5 สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดในสวิสเซอร์แลนด์

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  2145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดในสวิสเซอร์แลนด์

ยอดเขายุงเฟรา (Jungfraujoch)

                เป็นยอดเขาที่มีความสูง 4,158 เมตร เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ และยังมีสถานีรถไฟที่สุดที่สุดในยุโรป (Top of Europe) ที่ความสูง 3,454 เมตร ตั้งอยู่ใกล้เมืองอินเทอร์ลาเคน (Interlaken) ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ค.ศ.2007 บนยอดเขาแห่งนี้มีกิจกรรมน่าสนใจมากมายค่ะ (การเดินทางไปยอดเขายุงเฟรา คลิกอ่าน)


มัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

                ภูเขามัทเทอร์ฮอร์น ที่มีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมคล้ายพีระมิด มีความสูง 4,478 เมตร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวประจำเมืองเซอร์มัทท์เลยทีเดียว เป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก โดยตั้งอยู่แนวของเทือกเขาแอลป์อยู่ระหว่างประเทศสวิสเซอร์แลนด์และอิตาลี โดยยอดเขานี้ถือเป็นมงกุฎแห่งสวิสเซอร์แลนด์เลยทีเดียวค่ะ โดยภูเขานี้มีชื่อเสียงตรงส่วน “ฮอร์น” หมายถึง เขาสัตว์ (การเดินทางไปภูเขามัทเทอร์ฮอร์น คลิกอ่าน)


หอนาฬิกา Zytglogge

                หอนาฬิกานี้เป็นหอนาฬิกาดาราศาสตร์ (Zytglogge) ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ประจำกรุงเบิร์น (สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเบิร์น คลิก) เป็นหอนาฬิกาที่มีความเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 โดยจะมีนาฬิกาสองอัน เรือนสีดำจะบอกพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ส่วนเรือนสีแดงจะบอกจักรราศีตามดาราศาสตร์ โดยมุมด้านหลังของหอนาฬิกานี้สามารถเป็นจุดชมระบำตุ๊กตา โดยปกติจะมีการแสดงระบำประมาณก่อน 4 นาทีของทุกชั่วโมงออกมาระบำ แสดงต่างๆ



ยอดเขาทิตลิส (Mt.Titls)

                ยอดเขาทิตลิส เป็นยอดเขามีความสูงถึง 3,238 เมตร ซึ่งนับได้ว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเมืองลูเซิร์น ยอดเขานี้จะมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี อุณหภูมิบนยอดเขานั้นอาจถึงติดลบเลยก็ว่าได้ บนยอดเขาแห่งนี้มีกิจกรรมากมายไม่แพ้ยอดเขายุงเฟราเลยทีเดียว แต่อาจจะเล็กกว่าเท่านั้น (การเดินทางไปยอดเขาทิตลิส คลิกอ่าน)

ล่องเรือทะเลสาบบรีเอนซ์

          แม้ว่าเมืองบรีเอนซ์ (Brienz) จะเป็นเมืองขนาดเล็ก แต่จุดเด่นของเมืองนี้ที่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักคือการล่องเรือเมืองบรีเอนซ์ ซึ่งทะเลสาบในเมืองนี้นับว่าใสสะอาดเป็นสีเขียวมรกตสวยงามไม่แพ้ทะเลสาบไหนๆในสวิสเซอร์แลนด์เช่นกัน หรือเทียบได้ว่าทะเลสาบเมืองบรีเอนซ์มีความสวยงามกว่าทะเลสาบทูนด้วยซ้ำไป ระหว่างทางเราสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติด้วยความเพลิดเพลิน ซึ่งใช้เวลาล่องเรือระหว่างเมืองจากอินเทอร์ลาเค่น (Interlaken) กับเมืองบรีเอนซ์(Brienz) โดยใช้เวลาล่องเรือประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ถือบัตร Swiss pass สามารถขึ้นฟรี(แหล่งท่องเที่ยวในเมืองอินเทอร์ลาเคน คลิกอ่าน)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้