เที่ยวเวนิสที่ไหนดี

Last updated: 15 ก.ค. 2563  |  3561 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเวนิสที่ไหนดี

เที่ยวเวนิสที่ไหนดี

        เวนิส หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เวเน็ตเซีย นับว่าเป็นเมืองเล็ก ๆ ในอิตาลี ซึ่งเป็นเมืองที่น่ารักและค่อนข้างโรแมนติกอีกที่นึงก็ว่าได้ค่ะ การเดินทางในเมืองเวนิสนั้นส่วนใหญ่จะโดยสารด้วยเรือ เพราะเป็นเมืองที่ติดน้ำ อีกทั้งเมืองเวนิสนั้นได้รับฉายาว่า ราชินีแห่งทะเลเอเดรียติก นอกจากนี้ เราสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ด้วยเท้าได้ค่ะ จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในการเดินชมรอบเมืองเวนิส มาดูกันดีกว่าค่ะว่าสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้างที่ต้องไป

จตุรัส Piazza San Marco

        นับว่าเป็นจตุรัสเดียวในเวนิสก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งอยู่ในเขตจตุรัส Piazza San Marco  และยังได้รับฉายาว่าห้องรับแขกที่สวยที่สุดของยุโรป ซึ่งได้รับฉายามาจากชาวนโปเลียน โดยสถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมอำนาจการเมืองและศาสนา และสถานที่แห่งนี้จะถูกใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมต่าง ๆ ในเมืองเวนิส สมัยก่อนนั้นสถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่ประหารของนักโทษ ซึ่งเราจะเห็นเสาในจตุรัสแห่งนี้ การเดินผ่ากลางเสานั้นจึงหมายถึงการเดินไปสู่แดนประหาร การเดินทางมาสถานที่แห่งนี้โดยสารด้วยเรือ Vaporetto หมายเลข 1 หรือ 2 มาลงที่ท่าเรือ S.Marco



มหาวิหารเซ็นต์มาร์ก (Basilica di San Marco)

        มหาวิหารเซ็นต์มาร์กจะอยู่ในบริเวณจตุรัส Piazza San Marco ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่บ่งบอกความเป็นเวนิส มีการผสมผสานศิลปะจากหลาย ๆ ชาติ เนื่องจากเวนิสในสมัยก่อนได้ติดต่อด้านการค้ากับหลายชาติหลายภาษา มหาวิหารแห่งนี้ได้ถูกเรียกชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า  โบสถ์สีทอง เนื่องจากมีกระเบื้องโมเสคที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 8 การตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคนั้นเป็นศิลปะไบเซนไทม์ มีความงดงามสว่างไสวเป็นสีทอง และประกอบเป็นรูปและเรื่องราวต่าง ๆ ของศาสนาคริสต์ ไม่ว่าจะเป็นผนัง เพดาน โดม หรือแม้แต่บนพื้น นอกจานี้มหาวิหารเซ้นต์มาร์กนั้นยังมีรูปโมเสอิก รูปปั้นสี่จักรพรรดิ The Tetrarchs โดยเนรูปจักรพรรดิชาวโรมัน 4 พระองค์ ได้แก่ Diocletian Valerian Constantine และ Maximian ซึ่งนับว่ามีความน่าสนใจเลยทีเดียว ซึ่งเราสามารถเข้าชมฟรีภายในมหาวิหารได้ แต่สำหรับพิพิธภัณฑ์ San Marco Museum จะเสียค่าเข้า 5 ยูโร



หอนาฬิกา Torre dell’Orologio

        หอนาฬิกาแห่งนี้อยู่ในจตุรัส Piazza San Marco เช่นกันเป็นหอนาฬิกาประจำเมืองเวนิส ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 โดยความน่าสนใจของนาฬิกานี้มีความแตกต่างจากนาฬิกาทั่วไป ตรงที่สามารถบอกเวลาเป็นเลขโรมันครบ 24 ชั่วโมง โดยตรงกลางสามารถบอกข้างขึ้นข้างแรม และบริเวณรอบจะมีรูปสัญลักษณ์ 12 ราศรี หอนาฬิกานี้ได้มีรูปปั้นสิงโตมีปีก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของนักบุญเซ้นต์มาร์ก และรูปปั้นชาวมัวร์ตีระฆังเป็นรูปปั้นยักษ์ทำหน้าที่ตีระฆังทุกต้นชั่วโมง



พระราชวังของโดเจ

       เป็นพระราชวังของโดเจผู้ที่ครองเมืองเวนิส และเป็นศูนย์รวมอำนาจของเมืองเวนิส โดยเริ่มสร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 9 แต่ต่อมาโดมได้ถูกไฟไหม้ จึงถึงสร้างขึ้นเพิ่มเติมเรื่อยจนถึงยุคของโดเจซึ่งได้มีการเชื่อมอาคารต่าง ๆ ซึ่งภายในพระราชวังจะประกอบไปด้วยห้องเล็ก ๆ ที่มีความอลังการ และหรูหรา



สะพาน Bridge of Sighs

       ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ สะพานถอนหายใจ ซึ่งนับว่าเป็นสะพานที่มีชื่อเสียงที่สุดในเวนิส ในสมัยก่อนสะพานแห่งนี้ใช้สำหรับนักโทษที่ถูกตัดสินเดินผ่านสะพานนี้ เนื่องจากสะพานแห่งนี้จะเชื่อมไปยังเรือนจำอีกฝั่งนั่นเอง



สะพานรีอัลโต้ (Rialto Bridge)

      นับว่าเป็นอีกสะพานหนึ่งที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ หากเรานั่งเรือชมบรรยากาศรอบ ๆเวนิส ก็คงปฎิเสธไม่ได้ที่จะเห็นสะพานแห่งนี้ สะพานนี้เป็นสะพานข้ามคลอง Grand Canal ที่มีชื่อว่า รีอัลโต้ (Rialto) ที่มีความสวบงามและเกาแก่ถูกสร้างขึ้นในตั้งแต่ทศวรรษที่ 12 โดยสะพานแห่งนี้มีความสูงพอที่สามารถให้เรือลอดผ่านได้นั่นเอง

เคล็ดลับเที่ยวสวิส-อิตาลี 11 วันด้วยตัวเองกับงบประมาณ 5 หมื่น คลิกอ่านที่นี่

แนะนำเที่ยวมิลาน อิตาลีที่ไหนดีคลิกอ่านที่นี่

เที่ยวฟลอเรนซ์ อิตาลีมีอะไรน่าเที่ยวคลิกอ่านที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้