ภูเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  1869 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภูเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

ภูเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

                เป็นภูเขาที่มีลักษณะโดดเด่นและสวยงาม มีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมคล้ายพีระมิด มีความสูง 4,478 เมตร โดยอยู่ในแซร์มัทท์ (Zermatt) ซึ่งเป็นหมู่บ้านทางตอนใต้ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ภูเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) นี้เป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวประจำเมืองแซร์มัทท์เลยทีเดียว ซึ่งภูเขามัทเทอร์ฮอร์นเกิดจากการเคลื่อนที่ของเปลือกโลกเมื่อ 50 ล้านปีก่อน ซึ่งเป็นแผ่นของทวีปแอฟริกาและยุโรปเคลื่อนชนกัน จึงกลายเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างประเทศสวิสเซอร์แลนด์และอิตาลี โดยยอดเขานี้ถือเป็นมงกุฎแห่งสวิสเซอร์แลนด์เลยทีเดียวค่ะ อีกทั้งมีภูเขาข้างเคียงไม่สูงมาก ทำให้ภูเขาลูกนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาอีก และสามารถธารน้ำแข็งจากกอร์นเนอร์การ์ท (Gornergrat) ได้อย่างชัดเจน


                การเดินทางมายังภูเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)นั้นสามารถเริ่มต้นจากสถานีรถไฟ Gornergrat Bahn ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟ Zermatt สำหรับผู้ถือ Swiss pass (Swiss pass คืออะไร คลิก) มีส่วนลด 50% จาก 90 ฟรังก์ เหลือ 45 ฟรังก์ ระหว่างทางสามารถแวะสถานีใดก็ได้เพื่อเยี่ยมชมธรรมชาติที่สวยงามเพิ่มเติม และสามารถเห็นวิวภูเขามัทเทอร์ฮอร์นจากสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะแวะทะเลสาบ Riffelsee จากสถานีรถไฟ Rotenboden ซึ่งจะเห็นภูเขามัทเทอร์ฮอร์นสะท้อนกับผิวน้ำ ก็ให้ความสวยงามไปอีกแบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้