รถไฟชมวิวในสวิสเซอร์แลนด์

Last updated: 10 มิ.ย. 2563  |  3278 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถไฟชมวิวในสวิสเซอร์แลนด์

1.     Bernina Express

       รถไฟชมวิวเบอร์นิน่า หรือ Bernina express เส้นทางรถไฟที่แสนโรแมนติกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งเส้นทางที่สวยที่สุด และสูงที่สุดของยุโรป รวมถึงเป็นเส้นทางที่เก่าแก่มากที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ และเป็น 1 ใน 3 เส้นทางรถไฟที่ได้รับการยกย่องจาก UNESCO ให้เป็นรถไฟเส้นทางสายมรดกโลก ซึ่งจะสวยงามขนาดไหนมาดูกันเลยค่ะ ซึ่งผู้ถือ Swiss pass สามารถขึ้นได้ฟรี (ดูรายะละเอียดเพิ่มเติมและการจองที่นั่ง Bernina expressได้ที่นี้ค่ะ)



2.     Glacier Express

       Glacier Express เป็นเส้นทางรถไฟที่สวยอันดับต้น ๆ ของโลกเช่นกัน และได้ชื่อว่า เป็นรถด่วนขบวนช้าที่สุดในโลก ซึ่งอาจใช้เวลาทั้งวันในการนั่งรถไฟสายนี้จากต้นสายไปยังปลายสาย หรือใช้เวลาประมาณ 8-9 ชั่วโมง เป็นรถไฟของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งจะเป็นสายรถไฟโดยสารจาก St.Moritz-Zermatt และเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในนักท่องเที่ยว ซึ่งผู้ถือ Swiss pass สามารถขึ้นได้ฟรี (ดูรายะละเอียดเพิ่มเติมและการจองที่นั่ง Glacier Express ได้ที่นี้ค่ะ)



3.     Golden Pass Line

       เป็นเส้นทางที่วิ่งผ่านทะเลสาบ หุบเขา ตั้งแต่เมืองมองเทรอซ์ (Montreux) จนถึงปลายทางที่เมืองลูเซิร์น (Luzern) แต่เส้นทางนี้จำเป็นที่ต้องมีการเปลี่ยนรถถึง 3 ขบวน ได้แก่ ขบวน Mortreux-Zweisimmen ขบวน Zweisimmen-Interlaken Ost และขบวน Interlaken Ost-Luzern ซึ่งนับว่าเป็นเส้นทางที่มีวิวธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้กัน ผู้ถือ Swiss pass สามารถขึ้นได้ฟรี (อยากรู้ Swiss pass คืออะไรคลิก) และไม่จำเป็นต้องจองที่นั่งล่วงหน้า จากต้นสายถึงปลายสายจะใช้เวลาเดินทางกว่า 5 ชม.

4.     Swiss Chocolate Train

        หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Train Du Chocolate เป็นเส้นทางรถไฟโบราณ ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟที่วิ่งจากเมืองมองเทรอซ์ (Montreux) ไปยังหมู่บ้านบร็อค (Broc) เพื่อพาชมไปยังโรงงานผลิตเนย และชีสที่เมืองกรุยแยร์ (Gruyeres) และโรงงานช็อกโกแลต รถไฟขบวนนี้จะเป็นหัวจักรที่มีความโบราณคลาสสิค หากใครชอบขนม ช็อกโกแลต คงพลาดไม่ได้กับการนั่งรถไฟสายนี้ ซึ่งให้บริการวันละเที่ยวเท่านั้น จากเมืองมองเทรอซ์ เวลา 8.55 น. ผู้บัตร swiss pass จะได้รับส่วนลดในการนั่งรถไฟสายนี้ 

เที่ยวภูเขาในสวิสคลิ๊กอ่านที่นี่

ไปเที่ยวสวิสช่วงไหนดีคลิ๊กอ่านที่นี่

ทะเลสาบในสวิสคลิ๊กอ่านที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้