วัดถ้ำเสือ วัดสวยในกาญจนบุรี

Last updated: 30 ธ.ค. 2563  |  9726 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัดถ้ำเสือ วัดสวยในกาญจนบุรี

วัดถ้ำเสือ วัดสวยในกาญจนบุรี

 

 



        วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ในอ.ท่ามวง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นวัดยอดนิยมที่ได้รับความสนใจทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ เนื่องจากเป็นวัดที่มีความสวยงาม สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ล้อมรอบแบบพาโนราม่า รวมทั้งความสวยงามและความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อชินประทานพร องค์พระสีทองอร่ามมีเรือนแก้วครอบองค์พระ และนับได้ว่าเป็นพระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี

          วัดถ้ำเสือ นั้นจะอยู่ใกล้ ๆ กับวัดถ้ำเขาน้อย ซึ่งหากต้องการขึ้นไปสักการะหลวงพ่อชินประทานพร สามารถเลือกจะนั่งรถรางในราคา 10 บาท     หรือขึ้นบันไดตรงกลางที่จะมีพญานาคสององค์บนทางบันไดกว่า 157 ขั้น โดยมีความเชื่อว่าเส้นทางบันไดดังกล่าวเป็นเส้นทางเดินขึ้นสู่สวรรค์ ซึ่งทางเดินดังกล่าวนั้นค่อนข้างมีความลาดชันมากทีเดียว



           “หลวงพ่อชินประทานพร” มีขนาดสูง 9 วา 9 นิ้ว ถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรีก็ว่าได้ ซึ่งสามารถซื้อดอกไม้ธูปเทียนบริเวณจุดที่ให้บริการ

          ข้าง ๆ ของ“หลวงพ่อชินประทานพร” จะเป็นพระเจดีย์เกศแก้วปราสาทสีอิฐ ซึ่งมีหลายชั้น แต่ละชั้นจะประดิษฐานพระพุทธรูปต่าง ๆ จนถึงชั้นบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย หากใครได้ขึ้นมาบนบริเวณชั้นบนยังสามารถเห็นวิวได้สวยงามอย่างมากอีกด้วย

      พระอุโบสถอัฎมุข จะมีมุขถึง 8 ด้าน เปรียบเหมือนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาทั้ง 8 ทิศ ภายในสามารถไหว้พระพุทธรูป รวมถึงทำบุญและถวายสังฆทานได้



     บริเวณรอบ ๆ นี้จะเป็นบริเวณสำหรับนั่งพักผ่อนชมวิวรอบ ๆ วัด ซึ่งสามารถเห็นวิวเมืองกาญน์ และแม่น้ำแม่กลองได้รอบทิศ รวมถึงเห็นทุ่งนาที่เขียวขจีสวยงามามากทีเดียว ท่ามกลางทุ่งนานั้นจะมีร้านคาเฟ่มากมาย

          บริเวณตรงนี้เป็นน้ำมนต์พระพุทธบาท ซึ่งสามารถพรมเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองได้ค่ะ

          สำหรับการลงวัดถ้ำเสือนั้นสามารถเดินลงได้เช่นกัน ซึ่งทางวัดได้จัดทางเดินลงให้สำหรับผู้ที่มาเยือนมาทำบุญวัดแห่งนี้ โดยเป็นทางเดินลงไม่ลาดชันมากนัก และเมื่อเดินลงไปสุดทางจะบรรจบที่ถ้ำในวัดถ้ำเสือ ซึ่งภายในสามารถเข้ามาทำบุญและไหว้พระพุทธรูปรูปภายในถ้ำได้เช่นกัน

  นับว่าวัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรีเป็นอีกหนึ่งวัดสายบุญที่ใครมาเที่ยวกาจนบุรีก็ต่างต้องแวะเข้าทำบุญที่วัดแห่งนี้ สามารถดูคลิปวัดถ้ำเสือเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : 8.00-18.00 น.

การเดินทาง : การเดินทางมาจากกรุงเทพสามารถขับรถใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ตามถนน 6102

วัดถ้ำเสือ วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี วัดถ้ำเสือเปิดไหม วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี เส้นทาง วัดถ้ำเสือเปิดมั้ย วัดถ้ำเสือไปมีนาคาเฟ่ วัดถ้ำเสือ ร้านกาแฟ วัดถ้ำเสือ บันไดกี่ขั้น วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี บันไดกี่ขั้น วัดถ้ํา เสือ กาญจนบุรี ขอพร วัดถ้ํา เสือ กาญจนบุรี ร้านกาแฟ วัดถ้ํา เสือ ขอพร วัด ถ้ํา เสือ กาญจนบุรี ขอ พร วัดถ้ำเสือ เส้นทาง วัดถ้ำเสือเส้นทาง วัดถ้ำเสือ คาเฟ่ วัด ถ้ํา เสือ กาญจนบุรี ค่า เข้า วัด ถ้ํา เสือ วัด ถ้ําเสือ วัดถ้ํา เสือ วัดถ้ำเสือ จ.กาญจนบุรี วัด ถ้ํา เสือ จังหวัดกาญจนบุรี แผนที่ วัด ถ้ํา เสือ จ กาญจนบุรี วัด ถ้ํา เสือ อําเภอท่าม่วง จังหวัด กาญจนบุรี วัด ถ้ํา เสือ กา ญ วัดถ้ำเสือ ตําบล ม่วงชุม อําเภอท่าม่วง กาญจนบุรี 71110 วัดถ้ำเสือ ตําบล ม่วงชุม อําเภอท่าม่วง กาญจนบุรี วัด ถ้ํา เสือ ไป ต้น จามจุรี วัดถ้ํา เสือ ท่าม่วง วัดถ้ํา เสือ ท่าม่วง กาญจนบุรี
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้