เที่ยวภูเขา (ยอดเขา) ในสวิสเซอร์แลนด์

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  1613 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวภูเขา (ยอดเขา) ในสวิสเซอร์แลนด์

เที่ยวภูเขา (ยอดเขา) ในสวิสเซอร์แลนด์

                ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้ชื่อว่ามีธรรมชาติที่สวยงามมาก ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเลสาบ หรือบ้านเมืองที่สวยงาม อีกทั้งเมืองบางแห่งยังได้รับเป็นเมืองมรดกของโลก เช่น กรุงเบิร์น รวมถึงมีอากาศที่บริสุทธิ์ นับได้ว่าเป็นประเทศที่ใครต่อใครต่างใฝ่ฝันที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปท่องเที่ยวที่สวิสเซอร์แลนด์ สำหรับคนที่รักธรรมชาตินั้นคงจะไม่พลาดในการขึ้นยอดเขาในสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งยอดเขาในสวิสเซอร์แลนด์หลายแห่งเป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียง และสูงที่สุดในยุโรปเลยก็ว่าได้ มาดูกันนะคะว่ามียอดเขาไหนบ้างที่นักท่องเที่ยวชอบไปท่องเที่ยวกัน

ภูเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

                ภูเขามัทเทอร์ฮอร์น ที่มีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมคล้ายพีระมิด มีความสูง 4,478 เมตร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวประจำเมืองเซอร์มัทท์เลยทีเดียว เป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก โดยตั้งอยู่แนวของเทือกเขาแอลป์อยู่ระหว่างประเทศสวิสเซอร์แลนด์และอิตาลี โดยยอดเขานี้ถือเป็นมงกุฎแห่งสวิสเซอร์แลนด์เลยทีเดียวค่ะ โดยภูเขานี้มีชื่อเสียงตรงส่วน “ฮอร์น” หมายถึง เขาสัตว์ (การเดินทางไปภูเขามัทเทอร์ฮอร์น คลิกอ่าน)



ยอดเขายุงเฟรา (Jungfraujoch)

            เป็นยอดเขาที่มีความสูง 4,158 เมตร เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ และยังมีสถานีรถไฟที่สุดที่สุดในยุโรป (Top of Europe) ที่ความสูง 3,454 เมตร ตั้งอยู่ใกล้เมืองอินเทอร์ลาเคน (Interlaken) ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ค.ศ.2007 บนยอดเขาแห่งนี้มีกิจกรรมน่าสนใจมากมายค่ะ (การเดินทางไปยอดเขายุงเฟรา คลิกอ่าน)



ยอดเขาชิลธอร์น (Schillthorn)

                ยอดเขาชิลธอร์นตั้งอยู่ใกล้เมืองอินเทอร์ลาเคน (Interlaken) ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ในแถบบริเวณเทือกเขา Alps สูงจากระดับน้ำทะเล 2,970 เมตร เมื่อขึ้นไปบนยอดเขาชิลธอร์นนั้น บนยอดเขาจะมีร้านอาหาร พิซ กลอเรีย (Piz Gloria) มีลักษณะรูปวงกลม หมุนได้รอบ 360 องศา ยอดเขาแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง James Bond 007 ตอน ยอดพยัคฆ์ราชินี (การเดินทางไปยอดเขาชิลธอร์น คลิกอ่าน)



ยอดเขาทิตลิส (Mt.Titlis)

                ยอดเขาทิตลิส เป็นยอดเขามีความสูงถึง 3,238 เมตร ซึ่งนับได้ว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเมืองลูเซิร์น ยอดเขานี้จะมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี อุณหภูมิบนยอดเขานั้นอาจถึงติดลบเลยก็ว่าได้ บนยอดเขาแห่งนี้มีกิจกรรมากมายไม่แพ้ยอดเขายุงเฟราเลยทีเดียว แต่อาจจะเล็กกว่าเท่านั้น (การเดินทางไปยอดเขาทิตลิส คลิกอ่าน)



ยอดเขาริกิ (Rigi)

                ยอดเขาริกิ ตั้งอยู่ในเมืองลูเซิร์น ซึ่งได้รับสมญานามว่า “ราชินีแห่งเทือกเขา” โดยมีความสูงประมาณ 1,797 เมตร ยอกเขาแห่งนี้สามารถมองเห็นวิวได้อย่างสวยงามแบบ 360 องศา คนไทยได้รู้จักยอดเขาแห่งนี้จากละครเรื่อง “อย่าลืมฉัน” ที่ได้มีการถ่ายทำฉากตอนจบบนยอดเขาริกิแห่งนี้ (การเดินทางไปยอดเขาริกิ คลิกอ่าน)



ยอดเขาพิลาตุส (Mt.Pilatus)

                ยอดเขาพิลาตุส ตั้งอยู่ในเมืองลูเซิร์น เป็นยอดเขาที่มีความสูง 2,128 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งบนยอดเขานั้นสามารถเห็นวิวของเมืองลูเซิร์นได้อย่างดี ยอดเขาแห่งนี้มีรถไฟฟันเฟืองที่สูงที่สุดในโลก (World Steepest Cog Wheel Railway) โดยรถไฟจะไต่ขึ้นเขาด้านล่างขึ้นเรื่อยๆ โดยมีความชันมากที่สุด 45 องศา (การเดินทางไปพิลาตุส คลิกอ่าน)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้