เล่าเรื่องเมื่อฉันไปท่องเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์

Last updated: 2 พ.ค. 2562  |  1057 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เล่าเรื่องเมื่อฉันไปท่องเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์

เล่าเรื่องเมื่อฉันไปท่องเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์

            คุณเคยได้ยินว่าประเทศสวิสเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงามมาก อากาศบริสุทธิ์ และผู้คนเป็นมิตร รวมถึงมีความปลอดภัย ก็คงไม่ผิดเลยค่ะ คุณเข้าใจถูกแล้ว ประเทศสวิสเซอร์แลนด์จึงเป็นประเทศที่ใฝ่ฝันของใครต่อใครมากมายทีเดียว และมันก็คงถูกต้องว่าการใช้ชีวิต ท่องเที่ยว อาหารการกิน หรือเดินทางในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีค่าครองชีพที่แพง จนทำให้ความฝันในการไปเยือนประเทศนี้ของใครต่อหลายคนเป็นเพียงแค่ความฝันไป

                ฟูก็มีความฝัน และประเทศสวิสเซอร์แลนด์ก็เป็นประเทศในความฝันของฟูเช่นกัน ฟูเลือกที่ฉีกกฎเดิมๆที่ว่าเริ่มต้นประเทศที่ถูกก่อน แต่ฟูเลือกเดินตามความฝันของประเทศที่อยากไปก่อน และประเทศสวิสเซอร์แลนด์ คือประเทศแรกที่ฟูไปเที่ยวในยุโรปเลยค่ะ แต่สิ่งที่ตามมานั้นเมื่อเราออกเดินทาง ฟูจึงวางแผนในการเดินทางเพื่อที่จะสามารถควบคุมค่าใช้จ่าย ฟูเลือกเดินทางด้วยตัวเอง ไม่ง้อทัวร์ เนื่องจากฟูรักอิสระ และคิดว่าฟูสามารถเลือกได้ว่าฟูอยากไปที่ไหน และไม่อยากไปที่ไหน สามารถจัดการควบคุมงบรายจ่ายได้ และมีอิสระต่อการเดินทาง แม้ว่าฟูไม่เคยไปเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ก็ตาม แต่ทำให้เราตื่นเต้น และสนุกไปอีกแบบ

                เริ่มต้นเมืองแรกที่ไป คือฟูไปเมืองอินเทอร์ลาเค่น (Interlaken) ฟูคิดว่ามันเป็นเมืองที่สวยงามมากค่ะ มีอากาศบริสุทธิ์ และไม่ว่าจะมองไปตรงไหนของมุมเมืองก็สวยงาม ภายใต้ตึกราวบ้านช่อง มีภูเขาอยู่เบื้องหลัง มีทะเลสาบใสมีสีเขียวมรกต ถือว่าเป็นที่แรกที่ฟูประทับใจ หากเดินทางไปท่องเที่ยวยังภูเขาต่างๆ เช่น ชิลธอร์น ยิ่งมีความสวยงามตระการตาเหมือนเราอยู่ในสวรรค์สักที่ ภาพวาด ภาพถ่ายที่เราเคยเห็นเป็นโปสการ์ดต่างๆ ความสวยงามนั้นเหมือนเช่นภาพถ่ายเหล่านั้นไม่มีผิด และฟูคิดว่าอาจจะสวยงามมากกว่าด้วยซ้ำไป การมาเที่ยวที่นี้ยังรู้สึกมีความปลอดภัย ซึ่งฟูสามารถตั้งกล้องถ่ายรูปแบบไม่ต้องกลัวใครจะมาวิ่งราวเลยค่ะ แต่ก็ต้องมองซ้ายขวาก่อนนะคะ แต่อย่างไรนั้นแม้ว่าประเทศสวิสเซอร์แลนด์จะมีความปลอดภัยมากขนาดไหน แต่ในทุกๆที่ก็ยังไม่สามารถวางไว้ใจได้ ซึ่งก็อาจมีโจรเช่นกัน



                ซึ่งที่เจอคือในระหว่างเดินทางนั้น มีคนไทยที่ร่วมเดินทางกลุ่มนึง สะพายเป้ไว้ข้างหลัง ในระหว่างอยู่บนรถไฟ แล้วเตรียมตัวจะลงป้ายต่างๆนั้น ผู้คนที่อยู่บนรถไฟจะมาออกันบริเวณหน้าประตูรถไฟ ที่เตรียมตัวที่จะลงป้ายนั้นจึงค่อนข้างแน่นเลยทีเดียวค่ะ จังหวะนั้นคนไทยกลุ่มนั้นก็ได้โดนล้วงกระเป๋าจากเป้ข้างหลัง มารู้ตัวอีกทีก็ลงป้ายนั้นไปแล้วค่ะ เห็นไหมค่ะไม่ว่าจะประเทศใดใดนั้นจะขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยขนาดไหน ก็ยังคงมีโจรอยู่เช่นกัน จึงควรระมัดระวังตัวเองด้วยนะคะ

                อีกเมืองนึงที่ฟูประทับใจ คือเมืองลูเซิร์น (Luzern) ค่ะ ซึ่งเป็นเมืองที่มีความสวยงามเลยทีเดียวค่ะ ใครที่ไปเที่ยวท่องเมืองลูเซิร์นนั้นก็จะประทับใจในบ้านเมืองของเขาแน่นอนค่ะ เมืองลูเซิร์นยังมีภูเขาล้อมไม่ว่าจะเดินทางไปยังยอดเขาริกิ ยอดเขาพิลาตุส หรือยอดเขาทิตลิส ก็สามารถเดินทางได้สะดวกสบายไม่ไกลจากลูเซิร์นมากนัก เมืองนี้ฟูจึงแนะนำให้มาเที่ยวกันนะคะ



                สำหรับบทความนี้ฟูมาเพื่อแบ่งปันเรื่องราวการเดินทาง เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการเดินทางจะไปที่ไหนดีค่ะ สำหรับใครอยากมาแบ่งปันเรื่องราวว่าไปที่ไหนมาแล้วประทับใจก็มาแบ่งปันเล่าให้ฟังได้นะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้