เที่ยววัดสวยวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ชมสถาปัตยกรรมจีนราชวงค์หมิง

Last updated: 20 ส.ค. 2563  |  5657 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยววัดสวยวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ชมสถาปัตยกรรมจีนราชวงค์หมิง

เที่ยววัดสวยวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ชมสถาปัตยกรรมจีนราชวงค์หมิง

        ในจังหวัดนนทบุรีมีวัดสวยมากมาย หนึ่งในนั่นคือวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ที่นอกจากความสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมจีนราชวงค์หมิงแล้ว ที่ไม่ได้หาได้ง่าย ๆ ในวัดเมืองไทยเท่าไหร่ ยังเลื่องชื่อด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธรูปและสิ่งศักด์สิทธิ์มากมายภายในวัดเล่งเน่ยยี่ 2 แห่งนี้ ถือว่ามาวัดแห่งนี้ได้ทั้งเที่ยวชมวัด ดูสถาปัตยกรรมจีนอันงดงาม และยังทำบุญเสริมชะตาเป็นสิริมงคลไปพร้อม ๆ กันได้ด้วยค่ะ

          วัดเล่งเน่ยยี่ 2 เรียกอย่างหนึ่งว่าวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ภายในวัดค่อนข้างกว้างใหญ่โตครอบคลุมพื้นที่กว่า 12 ไร่ วึ่งเป็นวัดจีนที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เนื่องในวโรกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี โดยใช้เวลาสร้างกว่า 12 ปี ในขณะนี้ที่ฟูได้เดินทางไปยังวัดเล่งเน่ยยี่ 2 นั้นก็ยังคงมีการสร้างต่อเติมขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน

          หากเลี้ยวเข้าวัดแล้ว เราก็จะเห็นความยิ่งใหญ่ของวัดแห่งนี้ที่มาพร้อมกับความงดงาม โดยวัดแห่งนี้ได้ก่อสร้างตามแบบสถาปัตยกรรมในยุคหมิง-ซิง โดยจำลองมาจากพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง

          ภายในบริเวณชั่นล่างของวัดสามารถมาไหว้เจ้าแม่กวนอิม กันก่อนได้ค่ะ

          ซึ่งข้างล่างนี้เราจะสามารถเห็นโมเดลจำลองวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ซึ่งเราจะเห็นว่าวัดแห่งนี้มีความยิ่งใหญ่สวยงามขนาดไหน

          ชั้นล่างนี้สามารถซื้อเครื่องไหว้สักการะ “เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย” หรือ “เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา” สำหรับใครที่ต้องการมาแก้ปีชง หรือสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตา ก็สามารถซื้อชุดสักการะบริเวณตรงนี้ค่ะ

       ซึ่งต้องแต่งกายสุภาพนะคะก่อนที่จะขึ้นไปไหว้ “เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย” ข้างบน          สำหรับใครไม่ใช่ปีชงก็สามารถมาไหว้ท่านได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นเทพเจ้าที่คุ้มครองดวงชะตา ที่ช่วยคุ้มครองชะตาชีวิตจากหนักเป้นเบาและเปลี่ยนเคราะห์ร้ายให้กลายเป็นดี

          การไหว้ “เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย” สามารถไหว้ภายในวิหารจตุโลกบาล ที่อยู่ใกล้เบื้องหน้าพระอุโบสถที่ใหญ่ที่สุดในอาราม เมื่อไหว้ “เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย” เรียบร้อยก็สามารถเดินขึ้นบันไดเพื่อไปไหว้สักการะพระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธเจ้า และพระไภษัชยคุรุไวฑูรย์พพุทธเจ้า ที่ประดิษฐานบนพระอุโบสถแห่งนี้

การไหว้พระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธเจ้า และพระไภษัชยคุรุไวฑูรย์พพุทธเจ้า จะนมัสการท่านด้วยเทียนหอมสีแดงของทางวัดชุดละ 100 บาท



      ภายในชุดจะมีเหรียญจีนสำหรับใส่ในบาตรพระ 108 รูป ซึ่งองค์พระกว่า 108 รูป จะตั้งเรียงรายภายนอกพระอุโบสถ โดยการใส่เหรียญจีนในบาตรพระนั้นมีความเชื่อว่าจะต้องเหลือเหรียญจีน 2 เหรียญซึ่งมีความหมายเงินทองจะเหลือกินเหลือใช้

เดินไปยังข้างหลังของพระอุโบสถ

จะเห็นวิหารพระกวนอิมโพธิสัตว์ ภายในจะตกแต่งด้วยสถาปัตกรรมสีทองเรื่องอร่ามสะท้อนไฟงดงามอร่ามตา

 

        เมื่อเดินขึ้นไปยังชั้นบนนั้น ก็จะเป็นจุไหว้เทพเจ้าต่าง ๆ ในแต่ละชั้น อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวได้อย่างสวยงามอีกดด้วยค่ะ

        

    นับว่าคุ้มค่าจริง ๆ สำหรับการมาทำบุญไหว้พระ แก้ชง เสริมดวงชะตาที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 หรือวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์แห่งนี้ นอกจากสถาปัตกรรมในยุคหมิง-ซิงที่งดงามและหาดูได้ยังยากนัก ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยบารมีของสิ่งศักดิ์สัทธิ์ที่เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับเราด้วยค่ะ ชมคลิปวัดเล่งเน่ยยี่ 2 เพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : 6.00-18.00 น.

การเดินทาง : การเดินทางมายังวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ขับมาทางถนนบางกรวยไทรน้อย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเทศบาล 9 เพียง 200 เมตรก็ถึงวัดเล่งเน่ยยี่ 2 หรือนั่งรถไฟฟ้าสีม่วงมาลงสถานีตลาดบางใหญ่ แล้วต่อรถบัสสาย 177ร มาลงป้ายแยกบางกรวย-ไทรน้อย 2 แล้วต่อมอเตอร์ไซด์หรือเดินต่อเพียง 1.6 กิโลเมตร หรือนั่งสาย 134จากสวนจัตุจักร มาลงป้ายแยกบางกรวย-ไทรน้อย 2 ได้เช่นกัน

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช รถไฟฟ้า วัดเล่งเน่ยยี่ แก้ปีชง 2563 ปิดกี่โมง วัดเล่งเน่ยยี่ 2 แก้ปีชง วัดเล่งเน่ยยี่2 แผนที่ pantip วัดเล่งเน่ยยี่ บางบัวทอง วัดเล่งเน่ยยี่ 2 บางบัวทอง วัดเล่งเน่ยยี่ mrt วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช วัด-เล่-ง-เน่-ย-ยี่ เยาวราช รถไฟฟ้า วัด-เล่-ง-เน่-ย-ยี่ เยาวราช รถเมล์ วัดเล่งเน่ยยี่ bts วัดเล่งเน่ยยี่ facebook วัดเล่งเน่ยยี่ mrt ทางออก วัดเล่งเน่ยยี่ pantip แก้ชงวัดมังกร แก้ชงที่ไหนดี แก้ชงออนไลน์ แก้ชงที่บ้าน แก้ชง วัดเล่งเน่ยยี่ แก้ชง วัดเล่งเน่ยยี่ 2 สะเดาะเคราะห์ pantip สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา สะเดาะ เคราะห์ วัด ไหน pantip สะเดาะ เคราะห์ ต่อ ชะตา pantip
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้