สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในลูเซิร์น (Luzern)

Last updated: 15 ก.ค. 2563  |  3541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในลูเซิร์น (Luzern)

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในลูเซิร์น (Luzern)

            ลูเซิร์นนับว่าเป็นเมืองที่มีความสวยงามและเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว มีทะเลสาบลูเซิร์น และภูเขาอยู่รอบเมืองได้แก่ ทิตลิส(Titlis)  ริกิ(Rigi) และพิลาตุส(Pilatus) โดยเมืองนี้ได้รับสมญานามว่า หลังคาแห่งทวีปยุโรป เมืองลูเซิร์นได้เริ่มสร้างเมืองมาตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 8 และเคยได้รับยกย่องว่าเป็นเมืองคาทอลิก นับว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่เป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายคน มาดูกันซิคะว่าแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในสถานที่ท่องเที่ยวลูเซิร์นมีอะไรบ้าง

ยอดเขาพิลาตุส (Mt.Pilatus)

          นับว่าเป็นยอดเขาหนึ่งที่มีอีกชื่อคือ ภูเขามังกร และอยู่ใกล้เมืองลูเซิร์นเพียง 15 กิโลเมตร หากมาเมืองนี้สามารถเดินทางไปยอดเขาพิลาตุสใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง (สามารถดูวิธีการเดินทางไปยังยอดเขาพิลาตุสได้ที่นี้) ยอดเขาพิลาตุสมีความสูง 2,218 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และมีรถไฟฟันเฟืองที่ชันที่สุดในโลก ซึ่งมีความชันถึง 45 องศา โดยผู้ถือ Swiss pass  จะได้รับส่วนลด 50% เหลือ 36 ฟรังก์ (Swiss pass คืออะไร คลิก)



ยอดเขาริกิ (Mt.Rigi)

             เป็นยอดเขาที่ได้รับสมญานามว่า ราชินีแห่งภูเขา (Queen of the Mountains) นับว่าเป็นอีกยอดเขาหนึ่งที่มีความโรแมนติก และมีเคยเป็นที่ถ่ายทำละครของไทย เรื่อง “อย่าลืมฉัน” ยอดเขานี้สามารถมองเห็นธรรมชาติที่สวยงามโดยไม่มียอดเขาอื่นๆมาบดบัง โดยมีความสูง 1,798 เมตร สามารถเดินชมวิวได้แบบ 360 องศา และสามารถใช้เวลาการเดินทางจากเมืองลูเซิร์นประมาณชั่วโมงครึ่งเช่นกัน (สามารถดูวิธีการเดินทางไปยังยอดเขาริกิ คลิก) โดยผู้ถือ Swiss pass สามารถขึ้นฟรี (Swiss pass คืออะไร คลิก)



ยอดเขาทิตลิส (Mt.Titlis)

         นับว่าเป็นยอดเขาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเหล่านักท่องเที่ยว โดยส่วนมากโปรแกรมทัวร์ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ต่างๆจะจัดมายังยอดเขาแห่งนี้ ยอดเขานี้เป็นยอดเขาที่มีความสูงที่สุดในเขตนี้ โดยมีความสูงถึง 3,238 เมตร และอุณหภูมิบนยอดเขามีโอกาสถึงติดลบได้ โดยใช้เวลาการเดินทางประมาณชั่วโมงครึ่ง(สามารถดูวิธีการเดินทางไปยังยอดเขาทิตลิส คลิก)  ยอดเขานี้นับว่าเป็นยอดเขาที่มีกิจกรรมมากมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังน้อยกว่ายอดเขายุงเฟรา ผู้ถือ Swiss pass จะได้รับส่วนลด 50% เหลือเพียง 44.50 ฟรังก์(Swiss pass คืออะไร คลิก)



สะพานไม้คาเพลบรุคเคอ (Kapellbrucke)

             สะพานนี้นับว่าเป็นสะพานไม้ที่เก่าแก่และมีชื่อสียงโด่งดังที่สุด โดดเด่นด้วยหอคอยน้ำ Wasserturm อยู่กลางสะพานสูง 43 เมตร ตัวสะพานมีหลังคลุมตลอดแนวกว่า 200 เมตร บริเวณหน้าจั่วหลังตาสะพานจะมีภาพวาดสีที่เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์สำคัญต่างๆในสวิตเซอร์แลนด์



เขตเมืองเก่าลูเซิร์น

       เขตเมืองเก่านี้จะเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ร้านอาหาร ร้านนาฬิกา หากต้องการนาฬิกาก็สามารถหาซื้อได้ในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็นร้านาฬิกา Rolex, ร้านนาฬิกา Rado, ร้านนาฬิกา Gubelin, ร้านนาฬิกา Bucherer ซึ่งจะมีนาฬิกาแบรนด์หรูชื่อดังมากมาย

 

เที่ยวทะเลสาบในสวิสคลิกที่นี่

เล่าเรื่องเมื่อฉันไปเที่ยวสวิสคลิ๊กที่นี่

swiss pass ซื้อที่ไหน คืออะไรคลิ๊กที่นี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้