ระวัง?? เมื่อไปอิตาลี

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  4914 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระวัง?? เมื่อไปอิตาลี

โจรในอิตาลี

            ประเทศอิตาลีนั้นว่าเป็นประเทศหนึ่งที่มีโจรเยอะมากค่ะ ซึ่งหากคุณต้องการเดินทางท่องเที่ยวไปยังอิตาลีนั้นต้องระมัดระวังความปลอดภัยในทรัพย์สินของคุณเอง แต่ประเทศอิตาลีนั้นก็ยังมีโจรน้อยกว่าปารีสค่ะ แต่ก้ไม่ถึงกับว่าเป็นประเทศที่อันตรายมากนัก คุณยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวด้วยความสบายใจได้ค่ะ แต่แค่ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษขึ้นมาหน่อยเท่านั้นค่ะ มาดูว่าคุณจะควรระมัดระวังเรื่องอะไรบ้าง

คนขายดอกไม้ เส้นด้ายตามสถานที่ท่องเที่ยวในอิตาลี

            ไม่ว่าจะไปสถานที่ท่องเที่ยวแห่งไหนในอิตาลี มักจะมีคนประเภทนี้อยู่ค่ะ โดยเฉพาะมิลาน บริเวณดูโอโม จะเยอะมากๆ ที่อื่นก็เยอะเหมือนกันค่ะ ลักษณะของคนประเภทนี้คือจะยื่นดอกไม้ หรือเอาด้ายมาผูกให้เรา ถ้าเราหลงกลรับ หรือเอื้อมมือให้เขาผูกแล้ว รับรองคุณเตรียมจ่ายเงินให้เค้าได้เลยค่ะ

การซื้อตั๋วรถไฟตามตู้สถานที่ต่างๆ

                มันจะมีคนอีกประเภทหนึ่งที่คอยสอดส่องว่านักท่องเที่ยวคนไหน ไม่สามารถซื้อตั๋วรถไฟตามตู้ด้วยตัวเองได้ เค้าจะเข้ามาให้คำแนะนำเหมือนคนใจดี ช่วยเหลือเรา สุดท้ายแล้วเค้าจะมาขอเงินเราทั้งนั้นค่ะ ไม่ได้มาช่วยฟรี แนะนำว่าหากซื้อตั๋วรถไฟตามตู้ไม่ได้จริงๆ ควรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของทางการที่ใส่สัญลักษณ์ของรถไฟแทนนะคะ (วิธีซื้อตั๋วรถไฟตามตู้รถไฟ คลิกอ่าน)

