Italy

อิตาลีเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานเป็นพันปี จึงมีมนต์เสน่ห์ในอารยธรรม สิ่งก่อสร้าง สถาปัตยกรรม ที่ยิง่ใหญ่อลังการ และมีเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่แฝงอยู่ อิตาลีจึงกลายเป็นประเทศแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมเป็นจำนวนมากในด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ สถาปัตกรรม รวมถึงยังเป็นเมืองที่มีความโรแมนติกแฝงอยู่ด้วยค่ะ ซึ่งอิตาลีมีสนามบินหลายแห่งที่สามารถเชื่อมต่อเพื่อไปท่องเที่ยวยังเมืองต่างๆดังนี้

ประเทศอิตาลีนั้นว่าเป็นประเทศหนึ่งที่มีโจรเยอะมากค่ะ ซึ่งหากคุณต้องการเดินทางท่องเที่ยวไปยังอิตาลีนั้นต้องระมัดระวังความปลอดภัยในทรัพย์สินของคุณเอง แต่ประเทศอิตาลีนั้นก็ยังมีโจรน้อยกว่าปารีสค่ะ แต่ก้ไม่ถึงกับว่าเป็นประเทสที่อันตรายมากนัก คุณยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวด้วยความสบายใจได้ค่ะ แต่แค่ให้ระมัดระวังเป็นพิเสษขึ้นมาหน่อยเท่านั้นค่ะ มาดูว่าคุณจะควรระมัดระวังเรื่องอะไรบ้าง

อิตาลีเป็นประเทศที่มีอากาศสบายๆ โดยอุณหภูมิตลอดปีเฉลี่ยที่ 20-30 องศา ซึ่งสามารถมาท่องเที่ยวที่อิตาลีได้ตลอดทั้งปี โดยฤดูกาลของอิตาลีจะมีดังนี้

เซียน่าเป็นเมืองที่มีความเก่าแก่เหมือนเมืองในตำนาน และเป็นเมืองที่สวยงามมีมนต์เสน่ห์ สามารถเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับได้จากเมืองฟลอเรนซ์ วึ่งสถานีรถไฟหลักของเมืองเซียน่า คือ Siena โดยเราสามารถท่องเที่ยวในเมืองเซียน่าด้วยการเดินเท้าเป็นวิธีที่ดีที่สุด เนื่องจากรถบัสจะวิ่งอ้อมเมือง และเนื่องจากเมืองเวียน่าตั้งอยู่บนภูเขา การท่องเที่ยวแบบการเดินเท้าจะทำให้เราสามารถสำรวจเมืองเซียน่าได้ดีที่สุด ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวเมืองเซียน่าคือ

นับได้ว่าเป็นเมืองหลวงของช็อกโกแลต ของประเทศอิตาลี และเป็นเมืองที่มีความสวยงามไม่แพ้เมืองอื่นๆ ซึ่งสถานีรถไฟหลักของเมืองเปรูจานี้คือ Perugia ซึ่งหากมาจากเมืองฟลอเรนซ์ หรือกรุงโรมจะใช้เวลาเพียง 2 ชม การเดินทางภายในเมืองเปรูจานั้นนิยมการเดินเท้ามากกว่า ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่สำคัญจะอยู่ในเขตเมืองเก่า ซึ่งเมืองไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเปรูจาที่แนะนำหลักๆมีดังนี้

คาปรีเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีสไตล์สำหรับคนรักความเป็น Slow life เป็นเมืองเล็กๆที่มีบรรยากาศสบายๆ ชิวๆ เหมาะกับการพักผ่อนตากอากศ คาปรีได้รับฉายาว่า สวรรค์บนเมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนเรียงรายตามไหล่เขาได้อย่างสวยงาม ซึ่งมาคาปรีทั้งที มาเที่ยวที่ไหนบ้างดูกันเลยค่ะ

ซอร์เรนโตเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีบรรยากาศชิวๆติดกับชายฝั่งริมทะเล ชายฝั่ง Amalfi Coast เหมาะเป็นเมืองพักตากอากาศในสไตล์ Slow life และนับว่าเป้นอีกเมืองหนึ่งในอิตาลีที่มีมนต์เสน่ห์ การเดินทางในเมืองซอร์เรนโตนั้นจึงสามารถใช้วิธีเดินเท้าได้ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในซอร์เรนโตมีดังนี้

