วิธีซื้อตั๋วรถไฟในอิตาลี

Last updated: 9 มิ.ย. 2563  |  25428 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีซื้อตั๋วรถไฟในอิตาลี

           หลายคนคงทราบดีค่ะว่าสามารถเดินทางไปยังเมืองต่างๆหรือสถานที่ต่างๆด้วยรถบัสหรือรถไฟ ซึ่งการซื้อตั๋วรถไฟนั่น เราอาจจะซื้อตั๋วรถไฟผ่านตู้ หรือสามารถซื้อตั๋วได้ผ่านทางเว็บไซด์ค่ะ ซึ่งหากเราซื้อตั๋วผ่านทางเว็บไซด์จะสามารถซื้อตั๋วรถไฟล่วงหน้าได้ 3 เดือน ข้อดีของการซื้อตั๋วล่วงหน้าคือได้ราคาถูกมากค่ะ ยิ่งเป็นรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งระหว่างเมือง ก็ยิ่งคุ้มค่า แต่ข้อเสียก็มีตรงนี้ เวลาเดินทางต้องเป๊ะ ๆ เลย หากเรากะเวลาไม่ดีอาจพลาดขบวนรถไฟได้ค่ะ และไม่สามารถคืนเงินได้ เรามาดูดีกว่านะคะรถไฟในอิตาลีมีค่ายอะไรบ้าง

1.       trenitalia  ค่ายนี้จะเป็นของภาครัฐ จะมีทั้งรถไฟ high speed train รถไฟวิ่งระหว่างเมือง รถไฟธรรมดาค่ะ

2.       Italo จะมีแค่รถไฟ high speed train ที่วิ่งระหว่างเมืองเท่านั้นค่ะ

  สำหรับ trenitalia ซึ่งจะมีแบบ FrecciaRossa และ FrecciaBianca หากต้องการความรวดเร็ว ประหยัดเวลาการเดินทางก็สามารถเลือกแบบ FrecciaRossa เพราะเป็นรถไฟความเร็วสูงกว่าแบบอื่นค่ะ อีกทั้งแวะจอดตามป้ายต่างๆก็น้อยกว่าแบบอื่นด้วยค่ะ เรามาดูวิธีการซื้อตั๋วรถไฟในอิตาลีผ่านทางเว็บไซค์ดีกว่านะคะ

ขั้นตอนการจองรถไฟหรือซื้อตั๋วรถไฟในอิตาลีผ่านทางเว็บไซค์

1. สามารถเข้าได้ที่เว็บไซค์ https://www.trenitalia.com/tcom-en



เมื่อเข้าเว็บไซค์ไปแล้ว บางครั้งอาจเป็นภาษาอิตาลีนะคะ เราต้องไปเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษก่อน

2.       ใส่ชื่อสถานีต่างๆที่เราต้องการไป รวมถึงวันเวลาการเดินทางค่ะ

ซึ่งถ้าเราต้องไปลงมิลาน สถานีรถไฟหลักของมิลาน(Milan) คือ MILANO Centrale   

                            สถานีรถไฟหลักของเวนิส(Venich) คือ Venezia S. Lucia

                            สถานีรถไฟหลักของฟอลเร้นท์ (Firenze) คือ Firenze S.M.Novella

                            สถานีรถไฟหลักของปิซ่า (Pisa) คือ Pisa Centrale

                            สถานีรถไฟหลักของโรม (Rome) คือ Roma Termini

3.       เมื่อเรากดค้นหา เว็บไซค์ก็จะ show ตารางเวลาของรถไฟแต่ละแบบ รวมถึงราคาออกมาค่ะ ตามข้างล่างนี้



      เราจะเห็นว่า เมื่อเราจองรถไฟล่วงหน้าเราจะได้ราคาถูกลง ซึ่งเราสามารถเลือกเวลาตามต้องการ และประเภทของรถไฟ อย่างตัวอย่างข้างต้นเป็นการซื้อตั๋วรถไฟที่วิ่งจากมิลานไปยังเวนิส โดยเลือกขึ้นต้นสายที่ Milano Centrale ไปยังปลายทางลงที่ Venezia S Lucia หากต้องการเลือกช่วงเวลา 11.45 น. จะไปถึงยังปลายทางที่เวลา 14.10             น. ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งซึ่งถือว่าเป็นเวลาเดินทางที่เร็วที่สุด โดยนั่งรถไฟ Frecciarossa 9723 ซึ่งเป็นรถไฟความเร็วสูงด้วยราคา 21.90 ยุโรป หรือประมาณแค่ 800 กว่าบาทเองค่ะ

