เที่ยวโบโลญญา อิตาลี

Last updated: 12 มิ.ย. 2563  |  3917 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวโบโลญญา อิตาลี

เที่ยวโบโลญญา อิตาลี

        เมืองโบโลญญาเป็นเมืองที่ค่อนข้างคึกคัก และเป็นเมืองขนาดใหญ่ ในเมืองนี้จะมีถนนช็อปปิ้งที่ยาวมากและมีซุ้มโค้งของอาคาร (Portico) ซึ่งสถานีรถไฟหลักของเมืองนี้คือ Bologna Centrale รวมถึงในเมืองนี้มีสนามบินคือ Guglielmo Marconi International Airport (BLQ)  การเดินทางในเมืองโบโลญญานี้ส่วนใหญ่สามารถใช้วิธีเดินเท้าได้เช่นกัน หรือจะนั่งรถบัส ซึ่งก็ไม่แตกต่างจากเมืองอื่น ๆ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ ของเมืองนี้จะอยู่ใกล้ ๆ กันในเขตเมืองเก่า มากันว่ามาเมืองโบโลญญาทั้งทีจะไปเที่ยวไหนกันบ้าง

ถนนสายช้อปปิ้ง Via dell’Indipendenza

      ถนนช้อปปิ้งแห่งนี้มีร้านค้ามากมายเปิดกันใต้ซุ้มโค้ง Portico ซึ่งซุ้มโค้งนี้มีความสวยงาม ทำให้เมืองดูหรูหราขึ้น ความยาวรวมกันนี้ถึง 38 กิโลเมตร เป็นแหล่งช้อปปิ้งไม่ว่าจะป็นร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของแบรนเนมต่าง ๆ

น้ำพุเนปจูน (Fontana del Nettuno)

   น้ำพุเนปจูนตั้งอยู่ใจกลางจัตุรัสในเขตจัตุรัส Piazza Maggiore ซึ่งนับว่าเป็นเอกลักษณ์ในเมืองโบโลญญาเลยทีเดียว ซึ่งถูกออกแบบโดย Giambologna เป็นผู้ออกแบบเทพเจ้าเนปจูน น้ำพุแห่งนี้เป็นน้ำพุที่อีโรติกในอิตาลี เนื่องจากมีรูปปั้นเทพธิดาพรายน้ำทั้งสี่ด้านอยู่ท่าทางอ้าขา แล้วมีน้ำพุพุ่งจากหน้าอกลงมา นอกจากนี้ยังมีความเชื่อที่ว่า หากวิ่งทวนเข็มนาฬิการอบน้ำพุนี้จะทำให้สอบผ่าน

พระราชวัง Palazzo del Podesta

  พระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตจัตุรัส Piazza Maggiore เช่นกันเป็นพระราชวังเก่า โดยชั้นล่างจะสร้างเป็นเพดานรูปโค้ง เป็นที่ตั้งของร้านค้าต่าง ๆ บริเวณตรงกลางชั้นล่างนั้นจะมีลักษณะคล้ายอุโมงค์ โดยมีรูปแกะสลักของนักบุญ 4 องค์ คือ St.Domenico St.Petronio St.Pro-colo และ St.Francesco

พระราชวัง Palazzo d’Accursio o Comunale

    พระราชวังนี้มีความแตกต่างจากที่อื่นและมีความงดงาม เป็นพระราชวังที่เชื่อมต่อกับอาคารหลาย ๆ อาคารเข้าด้วยกัน มีหอนาฬิกาที่ต่อเติมด้วยการออกแบบของ สถาปนิก Fioravante และมีรูปปั้นของพระสันตะปาปา Gregory XIII ผู้ต้นกำเนิดเมืองโบโลญญา ซึ่งพระราชวังนี้ตั้งอยู่ในเขตจัตุรัส Piazza Maggiore

มหาวิหาร Basilica di San Petronio

       มหาวิหารแห่งนี้ดูแตกต่างจากมหาวิหารแห่งอื่น จนกลายเป็นจุดเด่นในเมืองโบโลญญา ตั้งอยู่ในเขตเขตจัตุรัส Piazza Maggiore เนื่องจากมหาวิหารแห่งนี้ไม่ได้รับการอนุมัติในการก่อสร้างให้เป็นมหาวิหารที่ใหญ่กว่ามหาวิหารเซ็นต์ปีเตอร์ในกรุงวาติกัน  ประกอบกับเงินทุนการก่อสร้างหมดลงเรื่อย ๆ จึงดูเหมือนว่ามหาวิหารนี้จึงสร้างไม่เสร็จ และจนกลายมีความแตกต่างจนเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเลย

หอคอยคู่แห่งเมืองโบโลญญา (Two Towers of Bologna)

     นับว่าเป็นหอคอยที่มีชื่อเสียงและเป็นแลนมาร์กของเมืองนั้นคือหอคอย Asinelli และหอคอย Garisenda ซึ่งเป็นหอคอยคู่ตั้งอยู่ในเขตจัตุรัส Piazza di Porta Ravegnana หอคอยคู่นี้เป็นหอคอยสูง ๆ และมีลักษณะที่แตกต่างกัน และมีความสูงไม่เท่ากัน หอคอยนี้จะไม่ได้ตั้งตรง จะมีลักษณะเอียงไปจากฐานไปคนละด้านเหมือนหอคอยปิซ่าเลยทีเดียว

 

เคล็ดลับเที่ยวสวิส-อิตาลี 11 วันด้วยตัวเองกับงบประมาณ 5 หมื่น คลิกอ่านที่นี่

เที่ยวฟลอเรนซ์ในอิตาลีคลิ๊กที่นี่

เที่ยวเวนิสเมืองโรแมนติกในอิตาลีคลิ๊กที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้