เมืองเนเปิลส์ (Naples) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า นาโปลี (Napoli) เป็นเมืองขนาดใหญ่รองเป็นอันดับสามของประเทศ เป็นเมืองที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และติดกับชายทะเลที่มีความสวยงาม เมืองนี้มีสถานีรถไฟสายหลักชื่อว่า Napoli Centrale และมีสนามบินในเมืองนี้ชื่อว่า Capodichino Airport (NAP) รวมถึงมีท่าเรือของเมืองเนเปิ้ล คือ Stazione Marittima เนื่องจากเป็นเมืองขนาดใหญ่ การเดินทางภายในเมืองนั้นจึงมีรถไฟใต้ดิน รถไฟ Funicolare รถราง และรถบัส มาดูกันซิคะว่ามาเมืองนี้ควรไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง

เมืองโบโลญญาเป็นเมืองที่ค่อนข้างคึกคัก และเป็นเมืองขนาดใหญ่ ในเมืองนี้จะมีถนนช็อปปิ้งที่ยาวมากและมีซุ้มโค้งของอาคาร (Portico) ซึ่งสถานีรถไฟหลักของเมืองนี้คือ Bologna Centrale รวมถึงในเมืองนี้มีสนามบินคือ Guglielmo Marconi International Airport (BLQ) การเดินทางในเมืองนี้ส่วนใหญ่สามารถใช้วิธีเดินเท้าได้เช่นกัน หรือจะนั่งรถบัส ซึ่งก็ไม่แตกต่างจากเมืองอื่นๆ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆของเมืองนี้จะอยู่ใกล้ๆกันในเขตเมืองเก่า มากันว่ามาเมืองโบโลญญาทั้งทีจะไปเที่ยวไหนกันบ้าง

หากคุณต้องการได้บรรยากาศที่สวยงามโรแมนติก หมู่บ้านนี้นับว่าเป็นหมู่บ้านที่มีความน่ารักและสวยงาม ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาริมทะเลในแคว้น Liguria ของประเทศอิตาลี ซึ่งชิงเค เทเรนี้ จะมีทั้งหมด 5 หมู่บ้านซึ่งก็สไตล์บ้านเรือนจะคล้ายวินเทนไม่แตกต่างกันมากนัก หากคุณมีเวลาเร่งรีบสามารถมาท่องเที่ยวในหมู่บ้านแห่งนี้เพียง 1-2 หมู่บ้านก็พอ แต่ถ้าคุณอยากได้พักบรรยากาศสัมผัสความสวยงามจริงๆ จะนอนพักสักคืนในหมู่บ้านแห่งนี้ก็ถือว่าคุณจะได้เห็นความน่ารัก และพักผ่อนตากอากาศจริงๆ การเดินทางมายังหมู่บ้านนี้นั้น สามารถเดินทางมาลงสถานี La Spezia Centrale ไม่ว่าคุณจากมาจากเมืองปิซ่า ฟลอเรนซ์ หรือมิลานก็ตาม และสามารถเดินทางโดยรถไฟท้องถิ่นไปยังหมู่บ้านต่างๆได้อีก โดยสามารถซื้อตั๋วบัตร Cinque Terre Card Treno เป็นแบบตั๋ววัน One Day Ticket ซึ่งราคาอยู่ที่ 16 ยูโร หรือจะซื้อเป็นรายเที่ยวก็ได้เช่นกัน ซึ่งทั้ง 5 หมู่บ้านนั้น จะมีดังนี้

ปิซ่าเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ในเมืองปิซ่าที่คุณรู้จักกันดี นั่นคือ หอเอนปิซ่า ซึ่งเป็นหอเอนที่นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง กาลิเลโอ กาลิเลอี ได้ทำการทดลองทฤษฎีการเคลื่อนที่ของวัตถุที่มีความแตกต่างกันตามแรงโน้มถ่วง การเดินทางมาเมืองปิซ่านั้นสามารถนั่งรถไฟมาลงสถานี Pisa Centrale ซึ่งหากนั่งจะเมืองฟลอเรนซ์จะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง จากนั่นคุณสามารถเดินหรือนั่งรถไฟต่อมายังสถานี Pisa S. Rossore เพียงป้ายเดียวเท่านั้นใช้เวลาเพียง 5 นาที หากคุณต้องการชมแหล่งสถานที่สำคัญต่างๆ ที่สถานีนี้จะรวมใกล้บริเวณสถานที่แหล่งท่องเที่ยวหลักในเมืองปิซ่า ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

