกกันค่ะ

ทางเดินก็จะขึ้นลงบันไดหลายขั้นเลยทีเดียวนะคะ

มาดูแผนที่กันค่ะ

เราเดินเข้าไปเพื่อไปชมน้ำตกกันนะคะ

เราได้เดินถึงน้ำตกกันแล้วนะคะ เราจะขับรถไปยังข้างบนกันนะคะเพื่อไปดูจุดไฮไลท์ของที่นี้ค่ะ

นี่เราก็ได้ภาพสวยๆกันแล้ว เดินทางตั้งไกลเพื่อมาถึงจุดๆนี้เลยค่ะ

สามารถเดินขึ้นต่อได้ค่ะ บริเวณข้างบนจะเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าซึ่งสามารถไหว้พระขอพรได้ค่ะ

เสร็จแล้วตามฟูไปกันต่อที่ Shirasaki Ocean Park  ซึ่งไกลพอสมควรเกือบ 3 ชม.เลยค่ะ

ระหว่างทางเราก็เจอโขดหินสวยๆ เลยแวะถ่ายรูปกันดีกว่าค่ะ

เรามาถึงก็มืดกันแล้วนะคะ แม้ว่าจะไม่ทันตอนพระอาทิตย์ และรหว่างทางก็ไร้ผู้คนและค่อนข้างเปลี่ยวอันตรายทีเดียว แต่ยังไงเราก็มาถึงตามแผนที่เราวางไว้กันค่ะ

Shirasaki Ocean Park  บริเวณนี้เป็นบริเวณที่มีหินปูนขาวชิระซะกิ (Shirasaki Coast) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมนต์เสน่ห์มากทีเดียวค่ะ เพราะหินปูเหล่านี้เป็นไปตามธรรมชาติอันงดงาม และเรียงตัวทับซ้อนกันไปตามแนวฝั่ง จึงถูกกำหนดให้เป็นชายฝั่งพิเศษแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นเลยค่ะ นับว่าเป็นอีกหนึ่งธรรมชาติที่สวยงามมากทีเดียวค่ะ

เก็บรูปยามดึกมาฝากค่ะ สุดท้ายนี้ฟูเชื่อนะคะว่าทุกคนมีข้อจำกัดด้วยกันทั้งนั้น แต่จงวาดฝันและก้าวข้ามข้อจำกัดของเรา แล้วเราจะค้นพบโลกที่แตกต่างกว่าเดิมค่ะ ขอบคุณค่ะ

รีวิวเที่ยวนาระ : เที่ยวครึ่งวันกับเมืองเล็กๆที่น่ารัก

รีวิวเที่ยวทตโตริแบบเช้าเย็นกลับ : เมืองทะเลทรายแต่ไม่ไกลโอซาก้า

รีวิวเที่ยวเกียวโต : เที่ยวจัดแน่นเต็มวัน

รีวิวเที่ยวโกเบ : เวลาน้อยก็เที่ยวได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้