ยอดเขายุงเฟรา (Jungfraujoch)

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  1933 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยอดเขายุงเฟรา (Jungfraujoch)

ยอดเขายุงเฟรา (Jungfraujoch)

            เป็นยอดเขาที่มีความสูง 4,158 เมตร เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ และยังมีสถานีรถไฟที่สุดที่สุดในยุโรป (Top of Europe) ตั้งอยู่ใกล้เมืองอินเทอร์ลาเคน (Interlaken) ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ค.ศ.2007 โดยยอดเขานี้คำว่ายุงเฟรามีความหมายว่า หญิงสาวพรหมจรรย์  โดยมียอดเขาไอเก้อ (Eiger) แปลว่าคนชรา และยอดเขาเมินซ์ (Monch) แปลว่าพระ อยู่บริเวณใกล้ๆยอดเขาแห่งนี้



                ภายในบนยอดเขาแห่งนี้มีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหอคอนสฟิงก์ (Sphinx) ซึ่งเป็นหอเกี่ยวกับดาราศาสตร์ มีเส้นทางสำหรับเดินไปชมธารน้ำแข็งที่เรียกว่า Aletsch Glacier นอกจากนี้ยังสามารถเล่นสกี กระดานเลื่อนได้อีกด้วย

ไม่เพียงแค่นี้ยอดเขาแห่งนี้ยังมี ห้องจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับการก่อสร้างยอดเขายุงเฟรา มีถ้ำน้ำแข็ง Ice Palace หรือสามารถไปชมวิวได้ที่ Plateau

                การเดินทางมายังยอดดเขายุงเฟรานั้น สามารถนั่งจากสถานี Interlaken-Ost สามารถเลือกนั่งรถไฟไปยังฝั่งไหนก็ได้ไม่ว่าจะเป็น Lauterbrunnen ซึ่งฝั่งนี้จะไปยังยอดเขาชิลธอร์นด้วย (ยอดเขาชิลธอร์นคืออะไร) หรือฝั่ง Grindelwald ก็ได้เพื่อไปยังสถานี klein Scheidegg จากนั่งสามารถรถไฟขึ้นไปยอดเขายุงเฟรา การขึ้นไปยังยอดเขายุงเฟรา ผู้ถือบัตร Swiss pass จะได้รับส่วนลด 25% จาก 204.40 ฟรังก์ เหลือ 153.30 ฟรังก์ (Swiss pass คืออะไร คลิก)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้