5 หมู่บ้านน่ารักในชิงเคว เทเร (Cinque Terre)

Last updated: 12 มิ.ย. 2563  |  2856 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 หมู่บ้านน่ารักในชิงเคว เทเร (Cinque Terre)

5 หมู่บ้านน่ารักในชิงเคว เทเร (Cinque Terre)

      หากคุณต้องการได้บรรยากาศที่สวยงามโรแมนติก หมู่บ้านนี้นับว่าเป็นหมู่บ้านที่มีความน่ารักและสวยงาม ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาริมทะเลในแคว้น Liguria ของประเทศอิตาลี ซึ่งชิงเคว เทเรนี้ จะมีทั้งหมด 5 หมู่บ้านซึ่งก็สไตล์บ้านเรือนจะคล้ายวินเทนไม่แตกต่างกันมากนัก หากคุณมีเวลาเร่งรีบสามารถมาท่องเที่ยวในหมู่บ้านแห่งนี้เพียง 1-2 หมู่บ้านก็พอ แต่ถ้าคุณอยากได้พักบรรยากาศสัมผัสความสวยงามจริง ๆ จะนอนพักสักคืนในหมู่บ้านแห่งนี้ก็ถือว่าคุณจะได้เห็นความน่ารัก และพักผ่อนตากอากาศจริง ๆ การเดินทางมายังหมู่บ้านชิงเคว เทเรนี้นั้น สามารถเดินทางมาลงสถานี La Spezia Centrale ไม่ว่าคุณจากมาจากเมืองปิซ่า ฟลอเรนซ์ หรือมิลานก็ตาม และสามารถเดินทางโดยรถไฟท้องถิ่นไปยังหมู่บ้านต่าง ๆ ได้อีก โดยสามารถซื้อตั๋วบัตร Cinque Terre Card Treno เป็นแบบตั๋ววัน One Day Ticket ซึ่งราคาอยู่ที่ 16 ยูโร หรือจะซื้อเป็นรายเที่ยวก็ได้เช่นกัน ซึ่งทั้ง 5 หมู่บ้านนั้น จะมีดังนี้

หมู่บ้าน Riomaggiorre

        นับว่าเป็นหมู่บ้านแรกของหมู่บ้านทั้ง 5 ในชิงเคว เทเร จุดไฮไลด์ของที่นี้คือ จุดชมวิว Viewpoint ซึ่งหาอยู่จากตัวเมืองจะมีบันไดลงไปยังอุโมงค์เชื่อมกับถนนเล็กๆเพื่อไปดูวิวที่สวยงามของหมู่บ้าน  หรือจะเป็นจุดชมวิวเหนือสถานีรถไฟ Via dell’Amore ซึ่งสามารถเพลิดเพลินแบบชิว ๆ กับวิวที่สวยงาม



หมู่บ้าน Manarola

         หมู่บ้านนี้มีความสวยงามอาคารบ้านเรือนสีพาสเทล คล้ายเอาดินสอสีมาระบายเป็นภาพวาด ซึ่งมีจุดชมวิวที่สวยงามสุดยอด เป็นทางเดินชมวิวสุดอลังการ ถ้าหากมีเวลาไม่มากนักแนะนำมาหมู่บ้านนี้ จุดชมวิวที่สวยในหมู่บ้านนี้จะอยู่ตรงทางเดินเลียบหน้าผา สามารถเดินไปเรื่อย ๆ จนถึงสุดปลายเนินเขาเลยทีเดียว



หมู่บ้าน Corniglia

       เป็นหมู่บ้านที่เดินทางค่านข้างลำบากกว่าหมู่บ้านอื่น เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ไม่ติดกับทะเล แม้จะไม่ได้ชมบรรยากาศวิวทะเล แต่สามารถเห็นวิวแบบพาโนราม่าที่งดงาม จากระเบียงชมวิว Panoramic Terrace ซึ่งอยู่ปลายสุดของถนน Via Fieschi

หมู่บ้าน Vernazza

        หมู่บ้านนี้เป็นไข่มุกแห่ง Cinque Terre เป็นหมู่บ้านที่มีความงดงามมากแห่งหนึ่งจุดไฮไลด์ของที่นี้คือ จตุจักร Piazza Marconi ซึ่งเป็นจุดพักผ่อนชมบรรยากาศริมทะเล รวมถึงจุดชมวิวตรงทางเดินไต่เขา Hiking Trail to Monterosso ซึ่งตั้งอยู่บนเส้นทางปีนเขาของทางเดินหมู่บ้าน monterosso ซึ่งจะสามารถเห็นวิวหมู่บ้าน Vernazza ได้อย่างชัดเจน



หมู่บ้าน Monterosso

     เป็นหมู่บ้านที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาหมู่บ้านทั้ง 5 นับว่าเป็นหมู่บ้านเดียวที่สามารถเล่นน้ำทะเลได้ โดยจุดไฮไลด์ของหมู่บ้านแห่งนี้คือ ชายหาด Fegina Beach

เคล็ดลับเที่ยวสวิส-อิตาลี 11 วันด้วยตัวเองกับงบประมาณ 5 หมื่น คลิกอ่านที่นี่

เที่ยวปิซ่า ดูหอเอนปิซ่าคลิ๊กที่นี่

เที่ยวฟลอเรนซ์เมืองน่ารักในอิตาลีคลิ๊กที่นี่

เที่ยวโรมเมืองหลวงอิตาลีคลิ๊กที่นี่

ชิงเคว เทเร เที่ยวชิงเคว เทเร หมู่บ้าน Riomaggiorre หมู่บ้าน Manarola หมู่บ้าน Corniglia หมู่บ้าน Vernazza หมู่บ้าน Monterosso ชายหาด Fegina Beach เที่ยวอิตาลี pantip เที่ยวอิตาลี งบ เที่ยวอิตาลีคนเดียว เที่ยวอิตาลีด้วยตัวเอง เที่ยวอิตาลีตอนเหนือ เที่ยวอิตาลี พันทิป เที่ยวอิตาลี สวิส เที่ยวอิตาลี ตอนเหนือ pantip เที่ยว อิตาลี blog เที่ยว florence อิตาลี รีวิว อิตาลี pantip รีวิว เที่ยว อิตาลี รีวิว เที่ยว อิตาลี เดือน เมษายน รีวิว เที่ยว อิตาลี เหนือ รีวิว เที่ยว อิตาลี pantip เที่ยวอิตาลี pantip งบ เที่ยวยุโรปตะวันออก เที่ยวยุโรป งบ เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง เที่ยวยุโรปตะวันตก เที่ยวยุโรปคนเดียว เที่ยวยุโรป pantip
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้