สถานที่ท่องเที่ยวนิกโก้ (Nikko)

Last updated: 9 พ.ค. 2562  |  1021 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวนิกโก้ (Nikko)

สถานที่ท่องเที่ยวนิกโก้ (Nikko)

                นิกโก้ (Nikko) เป็นเมืองมรดกโลก และอยู่ทางตอนเหนือของโตเกียว โดยใช้เวลาการเดินทางจากโตเกียวประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งสามารถเดินทางท่องเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับได้ โดยเมืองนิกโก้เป็นเมืองเล็กๆที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยเอโตะ จึงเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญและมีความงดงามของวัดและศาลเจ้าต่างๆที่มีชื่อเสียง จึงได้รับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นเขตมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดยได้ขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโก้ การเดินทางมายังนิกโก้นั้นสามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นจากสถานี Tokyo  หรือ Ueno ขบวน Yamabiko, Tsubasa, Nasuno ลงสถานี JR Utsunomiya (เดินทางประมาณ 50 นาที) แล้วจึงเปลี่ยนขบวน JR Nikko Line ลงสถานี JR Nikko (45 นาที) ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของนิกโก้มีดังนี้

สะพานชินเคียว (Shinkyo Secred Bridge)

                สะพานชินเคียว หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “สะพานศักดิ์สิทธิ์” เป็นสะพานไม้สีแดงโค้งงอทอดข้ามแม่น้ำไดยะ (Daiya River) โดยเป็นสะพานไม้โบราณที่ติดอันดับ 1 ใน 3 เป็นสะพานไม้ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ระหว่างทางเข้าศาลเจ้าและวัดนิกโก้ สมัยก่อนนั้นสะพานคินเชียวเป็นเส้นทางสำหรับโชกุนในการเดินทางไปยังศาลเจ้าโทโชกุน นอกจากนี้ยังได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกดลกทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก  การเดินทางสามารถเดินทางจากศาลเจ้าโทโชกุ (Toshogu Shrine) หรือนั่งรถบัสไปลงป้าย Omate-Sando

ศาลเจ้าโทโชกุ (Toshogu Shrine)

                ศาลเจ้าโทโชกุเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในเมืองนิกโก้ ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพแห่งแสงสว่าง ดดยมีสิ่งก่อสร้างที่สำคัญและยิ่งใหญ่ คือ ซุ้มประตูโยเมมง (Yomeimon Gate) ซึ่งแกะสลักด้วยไม้ที่งดงามเป็นรูปต่างๆ เช่น นกกระเรียน มังกร เสือ สิงโต นอกจากนี้ยังมีรูปแกะสลักลิง 3 ตัว ซึ่งบ่งบอกถึงการปิดหู ปิดปาก ปิดจมูก โดยมีความหมายถึงหากไม่ฟัง ไม่พูด ไม่ดูสิ่งที่เลวร้าย สิ่งที่ไม่ดีต่างๆ ก็ไม่มีทางเข้ามาหาเรา

สถานที่แห่งนี้ยังเคยเป็นพำนักของโชกุน Tokugawa Ieyasu  ซึ่งกลายเป็นวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น  การเข้าชมศาลเจ้าโทโชกุนั้นมีค่าเข้าชม 1300 เยน โดยสามารถนั่งรถบัสมาเพียง 10 นาทีเท่านั้นจาก JR Nikko Station

เวลาเปิด-ปิด  8.00-17.00 น.



วัดไทยูอิน (Taiuin Temple)

                วัดไทยูอินจะเป็นวัดที่คล้ายคลึงกับศาลเจ้าโทโชกุ ซึ่งเป็นที่ตั้งสุสานอิเอะมิตสุ โชกุนคนที่ 3 ของตระกูลโทกุงาวะ วัดไทยูอินยังขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก โดยมีพื้นที่ตรงกลางวัดเรียกว่า ฮนเดน (honden) ใช้สำหรับประกอบพิธีทางศาสนา วัดไทยูอินจะมีศาลาใหญ่ 2 หลัง โดยหลังแรกชื่อศาลา Jyogyo-do ตกแต่งด้วยศิลปะญี่ปุ่น และหลังที่สองชื่อว่า Hokko-do ตกแต่งด้วยศิลปะจีน

เวลาเปิด-ปิด 8.00-17.00 น.

วัดรินโนจิ (Rinnoji Temple)

                วัดรินโนจิเป็นวัดที่สำคัญที่สุดในเมืองนิกโก้ ซึ่งเป็นวัดพุทธในนิกายเทนได โดยมีห้องโถงที่โด่งดัง เป็นห้องโถงพระพุทธรูปสามหรือ ชันบุตสึโดะ (Sanbutsu-do) วึ่งสร้างขึ้นเมือง พ.ศ. 2191 และวัดรินโดจิแห่งนี้ยังได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกด้วยค่ะ

เวลาเปิด-ปิด 8.00-17.00 น.

ศาลเจ้าฟุตะระซัง (Futarasan Shrine)

                ศาลเจ้าแห่งนี้มีอายุเป็นพันปี ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 782 โดย  Shodo Shonin คนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่สถิตของเทพ 3 องค์ ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความรุ่งเรือง ได้แก่ ทาโงริฮิเมะ โนะ มิกิโตะ , โอคุนินุชิ โนะ มิกิโตะ และอาจิ สุคิตากะฮิโกเนะ โนะ มิกิโตะ การเดินทางมายังศาลเจ้าฟุตะระซังสามารถเดินจากศาลเจ้าโทโชกุประมาณ 200 เมตรทางทิศตะวันตก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้