สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเบิร์น (Bern)

Last updated: 15 ก.ค. 2563  |  4683 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเบิร์น (Bern)

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเบิร์น (Bern)

   กรุงเบิร์นเป็นเมืองหลวงของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และติดอันดับ Top Ten ที่เป็นเมืองคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดของโลกในปี ค.ศ.2010 และกรุงเบิร์นเคยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก สถานีรถไฟหลักคือ สถานีรถไฟเบิร์น (Bern Bahnhof) ซึ่งสามารถเดินชมเมืองได้ด้วยการเดินทางด้วยเท้า หรือจะนั่งรถเมล์ก็ได้ มาดูสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่นี้กันดีกว่าค่ะ

ถนนช้อปปิ้ง

                ถนนสายนี้จะอยู่บริเวณหน้าสถานีรถไฟเบิร์น เป็นถนนช้อปปิ้งชื่อดังที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านนาฬิกาต่างๆ ซึ่งร้านขายนาฬิกานั้นจะเต็มไปด้วยแบรนด์หรูชื่อดังต่างๆ ซึ่งถนนสายนี้ยาวตั้งแต่ถนน Spitalgasse ไปจนถึงถนน Kramgasse

หอนาฬิกา Zytglogge

                หอนาฬิกานี้เป็นหอนาฬิกาดาราศาสตร์ (Zytglogge) ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ประจำกรุงเบิร์น เป็นหอนาฬิกาที่มีความเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 โดยจะมีนาฬิกาสองอัน เรือนสีดำจะบอกพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ส่วนเรือนสีแดงจะบอกจักรราศีตามดาราศาสตร์ โดยมุมด้านหลังของหอนาฬิกานี้สามารถเป็นจุดชมระบำตุ๊กตา โดยปกติจะมีการแสดงระบำประมาณก่อน 4 นาทีของทุกชั่วโมงออกมาระบำ แสดงต่างๆ



บ้านไอน์สไตน์ (Einsteinhaus Bern)

                หากคุณหลงใหลในชีวิตอัลเบิร์ตไอน์สไตน์คงไม่พลาดที่นี้ แม้จะเป็นอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก แต่ก็เป็นสถานที่เขาใช้คิดค้นหลักทางวิทยาศาสตร์ คุณสามารถได้รับความรู้เกี่ยวกับทฤษฎีสัมพันธภาพ ผ่านทางวิดีโอมากมาย รวมถึงบอกเล่าเรื่องราวของไอน์สไตน์ ผู้ที่ถือบัตร Swiss pass ได้รับส่วนลดเหลือ 4.5 ฟรังก์ (Swiss pass คืออะไร คลิก)

มหาวิหาร Berner Munster

                มหาวิหารแห่งนี้ เป็นโบสถ์สไตล์โกธิก ที่สร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ.1421 โบสถ์นี้สามาถเข้าไปชมวิวบนหอคอยชั้นบน โดยสามารถขึ้นบันได 300 กว่าขั้น ซึ่งหอคอยบนยอดโบสถ์มีความสูงกว่า 100 เมตร ซึ่งนับว่าเป็นโบสถ์ที่มีความสูงที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งสามารถเห็นวิวความสวยงามของกรุงเบิร์นได้ดี ไม่ว่าจะเป็นตัวเมืองกรุงเบิร์น หอนาฬิกา Zytglogge สะพานข้ามแม่น้ำอาเร่อ (Aare River) หรือวิวธรรมชาติสวยๆของป่าเขา นอกจากนี้มหาวิหารแห่งนี้ยังได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาติ ซึ่งหากขึ้นหอคอยจะเสียค่าเข้า 5 ฟรังก์


สวนหมี (Barengraben)

                ในสมัยก่อนนั้นกรุงเบิร์นได้ใช้หมีเป็นสัตว์นำโชคในการตั้งชื่อเมือง ซึ่งคำว่า หมี แปลตามภาษาดัช จะได้คำว่า Bern โดยสมัยที่มีการสร้างเมือง ค.ศ. 1191 จะมีผู้นำชื่อว่า ท่านดยุค Berthpd ที่ 5 แห่ง Zahringen ได้เข้ามาปกครองแล้วสร้างเมืองนี้ โดยนำสัตว์ที่ท่านล่าได้ชนิดแรกมาตั้งเป็นชื่อเมือง การจัดแสดงหมีในกรุงเบิร์นนั้น จึงถือว่าสัญลักษณ์ประจำกรุงเบิร์นอีกด้วย


แหล่งท่องเที่ยวเจนีวาคลิกที่นี่

แหล่งท่องเที่ยวลูเซิร์นคลิกที่นี่

แหล่งท่องเที่ยวอินเทอร์ลาเคนคลิ๊กที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้