Eurail Pass ตั๋วรถไฟเดินทางท่องเที่ยวยุโรป

Last updated: 28 พ.ย. 2565  |  5177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Eurail Pass ตั๋วรถไฟเดินทางท่องเที่ยวยุโรป

Eurail Pass ตั๋วรถไฟเดินทางท่องเที่ยวยุโรป

     มาพูดถึงการเดินทางในยุโรปค่ะ หลายคนคงสงสัยว่า ถ้าจะไปเที่ยวยุโรปด้วยตัวเองจะต้องเดินทางยังไง ซึ่งการเดินทางในทวีปยุโรปนั้นง่ายมากค่ะ แถมยังสะดวกสบายด้วย หากคุณไม่ได้ขับรถเที่ยวยุโรปเอง คุณก็สามารถเดินทางด้วยรถไฟได้ค่ะ เพราะว่ารถไฟในทวีปยุโรปนั่นเชื่อมต่อกันในแต่ละเมืองแต่ละประเทศค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่า เราต้องซื้อตั๋วแบบไหนในการเดินทางในทวีปยุโรป

       Eurail Passes หรือ Eurail Global Pass เป็นตั๋วรถไฟสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีการวางแผนเดินทางในยุโรป เป็นบริการรถไฟด่วนพิเศษที่ครอบคลุมกว่า 31 ประเทศในทวีปยุโรป สามารถใช้บัตรเพียงใบเดียวเดินทางเชื่อมต่อไปยังประเทศต่าง ๆ ในทวีปยุโรป รวมถึงรถไฟสายหลักต่าง ๆ ในแต่ละประเทศนั้น นั้นว่ามีใบเดียวก็คุ้มค่าเลย ไม่ต้องเสียเวลาไปจองรถไฟแต่ละแห่ง ซึ่งเมื่อเทียบราคารวม ๆ กันแล้วอาจแพงกว่า

  ประเภทของบัตร Eurail Pass มีอะไรบ้าง

1.        Eurail Passes หรือ Eurail Global Pass

     Eurail Global Pass เป็นตั๋วรถไฟเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่วางแผนการเดินทางมากกว่า 2 ประเทศในสหภาพยุโรป ซึ่งสามารถใช้ได้ไม่จำกัดเลยค่ะที่ครอบคลุมถึง 31 ประเทศของสหภาพยุโรป ได้แก่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์(Switzerland) ออสเตรีย(Austria) อิตาลี(Italy) เยอรมัน(Germany) เบลเยี่ยม(Belgium)  บอสเนีย( Bosnia) เฮอร์เซโกวีนา(Herzegovina) โปแลนด์(Poland) โปรตุเกส(Portugal) โรมาเนีย(Romania) เซอร์เบีย(Serbia) สโลวาเกีย(Slovakia) สโลวีเนีย(Slovenia) บัลแกเรีย(Bulgaria) โคเอเชีย(Croatia) เช็กเกีย(Czech Republic) เดนมาร์ก(Denmark) เนเธอร์แลนด์(Netherland) นอร์เวย์(Norway) สวีเดน(Sweden) ฟินแลนด์(Finland) บริเตนใหญ่ (Great Britain) กรีซ(Greece) สเปน(Spain) ไอซ์แลนด์(Iceland) ฮังการี(Hungary)  ลิทัวเนีย(Lithuania) ลักเซมเบิร์ก(Luxembourg)  ตุรกี(Turkey ) มาซิโดเนีย(Macedonia) และ มอนเตเนโกร(Montenegro)

        นอกจากใช้สำหรับโดยสารรถไฟแล้ว อีกทั้งอาจรวมถึงการโดยสารข้ามฟรี การโดยสารโดยรถบัส ส่วนลดโรงแรมบางแห่ง และส่วนลดค่าเข้าสถานที่ต่างๆอีกด้วย

Eurail Global Pass จะแบ่งเป็น

-   Eurail Global Pass Consecutive สำหรับนักท่องเที่ยวต้องการเดินทางแบบต่อเนื่อง ราคาตั๋วนั้นจะขึ้นกับจำนวนวันการเดินทางนั่นเอง ตั๋วประเภทนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยู่ในยุโรปนาน ๆแบบต่อเนื่อง

-   Eurail Global Pass Flexi เป็นตั๋วสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไม่ต่อเนื่องกัน ซึ่งตั๋วจะระบุว่าใช้เดินทางกี่วัน ในระยะเวลาที่กำหนด เช่น 7 วันภายใน 1 เดือน

2.  Eurail Select Pass เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางได้ 4 ประเทศในทวีปยุโรป

3.  Eurail Regional Pass เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางได้ 2 ประเทศในทวีปยุโรปติดกัน

4.  Eurail Country Pass เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางเพียงประเทศเดียวในทวีปยุโรป

 


บทความเกี่ยวข้อง
เคล็บลับเที่ยวสวิส-อิตาลี 11 วันด้วยตัวเองกับงบประมาณ 5 หมื่น
รถไฟชมวิวเบอร์นินา Berninal Express

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้