swiss pass ซื้อที่ไหน คืออะไร?

Last updated: 8 มิ.ย. 2563  |  11374 จำนวนผู้เข้าชม  | 

swiss pass ซื้อที่ไหน คืออะไร?

         Swiss Travel pass หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Swiss pass เป็นบัตรโดยสารที่สามารถใช้สำหรับการเดินทางในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเราก็รู้ ๆ อยู่แล้วนะคะไม่ว่าจะขึ้นรถ ลงเรือ นั่งรถไฟ จะด้วยวิธีไหนค่าครองชีพก็แพงมากจนหูฉีก บางครั้งต้องจองรถไฟล่วงหน้า ราคาโดยสารก็ยังแพงอยู่เลย Swiss pass จึงเข้ามาตอบโจทย์เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่วางแผนเดินทางเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ค่ะ นอกจากที่จะช่วยเรื่องประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วยรถไฟแล้ว Swiss pass ยังสามารถใช้บริการรถรางและรถประจำทางท้องถิ่นในสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย ที่ครอบคลุมกว่า 41 เมืองของสวิตเซอร์แลนด์เลยทีเดียว และยังสามารถใช้เป็นส่วนลดได้สูงสุดกว่า 50% ในการเข้าสถานที่ต่างๆ เช่น ยอดเขาทิตลิส (Tittlis) ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) รวมถึงพิพิธภัณฑ์ในสวิตเซอร์แลนด์มากกว่า 470 แห่งได้ฟรีเลยค่ะ นับว่าคุ้มค่าทีเดียวค่ะ ซึ่ง



     Swiss pass นั้นมี 2 ประเภท คือ Swiss travel pass เป็นตั๋วโดยสารที่สามารถใช้งานเดินทางได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งราคาบัตรโดยสารนั้นขึ้นกับจำนวนวันการเดินทางของเรานั่นเอง ในตั๋วจะระบุวันที่เราเดินทางด้วยนะคะว่าวันไหนถึงวันไหน และ Swiss travel flexi pass เป็นตั๋วโดยสารที่สามารถใช้งานเดินทางได้ไม่ต่อเนื่อง เราสามารถระบุวันที่ต้องการเดินทางในสวิสได้ค่ะ และต้องจำเป็นระบุวันใช้งานในแต่ละวันด้วยนะคะ เพราะจะมีคนมาตรวจตั๋วแน่นอนค่ะ ตั๋วประเภทนี้จะเลือกแบบกี่วันภายในระยะเวลาที่กำหนด เช่น 15 วัน ภายในระยะเวลา 1 เดือนค่ะ

    ข้อดีของการใช้ Swiss pass อีกอย่างนึงค่ะ คือเราไม่จำเป็นต้องฟิตเวลาเดินทางมาก และไม่จำเป็นต้องจองที่นั่งรถไฟล่วงหน้าด้วยค่ะ

ซื้อ Swiss pass ที่ไหนดี

    Swiss Travel pass สามารถซื้อได้ที่เอเยนต์ต่างๆในไทยได้เลยค่ะ เราสามารถหาข้อมูลหลายที่ ๆ แล้วมาเปรียบเทียบราคา รวมถึงโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้เลย หากซื้อ Swiss Travel pass ในไทยนั้น ฟูแนะนำควรซื้อผ่านเครือข่ายพันธมิตรสมาคมนะคะ หรือสามารถไปซื้อได้ตามสถานีรถไฟหลักที่สวิตเซอร์แลนด์ได้เลยค่ะ หรือตามสนามบินหลักต่าง ๆ เช่น Zurich แต่ถ้าไม่ต้องการความยุ่งยากก็สามารถซื้อที่ไทยได้เลยค่ะ ราคาบัตร Swiss Travel pass นั้นไม่ว่าจะซื้อที่ไหน ราคาอาจถูกหรือแพงต่างกันไปตามโปรโมชั่นตอนนั้นค่ะ หากต้องการรู้วิธีซื้อ Swiss Travel pass อย่างไงได้ราคาถูกได้ที่นี้ค่ะ

อยากรู้บัตรโดยสารอื่นๆในสวิตเซอร์แลนด์ได้ที่นี่ค่ะ

เคล็บลับเที่ยวสวิสอิตาลีอย่างไรให้ถูกคลิกที่นี่

บัตรสำหรับเดินทางในทวีปยุโรปคลิกที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้