โจรตามสถานที่ต่างๆ

                ลักษณะโจรนี้จะมีแทบทุกวัยค่ะ แม้แต่วัยเด็กๆ รวมถึงคนที่แต่งตัวดีก็อาจเป็นโจรได้ทั้งนั้น ให้เราระวังการคุยกับคนแปลกนั้น เพราะบางทีอาจใช้เด็กๆน่ารัก มาเป็นเหยื่อล่อเราแล้วล่วงทรัพย์สินมีค่าเราไป ซึ่งควรระวังตามสถานที่รถไฟ หรือสถานที่คนเยอะมากๆ อันนี้ฟูก็มีประสบการณ์ค่ะ ฟูเจอในสถานทีรถไฟป้ายหนึ่งในมิลาน ซึ่งคนขึ้นเยอะมากจนดันเข้ามาในรถไฟ จะมีผู้หญิงแต่งตัวยิปซี 3 คนค่ะ ผู้หญิง 2 คนล้อมหน้ารอบหลังเพื่อนฟู อีกคนล้อมหลังฟู โดยเค้าจะเอาเสื้อพาดแขนตัวเองแล้วมาพาดกระเป๋าเรา เพื่อล้วงกระเป๋า แต่ตอนนั้นไหวตัวทันค่ะ ดึงกระเป๋าออกมา แล้วเห็นซิปเปิดอยู่หน่อย ก้รู้ว่าเป็นโจร เหมือนเค้ารู้ตัวก็ชวนเพื่อนคุยว่าขึ้นสถานีผิด ก็รีบออกจากรถไฟไป จริงๆแล้วกระเป๋าที่สะพายนั้นไม่ได้ใส่ของมีค่าอะไร เพราะว่าซ้อนกระเป๋าข้างในอีกชั้น แล้วใส่เสื้อทับ ส่วนกระเป๋าข้างนอกก็ใส่ของเล็กๆน้อยๆเท่านั้นค่ะ หากใครไปอิตาลีก็ระวังหน่อยนะคะ ไม่ควรใช้กระเป๋าคาดเอวข้างนอกสำหรับเก็บของที่มีค่า ควรมีกระเป๋าข้างในอีกชั้นค่ะสำหรับใส่ของที่มีค่า นอกจากนี้ หากใครต้องการดูบอล ไม่ควรซื้อตั๋วบอลกับคนขายตั๋วนอกสนามบอลเด็ดขาด เพราะคุณจะเข้าไม่ได้ เนื่องจากเป็นตั๋วปลอม แถมราคาแพงมาก หากคุณต้องการดูตั๋วบอลจริงๆ ควรซื้อกับตู๋ขายตั๋ว หรือซื้อออนไลน์ดีกว่าค่ะ ตั๋วที่ถูกต้องนั้นต้องมีรายละเอียดเกี่ยวกับคุณไม่ว่าจะเป็นชื่อคุณ หรือรายละเอียดที่นั่ง ระบุชัดเจน อีกทั้งอย่าหวังลมๆแล้งๆว่าจะไปซื้อตั๋วสนามบอลในวันแตะบอลจริงๆนะคะ เพราะหากบัตรหลุดมาจริงๆ เค้าจะเลือกขายคนอิตาลีก่อนค่ะ และจะต้องรอนานมาก เผลอๆรอนานทั้งวันจนเค้าปิดตู้ขายแล้ว ก็ยังไม่ได้บัตรเลยค่ะ ซึ่งเคยเป็นมาแล้ว


การฝากกระเป๋า

            การฝากกระเป๋าในอิตาลีส่วนใหญ่นั้น จะไม่ใช้ล็อกเกอร์ ส่วนใหญ่จะฝากไว้กับเจ้าหน้าที่ จึงไม่ควรเก็บของมีค่าในกระเป๋านะคะ เพราะมีโอกาสของหายสูงค่ะ

ขอทาน

            อย่าให้เงินกับขอทานเด็ดขาดนะคะ เพราะขอทานส่วนใหญ่เป็นพวกลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายค่ะ ในอิตาลีจะมีสวัสดิการจ่ายเงินให้คนไม่มีงานทำอยู่แล้วค่ะ

ตั๋วเข้าพิพิธภัณฑ์

            หากคนที่แต่งตัวดีดีมาขอตรวจตั๋ว ห้ามยื่นให้เด็ดขาดนะคะ เพราะเค้าจะยึดเพื่อนำไปใช้ต่อหรือขาย ซึ่งเราสังเกตได้หากเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วจริงจะแต่งตัวเจ้าหน้าที่ และจะฉีกบัตรออกหรือสแกนบาร์โค้ดกับคอมพิวเตอร์แล้วคืนตั๋วเรา

ข้อระวังอีกข้อ

                เวลาขึ้นรถไฟ รถบัสต่างๆ หรือใช้ขนส่งสาธารณะ ควรตรอกบัตรวันเริ่มใช้งานบัตรทุกครั้ง อย่าลักไก่นะคะ เพราะหากคุณเจอตำรวจตรวจตั๋วขึ้นมา คุณจะโดยปรับด้วยหลายเท่าตัวค่ะ ซึ่งค่าปรับอาจถึง 105 ยูโร เลยทีเดียว ซึ่งหากคุณเจอตำรวจแล้ว เค้าจะให้รถบัสปิดประตูหลัง เพื่อเข้าออกประตูหน้าได้อย่างเดียว คุณไม่มีทางหลบหลีกการตรวจตั๋วได้ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้