สำหรับเมืองฟลอเรนซ์เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยว ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปยังเมืองปิซ่า ซึ่งเป็นเมืองที่มีความน่ารัก และเป็นเมืองเล็ก ๆ สามารถเดินทางด้วยเท้าชมรอบเมืองหรือไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญได้ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในฟลอเรนซ์จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

เวนิส หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เวเน็ตเซีย นับว่าเป็นเมืองเล็กๆในอิตาลี ซึ่งเป็นเมืองที่น่ารักและค่อนข้างโรแมนติกอีกที่นึงก็ว่าได้ค่ะ การเดินทางในเมืองเวนิสนั้นส่วนใหญ่จะโดยสารด้วยเรือ เพราะเป็นเมืองที่ติดน้ำ อีกทั้งเมืองเวนิสนั้นได้รับฉายาว่า ราชินีแห่งทะเลเอเดรียติก นอกจากนี้ เราสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆด้วยเท้าได้ค่ะ จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในการเดินชมรอบเมืองเวนิส มาดูกันดีกว่าค่ะว่าสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้างที่ต้องไป

เมืองมิลานนับว่าเป็นเมืองที่มีความทันสมัยมากกว่าเมืองอื่น ๆ ในอิตาลี และเป็นเมืองผู้นำแฟชั่นระดับแนวหน้าของโลก โดยเมืองนี้เป็นเมืองหลวงของแคว้นลอมบาร์ดี (Lombardy) ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ นับว่าเป็นเมืองแฟชั่นในอิตาลีก็ว่าได้ ส่วนการเดินทางในเมืองมิลานสามารถเดินทางโดยใช้รถไฟใต้ดิน รถราง หรือรถบัส โดยสามารถดูบัตรโดยสายเดินทางในมิลานได้ที่นี่ค่ะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในมิลานมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

สำหรับ sim ที่ใช้ท่องเที่ยวยุโรป มีหลายค่ายเลยทีเดียว ที่คุณหากไปประเทศเดียวเท่านั้น คุณสามารถซื้อซิมที่ใช้กับประเทศนั้นโดยเฉพาะ หรือจะซื้อแบบ Pocket wifi หรือจะเปิด roaming ตามความสะดวกของแต่ละคน แต่ที่ฟูเลือกใช้ในการเดินทางไปเที่ยวยุโรปนั้น ฟูเลือกใช้ของ easypocketwifi ที่มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ

ไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน รสบัส รถราง ภายในเมืองของอิตาลีนั้น สามาถหาซื้อตั๋วได้ที่ตู้ขายอัตโนมัติในสถานีใต้ดิน โดยการใช้ครั้งแรกเราควรตอกบัตรทุกครั้งเพื่อระบุการเริ่มต้นใช้งาน และบัตรจะมีอายุภายในเวลาที่กำหนด หากไม่ตอกบัตรนั้นมีโอกาสตำรวจมาตรวจบัตรเราจะโดนค่าปรับแพงจนหูฉีกก็ว่าได้

เมื่อไปอิตาลี พูดได้เลยว่าข้าวจะหากินได้ยากมากค่ะ นอกจากจะเป็นร้านอาหารอิสลาม เพราะอิตาลีเป็นประเทศที่ชาตินิยม ส่วนใหญ่จะมีแค่อาหารพื้นเมืองเท่านั้น ไม่ค่อยมีอาหารต่างประเทศเท่าไหร่ แต่อาหารอิตาลีก็นับว่ามีอร่อยหลายอย่างเลยค่ะ แต่ติดตรงที่ถ้าเราไปนานก็อาจจะเบื่อและเลี่ยงได้ มาดูอาหารและของหวานอิตาลีกันค่ะที่ฟูอยากแนะนำ

นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่คนส่วนใหญ่มองหา คือต้องการโรงแรมราคาถูก แต่สภาพดี วันนี้ฟูจะมาแนะนำว่าควรเข้าพักโรงแรมสถานที่เขตไหนดีในแต่ละเมืองของอิตาลีดีกว่าค่ะ ที่ได้ราคาถูกว่าแถวอื่น

สำหรับการซื้อตั๋วรถไฟไม่ว่าจะเป็นซื้อตั๋วรถไฟเดินทางไปยังเมืองต่าง หรือซื้อตั๋วรถไฟเดินทางภายในเมืองนั้น ก้ไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้ค่ะ แต่ฟูขอแนะนำนะคะควรที่จะซื้อตั๋วรถไฟเอง อย่าไปฝากใครซื้อดีกว่า เพราะที่รู้ๆนะคะว่าอิตาลีมีโจรค่อนข้างเยอะ มาดูขั้นตอนการซื้อตั๋วรถไฟในอิตาลีกันดีกว่าค่ะ

หลายคนคงทราบดีค่ะว่าสามารถเดินทางไปยังเมืองต่างๆหรือสถานที่ต่างด้วยรถบัสหรือรถไฟ ซึ่งการซื้อตั่วรถไฟนั่น เราอาจจะซื้อผ่านตู้ซื้อตั่วรถไฟ หรือสามารถซื้อตั๋วได้ผ่านทางเว็บไซด์ค่ะ ซึ่งหากเราซื้อตั๋วผ่านทางเว็บไซด์จะสามารถซื้อตั๋วรถไฟล่วงหน้าได้ 3 เดือน ข้อดีของการซื้อตั๋วล่วงหน้าคือได้ราคาถูกมากค่ะ ยิ่งเป้นรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งระหว่างเมือง ก็ยิ่งคุ้มค่า แต่ข้อเสียก้มีตรงนี้ เวลาเดินทางต้องเป๊ะๆเลย หากเรากะเวลาไม่ดีอาจพลาดขบวนรถไฟได้ค่ะ และไม่สามารถคืนเงินได้ เรามาดูดีกว่านะคะรถไฟในอิตาลีมีค่ายอะไรบ้าง

Eurail Passes หรือ Eurail Global Pass เป็นตั๋วรถไฟสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีการวางแผนเดินทางในยุโรป เป็นบริการรถไฟด่วนพิเศษที่ครอบคลุมกว่า 31 ประเทศในทวีปยุโรป สามารถใช้บัตรเพียงใบเดียวเดินทางเชื่อมต่อไปยังประเทศต่างๆในทวีปยุโรป รวมถึงรถไฟสายหลักต่างๆในแต่ละประเทศนั้น นั้นว่ามีใบเดียวก็คุ้มค่าเลย ไม่ต้องเสียเวลาไปจองรถไฟแต่ละแห่ง ซึ่งเมื่อเทียบราคารวมๆกันแล้วอาจแพงกว่า

ฟูเชื่อค่ะทุกๆคนคงมีประเทศที่ฝัน และได้วาดหวังว่าสักวันจะได้ไปยังประเทศที่สวยงามและฝันใฝ่ไว้ แต่พอเปิดบัญชีตัวเองทีไร อุ้ย? ดูรูปไปก่อนล่ะกัน555++ ไม่มีเงินเพียงพอจะไปที่นั่น คนส่วนใหญ่คิดว่าไปเที่ยวประเทศไกลๆ โดยเฉพาะยุโรปจะต้องเสียเงินเป็นแสนๆ แต่ถ้าคุณวางแผนดีดีแล้วล่ะก็ คุณจะได้ไปเที่ยวยุโรปในงบประมาณจำกัดที่คุณพอใจ และได้ท่องเที่ยวหลายสถานที่ด้วยค่ะ มากกว่าที่ไปกับกรุ๊ปทัวร์เสียอีก แถมมีอิสระแบบสุดๆๆเลย วันนี้ฟูจะมาเปิดแผนขั้นแรกก่อนว่า ฟูจองแบบไหนแล้วได้งบเที่ยวสุดประหยัด แบบไม่ต้องไปแบบทำร้ายตัวเองด้วย ถือว่าไปแบบสบายๆ ชิวๆกันเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้