ทะเลสาบในสวิสเซอร์แลนด์

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  2852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ทะเลสาบในสวิสเซอร์แลนด์

ทะเลสาบยอดฮิตในสวิสเซอร์แลนด์
            ประเทศสวิสเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีความสวยงามทางด้านธรรมชาติ อากาศมีความบริสุทธิ์มากค่ะ ยังมีภูเขา ทะเลสาบ น้ำตก ที่มีความสวยงามมาก ไม่ว่าจะมองไปทางไหนของมุมเมืองล้วนมีแต่ธรรมชาติที่สวยงาม สิ่งที่เป็นนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชอบแนวธรรมชาติในสวิสเซอร์แลนด์อีกย่างนึงก็คือ การล่องเรือทะเลสาบในสวิสเซอร์แลนด์ หรือท่องเที่ยวทะเลสาบในสวิสเซอร์แลนด์ เนื่องจากทะเลสาบในสวิสเซอร์แลนด์เป็นทะเลสาบที่ใสสะอาดมากและสีน้ำทะเลสอบเป็นสีเขียวมรกต ซึ่งอาจจะเกิดจากกัดกร่อน และสภาวะเหตุการณ์ธรรมชาติสะสมมานับล้านปี มาดูกันดีกว่าค่ะทะเลสาบที่ไหนบ้างที่เป็นยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยังสวิสเซอร์แลนด์
อันดับ 5 ทะเลสาบโอชิเนน (Oeschinensee)
                ทะเลสาบโอชิเนน ป็นทะเลสาบที่อยู่ในเมืองแคนเดอร์สเทก (Kandersteg) ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอินเทอร์ลาเคน(แหล่งท่องเที่ยวในอินเทอร์ลาเคน คลิกอ่าน) ทะเลสาบแห่งนี้มีความงวดงามไม่แพ้ทะเลสาบที่อื่นในสวิสเซอร์แลนด์ มีความเงียบสงบ  และน้ำสีครามสวยงาม แม้ว่าทะเลสาบแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาไม่มากนัก แต่ก็นับได้ว่าเป็นทะเลสาบที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน เหมาะกับการพักผ่อนและเป็นโปรแกรมสำรองจริงๆ
                การเดินทางมายังทะเลสาบโอชิเนน เริ่มต้นจากสถานี Interlaken มายัง Spiez แล้วต่อรถไฟที่ไปยัง Brig มาลงป้าย Kandersteg แล้วเดินต่อไปตามป้าย Oeschinensee ซึ่งใช้เวลารวมการเดินทางประมาณชั่วโมงครึ่ง
อันดับ 4 ล่องเรือทะเลสาบซูริค (Zurich)
                เมืองซูริคนับว่าเป็นเมืองที่ขนาดใหญ่ที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ เป็นทั้งศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศและทวีปยุโรป นับว่าเมืองซูริคจึงเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีสนามบิน รถไฟที่เชื่อมต่อไปยังเมืองต่างๆหลายสาย รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ (แหล่งท่องเที่ยวในซูริค คลิกอ่าน) แม้ว่าทะเลสาบในซูริคจะไม่งดงามเท่าทะเลสาบเมืองทูน (Thun) หรือทะเลสาบเมืองบรีเอนซ์ (Brienz) เนื่องจากเป็นทะเลสาบที่สีน้ำปกติ แต่การล่องเรือทะเลสาบเมืองซูริคนั้นก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อาจเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวมายังเมืองนี้เป็นจำนวนมากก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง
                การล่องเรือทะเลสาบซูริคนั้น เริ่มจากท่าเรือ Burklipltz ไปจนถึงเมือง Rapperswil ซึ่งมีเส้นทางให้เลือกแบบระยะสั้น และระยะไกล จะใช้เวลาประมาณ 1-4 ชั่วโมง ผู้ถือบัตร Swiss pass ขึ้นฟรี(Swiss passคืออะไร คลิกอ่าน)
อันดับ 3 ทะเลสาบเมืองบรีเอนซ์ (Brienz)
                แม้ว่าเมืองบรีเอนซ์ (Brienz) จะเป็นเมืองขนาดเล็ก แต่จุดเด่นของเมืองนี้ที่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักคือการล่องเรือเมืองบรีเอนซ์ ซึ่งทะเลสาบในเมืองนี้นับว่าใสสะอาดเป็นสีเขียวมรกตสวยงามไม่แพ้ทะเลสาบไหนๆในสวิสเซอร์แลนด์เช่นกัน หรือเทียบได้ว่าทะเลสาบเมืองบรีเอนซ์มีความสวยงามกว่าทะเลสาบทูนด้วยซ้ำไป ระหว่างทางเราสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติด้วยความเพลิดเพลิน ซึ่งใช้เวลาล่องเรือระหว่างเมืองจากอินเทอร์ลาเค่น (Interlaken) กับเมืองบรีเอนซ์(Brienz) โดยใช้เวลาล่องเรือประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ถือบัตร Swiss pass สามารถขึ้นฟรี(Swiss passคืออะไร คลิกอ่าน)
อันดับ 2 ทะเลสาบทูน (Thun)
                ทะเลสาบทูนตั้งอยู่ในเมืองทูน (Thun) โดยสามารถล่องเรือทะเลสาบทูนไปยังเมืองอินเทอร์ลาเค่น(แหล่งท่องเที่ยวในอินเทอร์ลาเคน คลิกอ่าน)  โดยจะจอดที่ท่าเรือ Interlaken-West เพื่อชมธรรมชาติ จะมีทิวทัศน์ภูเขา บ้านเรือน ปราสาทโบราณระหว่างผ่าน ซึ่งเราจะเห็นสีน้ำทะเลสาบที่ใสสะอาดเป็นสีเขียวมรกตสวยงามมาก โดยใช้เวลาในการล่องเรือประมาณ 2 ชั่วโมง สำหรับผู้ถือ Swiss pass สามารถขึ้นฟรี(Swiss passคืออะไร คลิกอ่าน)
อันดับ 1 ทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva)
                ทะเลสาบเจนีวาตั้งอยู่ในเมืองเจนีวา(แหล่งท่องเที่ยวเมืองเจนีวา คลิกอ่าน) ที่มีพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างฝรั่งเศสและสวสเซอร์แลนด์ ชาวฝรั่งเศสจะเรียกทะเลสาบนี้ว่า เลคเลอมอง เป็นทะเลสาบที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่เดินทางมายังสวิสเซอร์แลนด์ จะไม่ต้องไม่ควรพลาดทะเลาเจนีวาแห่งนี้ ทะเลสาบเจนีเป็นทะเลสาบที่กว้างขวาง มีจุดเด่นตรงกลางทะเลสาบนั้นมี น้ำพุเจ็ตโต(Jet d’Eau) นอกจากนี้ทะเลสาบแห่งนี้ยังสามารถล่องเรือชมวิวข้างทางได้ แต่ความสวยงามในความเป็นธรรมชาติคงจะแพ้ล่องเรือทะเลสาบทูน เพราะบริเวณข้างทางจะวิวบ้านเรือนซักมากกว่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้