ฟลอเรนซ์มีอะไรน่าเที่ยว

Last updated: 11 มิ.ย. 2563  |  5397 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟลอเรนซ์มีอะไรน่าเที่ยว

เที่ยวฟลอเรนซ์มีอะไรน่าเที่ยว

       เมืองฟลอเรนซ์เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยว ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปยังเมืองปิซ่า ซึ่งเป็นเมืองที่มีความน่ารัก และเป็นเมืองเล็ก ๆ สามารถเดินทางด้วยเท้าชมรอบเมืองหรือไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญได้ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในฟลอเรนซ์จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

โบสถ์ Santa Maria Novella

      โบสต์แห่งนี้มีความงดงามโดยตกแต่งด้วยหินอ่อนแค่เพียงสองสี คือสีขาวและสีเขียวตรงบริเวณหน้าโบสถ์และซุ้มโค้งระเบียงทางเดิน ซึ่งโบสถต์นี้ได้ตั้งอยู่ในเขต piazza San Lorenzo ซึ่งเป็นโบสถ์ของศาสนาคริสต์นิกายโดมินิคัน ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบกอธิคและเรอเนซองส์ ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 13 นอกจากนี้บริเวณรอบๆโบสต์นั้นจะเป็นสนามกลางแจ้งที่เป็นศูนย์กลางหลักของกิจกรรมบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง



มหาวิหาร Cattedrale di Santa Maria del Fiore (Duomo)

      มหาวิหารนี้ตั้งอยู่ในเขต Piazza del duomo ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ ดูโอโม นับว่าเป็นมหาวิหารที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ มหาวิหาร Cattedrale di Santa Maria del Fiore นั้นมีความหมายว่า อาสนวิหารแม่พระแห่งดอกไม้ ซึ่งสร้างขึ้นในปลายศตวรรษที่ 13 ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างถึง 140 ปี ออกแบบโดยสถาปนิกผู้ยิ่งใหญ่ของยุคกลางชื่อว่า Arnolfo di Cambio ซึ่งหน้าโบสถ์จะตกแต่งด้วยหินอ่อนสีเขียว ขาว และสีแดง เป็นสีสัญลักษณ์ของธงชาติอิตาลี

     บริเวณแห่งนี้จะมีจุดชมวิวซึ่งอยู่นอกตัวมหาวิหารตรงส่วน Porta della Mandoria มีบันไดทั้งหมด 463 ขั้น ซึ่งสามารถเห็นวิวเมืองฟลอเรนซ์ได้แบบ 360 องศา



หอระฆัง Campanile di Giotto (Bell Tower)

       หอระฆังนี้ตั้งอยู่ในเขต Piazza del duomo เป็นหอระฆังที่มีความสูง 84.7 เมตร ซึ่งมีบันไดที่ไปชมวิวทั้งหมด 414 ขั้น โดยจะแบ่งเป็น 3 ชั้น ซึ่งสามารถเข้าไปชมข้างในได้ทางประตูหลัง ทางขึ้นจะเป็นบันไดแคบ ๆ ด้านบนจะเป็นที่เก็บระฆังใหญ่ 7 ใบ ซึ่งชั้นบนสุดสามารถชมวิวได้แบบพาโนรามา สามารถเห็นความสวยงามในฟลอเรนซ์ได้เลยทีเดียว



ประตูสู่สวรรค์

       ซึ่งประตูสวรรค์นี้มีชื่อเสียง เป็นประตูสีทอง ซึ่งจะพบประตูแห่งนี้ได้ที่หอรับศีล (Battistero di San Giovanni) โดยประตูทางทิศเหนือเป็นเรื่องราวของพระเยซู ทางทิศตะวันออกเป็นเรื่องราวของพระคัมภีร์ใบเบิ้ล ส่วนประตูทางทิศใต้ เป็นเรื่องราวชีวิตของเซ็นต์จอห์น ผู้เป็นนักบุญประจำเมืองฟลอเรนซ์


จัตุรัส Piazza della Repubblica

        จัตุรัสนี้ตั้งอยู่ในเขต Piazza Della Signoria ซึ่งจัตุรัสแห่งนี้เคยมีความเจริญรุ่งเรืองในอิตาลี และต่อมาได้มีการก่อสร้างให้มีความทันสมัยขึ้น เราสามารถเห็นซุ้มโค้ง (Arch) ซึ่งเป็นศูนย์กลาง สถานที่แห่งนี้จะมีผู้คนอยู่ตลอดเวลา

งานประติมากรรมต่างในจัตุรัส Piazza Della Signoria

   ซึ่งจัตุรัสแห่งนี้จะเห็นงานประติมากรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รูปปั้นทรงม้า น้ำพุเนปจูน รูปปั้นสิงโต Marzocco  รูปปั้นเฮอร์คิวลิส รูปปั้นเดวิด ซึ่งสามารถคนชอบงานประติมากรรมสามารถเข้ามาชนจัตุรัสแห่งนี้ได้



สะพาน Ponte Vecchio

       สะพานแห่งนี้นับว่าเป็นสะพานที่เก่าแก่ในเมืองฟลอเรนซ์  หรืออีกชื่อหนึ่งว่า “สะพานเก่า” ในบริเวณสะพานแห่งนี้จะมีร้านขายของ ร้านอาหารเยอะมาก แต่เดิมใช้สร้างขึ้นเพื่อข้ามแม่น้ำอาร์โน ในสมัยช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สะพานแห่งนี้ก็รอดพ้นจากการถูกทำลาย ในขณะที่สะพานแห่งอื่นได้ถูกทำลายลงหมด



เคล็ดลับเที่ยวสวิส-อิตาลี 11 วันด้วยตัวเองกับงบประมาณ 5 หมื่น คลิกอ่านที่นี่

เที่ยวปิซ่า ชมหอเอนปิซ่า คลิดที่นี่

เที่ยวโรม เมืองหลวงอิตาลีคลิกที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้