เที่ยวมิลานที่ไหนบ้าง

Last updated: 11 มิ.ย. 2563  |  7099 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวมิลานที่ไหนบ้าง

เที่ยวมิลานที่ไหนบ้าง

  เมืองมิลานนับว่าเป็นเมืองที่มีความทันสมัยมากกว่าเมืองอื่น ๆ ในอิตาลี และเป็นเมืองผู้นำแฟชั่นระดับแนวหน้าของโลก โดยเมืองนี้เป็นเมืองหลวงของแคว้นลอมบาร์ดี (Lombardy) ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ นับว่าเป็นเมืองแฟชั่นในอิตาลีก็ว่าได้ ส่วนการเดินทางในเมืองมิลานสามารถเดินทางโดยใช้รถไฟใต้ดิน รถราง หรือรถบัส โดยสามารถดูบัตรโดยสายเดินทางในมิลานได้ที่นี่ค่ะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในมิลานมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

มหาวิหารดูโอโมแห่งเมืองมิลาน (Duomo du Milano)

 มหาวิหารดูโอโมนี้นับว่าเป็นมหาวิหารสไตล์โกธิคที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลี และเป็นจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญของมิลานเลยทีเดียวค่ะ มหาวิหารแห่งนี้นับว่ามีความสวยงามตระการตามากมายทีเดียวสร้างด้วยหินอ่อนสีขาวออกชมพู ประดับประดาตกแต่งด้วยรูปปั้นที่งดงามมากมายบนยอด ซึ่งเราสามารถเข้าชมอย่างใกล้ชิดบนหลังคาโบสถ์ได้ด้วย ซึ่งสามารถเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินสาย M1/M3 สถานี Duomo



ศูนย์การค้า Galleria Vittorio Emanuele II

         ศูนย์การค้าแห่งนี้อยู่ใกล้บริเวณมหาวิหารดูโอโม (Duomo du Milano) มีความสวยงามอร่ามตา และนับได้ว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งของแบรนด์เนมในมิลานได้เลยทีเดียว สิ่งที่ดูเป็นเอกลักษณ์สวยงามในศูนย์กลางค้าแห่งนี้คือ อาคารรูปประตูทรงโค้งที่มีความทันสมัย และโอ๋อาใหญ่โต นับได้ว่าศูนย์กลางค้าแห่งนี้ เป็น “ห้องนั่งเล่นของเมืองมิลาน” ได้เลยทีเดียว ซึ่งตัวอาคารจะอยู่ระหว่างจตุรัส Piazza del Duomo และ Piazza della Scala ซึ่งชื่อศูนย์กลางค้านี้มาจาก พระเจ้า Vittorio Emanuele II เป็นผู้วางหินคนแรกในการก่อสร้างอาคารแห่งนี้



อนุสาวรีย์เลโอนาร์โด ดา วินซี่

         อนุสรณ์แห่งนี้สร้างเพื่อเป็นอนุสารณ์ว่า เลโอนาร์โด ดา วินซี่ เคยมาใช้ชีวิตและทำงานในเมืองมิลาน โดยแกะสลักเป็นหินอ่อน ฐานของอนุสรณ์นี้จะเป็นรูปปั้นนักเรียนที่เลโอนาร์โด ดา วินซี่โปรดปราน ซึ่งอนุสรณ์แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณเขตจัตุรัส Piazzadella Scala สามารถเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินสาย M1 และ M3 สถานี Duomo

ปราสาท Castello Sforzesco

        ปราสาทแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตปราสาทเก่าแก่ของมิลาน ซึ่งเป็นเขตจัตุรัส Piazza Castello ซึ่งเคยเป็นศูนย์รวมการปกครองอำนาจ เริ่มก่อสร้างในยุค Galeazzo II Visconti ซึ่งลักษณะปราสาทแห่งนี้จะมีลักษณะคล้ายป้อมปราการ เนื่องจากสมัยก่อนนั้นเคยเป็นป้อมปราการมาก่อน ซึ่งเป็นป้อมปราสาทที่มีความเก่าแก่หลายร้อยปี เป็นแหล่งรวมพิพิธภัณฑ์มากมาย ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ Pieta Rondanini Museum, พิพิธภัณฑ์ Archaeological Museum, พิพิธภัณฑ์ Museum of Ancient Art, พิพิธภัณฑ์ Museum of furniture and Wooden Sculpture, พิพิธภัณฑ์ Museum of Musical Instruments และพิพิธภัณฑ์ Museum of Decorative Arts ซึ่งสามารถเดินทางด้วยสถานีรถไฟใต้ดิน M1 สถานี Cairoli หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน M1, M2 สถานี Cadorna FN

เคล็ดลับเที่ยวสวิส-อิตาลี 11 วันด้วยตัวเองกับงบประมาณ 5 หมื่น คลิกอ่าน

ระวังเมื่อไปเที่ยวอิตาลีคลิกอ่านที่นี่

เที่ยวเวนิสที่ไหนบ้างอ่านที่นี่

มหาวิหารดูโอโมแห่งเมืองมิลาน Duomo du Milano ศูนย์การค้า Galleria Vittorio Emanuele II อนุสาวรีย์เลโอนาร์โด ดา วินซี่ Piazzadella Scala Castello Sforzesco เที่ยวมิลาน เวนิส เที่ยวมิลาน pantip เที่ยวมิลานด้วยตัวเอง เที่ยวมิลาน อิตาลี เที่ยวมิลาน 1 วัน เที่ยวมิลาน 1 วัน pantip เที่ยวมิลาน สวิส รีวิว เที่ยว มิ ลาน pantip เที่ยว มิ ลาน 1 วัน เที่ยวอิตาลี pantip เที่ยวอิตาลี งบ เที่ยวอิตาลีคนเดียว เที่ยวอิตาลีด้วยตัวเอง เที่ยวอิตาลีตอนเหนือ เที่ยวอิตาลี พันทิป เที่ยวอิตาลี สวิส เที่ยวอิตาลี ตอนเหนือ pantip เที่ยว อิตาลี blog เที่ยว florence อิตาลี รีวิว อิตาลี pantip รีวิว เที่ยว อิตาลี รีวิว เที่ยว อิตาลี เดือน เมษายน รีวิว เที่ยว อิตาลี เหนือ รีวิว เที่ยว อิตาลี pantip
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้