เที่ยวอินเทอร์ลาเค่น (Interlaken) ธรรมชาติสมบูรณ์ในสวิส

Last updated: 12 มิ.ย. 2563  |  5643 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวอินเทอร์ลาเค่น (Interlaken) ธรรมชาติสมบูรณ์ในสวิส

เที่ยวอินเทอร์ลาเค่น (Interlaken) ธรรมชาติสมบูรณ์ในสวิส

      อินเทอร์ลาเค่นเป็นเมืองเล็ก ๆ ในสวิตเซอร์แลนด์ ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวมากนัก แต่เมืองนี้มีธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบ ภูเขา และอากาศที่ดี นับว่าเป็นอีกเมืองนึงที่ค่าครองชีพถูกกว่าเมืองอื่น ๆ และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวยอดเขาจุงเฟรา และยอดเขาชิลธอร์น จะแวะมาพักอาศัย มาดูกันค่ะเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง

ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfraujoch)

        นับว่าเป็นยอดเขาที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากต้องการเดินไปยอดเขาจุงเฟรานี้จำเป็นต้องใช้เวลาเกือบทั้งวัน ยอดเขาแห่งนี้มีความสูงถึง 4,158 เมตร ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงของเทือกเขาแอลป์ และได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก โดยมีเทือกเขาไอเก้อ (Eiger) และเมินซ์ (Monch) อยู่ใกล้กัน ซึ่งคำว่าจุงเฟรา คือสาวพรหมจรรย์ ส่วนไอเก้อ คือคนชรา และเมินซ์ คือพระ ซึ่งในยอดเขาแห่งนี้จะมีสามารถทำกิจกรรมได้มากมาย และมีวิวที่สวยงามแบบ 360 องศา สามารถมองเห็นวิวยอดเขาอื่นๆที่สลับซับซ้อน มีห้องจัดแสดง Alpine Sensation ถ้ำน้ำแข็ง Ice Palace หอคอยSphinx สำหรับผู้ถือ Swiss pass จะได้รับส่วนลดในการเข้าชมยอดเขาแห่งนี้

*Swiss pass คืออะไร คลิกที่นี่

*การเดินทางไปยังยอดเขายุงเฟรา(Jungfraujoch)ยังไง คลิกที่นี่



ยอดเขาชิลธอร์น (Schilthorn)

    ยอดเขานี้นับว่าเป็นยอดเขาหนึ่งที่มีความสวยงามมาก หากไม่มีเวลาเพียงพอจะไปยังยอดเขาจุงเฟรา การมายอดเขาชิลธอร์นนี้ก็เป็นอะไรที่แนะนำ เพราะใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยวในยอดเขานี้เพียงครึ่งวัน และเป็นยอดเขาที่สามารถมองวิวได้แบบ 360 องศา สุดลูกหูลูกตาเช่นกัน สามารถเห็นเทือกเขาแอลป์เรียงรายสวยงาม อีกทั้งยังเห็นยอดเขาจุงเฟราอยู่เบื้องหลังที่มีความสวยงามมาก ยอดเขานี้ตั้งอยู่ความสูง 2,970 เมตร เป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากภาพยนต์เจมส์บอนด์ 007 โดยจะมีห้องอาหารวงกลมบนยอดเขาเรียกว่า Piz Gloria ซึ่งสำหรับผู้ถือ Swiss pass ต้องตรวจสอบโปรโมชั่นดีดี บางปีจะสามารถขึ้นฟรี บางปีก็มีส่วนลดค่าเข้า

*Swiss pass คืออะไร คลิก

*การเดินทางไปยังยอดเขาชิลธอร์น(Schilthorn)ยังไง คลิกที่นี่

 

สวน Hohematte

       เป็นสวนใจกลางเมืองอินเทอร์ลาเค่น เป็นสวนสาธารณะที่เหมาะกับการพักผ่อน และสามารถมองเห็นยอดเขาที่สวยงามได้ อย่างเช่น ยอดเขาจุงเฟรา(Jungfraujoch) ยอดเขาเมินซ์(Monch) และยอดเขาไอเก้อ (Eiger) ในวันที่ฟ้าเปิด

ล่องเรือในทะเลบรีเอนซ์

      ซึ่งสามารถล่องเรือในทะเลบรีเอนซ์ไปยังเมืองบรีเอนซ์ (Brienz) ได้ ซึ่งท่าเรือนี้จะใกล้กับสถานี Interlaken Ost ซึ่งสีน้ำทะเลสาบนี้ใสมากเป็นสีเขียวมรกต ที่มีความสวยงามมาก เผื่อ ๆ สวยมากกว่าทะเลสาบทูนเสียอีก ใช้เวลาในการล่องเรือเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น สามารถตรวจสอบเวลาได้ที่นี่  ผู้ถือ Swiss pass สามารถขึ้นฟรี

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้