4.       เมื่อเรากด Choose มันจะแสดงหน้าจอรายละเอียดประเภทโดยสารต่างๆ เราเป็นนักท่องเที่ยวนะคะ ไม่ใช่คนอิตาลี และต้องการตั๋วรถไฟราคาถูกในอิตาลี เราควรเลือก super Economy ค่ะ จะได้ราคาที่ถูกที่สุด แล้วกด Continue อย่าลืมคลิกเครื่องหมายเลือกที่นั่งด้วยนะคะ



5.       จากนั้นจะแสดงหน้าจอให้เราเลือกที่นั่งรถไฟค่ะ เมื่อเลือกแล้วมันจะมีหมายเลขที่นั่งรถไฟ เราจะต้องนั่งตามที่เราเลือกนะคะ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพราะจะมีคนมาตั๋วรถไฟตลอดค่ะ



        จากหน้าจอจะเห็นว่า เราเลือกที่นั่ง 2A และตู้ 7(Coach7) ซึ่งเป็นที่นั่งติดหน้าต่างและเป็นแบบนั่ง 2 คน ส่วนถ้าใครมาแบบเป็นครอบครัว 4 คน ก็สามารถเลือกที่นั่งแบบนั่งกัน 4 คนที่หันหน้าชนกันได้เลยนะคะ โดยจะมีโต๊ะกั้นตรงกลางระหว่างที่นั่ง จะเป็นที่นั่งที่เหมาะสำหรับมากันเป็นกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวค่ะ หากใครมาแค่คนเดียวหรือสองคน ก้เลือกที่นั่งที่ไม่มีโต๊ะตรงกลางได้ค่ะ จะค่อนข้างส่วนตัวกว่า ก่อนจองก็ดูที่นั่งดีดีด้วยนะคะ

         เมื่อเราเลือกที่นั่งแล้ว มันจะขึ้นรายละเอียดของตั๋วรถไฟ เช่น จุดหมาย ปลายทาง วันเวลาเดินทาง ประเภทรถไฟ ประเภทตั๋วรถไฟ รวมถึงราคาค่าใช้จ่ายค่ะ กด Comfirm

6.       ให้เราเลือก Go on without log in ให้กรอกรายละเอียดตามที่ระบุไว้ได้เลยค่ะ



เลือกวิธีจ่าย



       คลิก Accept แล้วกด Continue ค่ะ มันจะแสดงหน้าจอ เราจะเอาตั๋วเที่ยวเดียว คือ One-way purchase only หรือจะเอาตั๋วไปกลับด้วย คือ Choose reture journey



7.       ไปสู่ขั้นตอนการจ่ายเงินค่ะ หากเราเลือกการจ่ายแบบผ่านบัตรเครดิต หน้าจอจะแสดงการจ่ายแบบบัตรเครดิตคะ อย่างตัวอย่างข้างต้นค่ะ


         เมื่อเรากรอกรายละเอียดจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว จะมีอีเมล์เข้ามา เป็น pdf file สามารถปริ้นออกมาแล้วนำติดตัวไปในวันเดินทางด้วยนะคะ เพราะจะมีคนมาตรวจตั๋วเราค่ะ หรือเราไม่ปริ้นก็สามารถโชว์ pdf file ในสมาร์ทโฟนได้ค่ะ


ส่วนขั้นตอนการซื้อตั๋วรถไฟอิตาลีที่ตู้ดูรายละเอียดได้ที่นี้ค่ะ

การซื้อตั๋วรถไฟอิตาลีผ่านตู้คลิกที่นี่

บัตรรถไฟสำหรับเดินทางในยุโรปคลิกที่นี่

เอกสารที่ใช้สำหรับยื่นวีซ่าอิตาลีคลิกที่นี่

โรงแรมในอิตาลีแถวไหนราคาถูกคลิกที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้