เมืองยอดฮิตในสวิสเซอร์แลนด์

Last updated: 7 พ.ค. 2562  |  2230 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมืองยอดฮิตในสวิสเซอร์แลนด์

เมืองยอดฮิตในสวิสเซอร์แลนด์

                ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เป็นประเทศที่ใครต่อใครใฝ่ฝันที่อยากไปท่องเที่ยว เนื่องจากมีธรรมชาติที่บริสุทธิ์สวยงามมากเลยทีเดียว มีทะเลสาบ ภูเขาที่งดงาม อากาศที่บริสุทธิ์ ไม่ว่าจะมองไปในมุมในของเมืองล้วนมีแต่ความสวยงาม นับได้ว่าป็นสุดยอดของธรรมชาติน่าอัศจรรย์ เลยทีเดียว ซึ่งเมืองในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่นักท่องเที่ยวนิยมนั้นมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

เมืองซูริค (Zurich)

    เมืองซูริค เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ อยู่ทางตอนเหนือของประเทศ โดยตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 409 เมตร เมืองซูริคนี้จะมีผู้คนและนักท่องเที่ยวมากมายเข้ามา เนื่องจากเป็นศูนย์รวมระบบเศรษฐกิจของประเทศ และยังมีสนามบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และเป็นเมืองที่ร่ำรวยที่สุดในสหภาพยุโรป รวมถึงสถานีรถไฟที่เชื่อมต่อไปยังเมืองต่างๆ หลายสาย นอกจากนี้ เมืองซูริคยังเป็นเมืองที่เคยติดอันดับเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกด้วยค่ะ แม้ว่าเมืองซูริคจะไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศ แต่เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่คุณรู้จักมากมายเลยทีเดียว (แหล่งท่องเที่ยวในเมืองซูริค คลิกอ่าน)


กรุงเบิร์น (Bern)
  กรุงเบิร์น เป็นเมืองหลวงของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ อยู่ใจกลางของประเทศสวสเซอร์แลนด์ กรุงเบิร์นนี้เคยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก และยังติดอันดับ 1 ใน 10 ที่เป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก เมื่อ ค.ศ.2010 กรุงเบิร์นนี้เป็นเมืองที่ยังคงความเก่าแก่ตั้งแต่สมัยยุคกลาง โดยคำว่า Bern มาจากภาษาเยอรมันที่แปลว่า “หมี” โดยผู้ตั้งชื่อเมืองนี้มาจากอดีตเจ้าผู้ครองเมือง นำสัตว์ชนิดแรกที่ได้จากการล่ามาตั้งชื่อเมือง โดยปัจจุบันกรุงเบิร์นยังเป้นเมืองที่ยังคงเมืองเก่าแก่ตั้งแต่สมัยยุคกลางที่มีความสมบูรณ์มากที่สุดในโลก (แหล่งท่องเที่ยวกรุงเบิร์น คลิกอ่าน)


ลูเซิร์น (Luzern)
       ลูเซิร์น เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในกลางประเทศ นับได้ว่าเป็นเมืองที่มีความสวยงามของอาคารและสถาปัตยกรรมที่ถูกออกแบบมาได้อย่างงดงามมากเลยทีเดียวค่ะ  รายล้อมด้วยภูเขาชื่อดัง ได้แก่ ภูเขาพิลาตุส (Pilatus) ภูเขาทิตลิส (Titlis) และภูเขาริกิ (Rigi) และเมืองยังตั้งอยู่ริมทะเลสาบลูเซิร์นที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำรอยส์ นอกจากนี้ลูเซิร์นยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ วัมนธรรมของภาคกลางอีกด้วย นับได้ว่าใครมาเมืองนี้จะไม่ผิดหวังเลยทีเดียวค่ะ (แหล่งท่องเที่ยวลูเซิร์น คลิกอ่าน)



อินเทอร์ลาเค่น (Interlaken)
       เมืองอินเทอร์ลาเค่น นับได้ว่าเป็นเมืองเล็กๆอยู่ใจกลางของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ความสูง 570 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้เดินทางมายังเมืองอินเทอร์ลาเค่นเป็นอันดับต้นๆนี้ เนื่องจากมีมนต์เสน่ห์ของความสวยงามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบที่ใสสะอาดสีเขียวมรกต หรือจะอยู่ใกล้ภูเขาที่สูงสุดที่สุดในทวีปยุโรป นั้นคือ ยอดเขายุงเฟรา (Jungfraujoch) หรือยอดเขาชิลธอร์น (Schilthorn) ที่มีความสวยงามเช่นกัน (แหล่งท่องเที่ยวอินเทอร์ลาเค่น คลิกอ่าน)



แซร์มัทท์ (Zermatt)

     แซร์มัทท์เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่อยู่ทางตอนโต้ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยตั้งอยู่บนหุบเขา Mattertal ที่ระดับความสูง 1,620 เมตร นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมายังสถานที่แห่งนี้เนื่องจากมาชมความสวยงามของภูเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) ซึ่งนับว่าเป็นยอดเขาที่สวยงามแห่งหนึ่งของโลก และยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองแซร์มัทท์ได้อีกด้วย



เมืองเจนีวา (Geneva)
    เมืองเจนีวาเป็นเมืองที่อยู่ทางตะวันตกของประเทศที่ติดกับประเทศฝรั่งเศส และเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมืองเจนีวานี้เป็นเมืองที่รู้จักในนาม “เมืองแห่งองค์กรนานาชาติ” โดยมีหน่วยสำคัญมากมาย และเป็นเมืองที่มีองค์กรระหว่างประเทศมากที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในเมืองเจนีวาแห่งนี้คงพลาดไม่ได้ที่จะไปเที่ยวทะเลสาบเจนีวา ซึ่งได้รับสมญานามว่า ไข่มุกของริเวียร่าแห่งสวิส (แหล่งท่องเที่ยวเมืองเจนีวา คลิกอ่าน)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้