10 เมืองยอดฮิตท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

Last updated: 5 มิ.ย. 2562  |  2665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เมืองยอดฮิตท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

10 เมืองยอดฮิตท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

โตเกียว (Tokyo)

       โตเกียว หรือเรียกอีกชื่อว่า เอโดะ เป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามา เนื่องจากมีความสะดวกในการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นย่านชินจูกุ ย่านชิบูย่า รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามตามธรรมชาติปนกับความทันสมัยของตึกราวบ้านช่องมากมาย ซึ่งโตเกียวมีสนามบิน 2 แห่งได้แก่ สนามบินนาริตะ Narita (NRT) และสนามบินฮะเนะดะ Haneda (HND)  (สถานที่ท่องเที่ยวในโตเกียว คลิก)



โอซาก้า (Osaka)

       โอซาก้าเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 และมีคนอาศัยมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น โอซาก้ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่งดงามมากมาย ผสมผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัว ซึ่งรับรองว่าหากมาเยือนเมืองโอซาก้าแล้วนั้นจะต้องมนต์เสน่ห์หลงใหลความสวยงามของเมืองนี้แน่นอนค่ะ โอซาก้านั้นจะมีสนามบินชื่อว่า Osaka International Airport (ITM) และยังมีสนามบิน Kansai International Airport (KIX) ซึ่งเป็นสยามบินใหม่นอกเมืองโอซาก้า สำหรับการเดินทางมาโอซาก้านั้น หากมาจากโตเกียว สามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็น Tokaido Shinkansen ขบวน Hikari จากสถานีโตเกียว ลงสถานี Shin-Osaka ซึ่งใช้เวลา 3 ชั่วโมง (สถานที่ท่องเที่ยวในโอซาก้า คลิก)


นิกโก้ (Nikko)

          นิกโก้อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของโตเกียวเพียง 140 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆแต่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองนี้หลายแห่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นเขตมรดกโลกที่สำคัญ จึงนับว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นิยมของชาวต่างชาติและชาวญี่ปุ่นเลยทีเดียวค่ะ สำหรับการเดินทางมานิกโก้นั้นสามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นจากสถานี Tokyo หรือ Ueno โดยนั่งรถไฟชินคันเซ็นขบวน Yamabiko หรือ Tsubasaหรือ Nasuno ลงสถานี JR Utsunomiya หลังจากนั้นนั่งรถไฟ JR Nikko Line ไปลงสถานี JR Nikko โดยใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณชั่วโมงครึ่ง (สถานที่ท่องเที่ยวนิกโก้ คลิก)



เกียวโต (Kyoto)

         เกียวโต หรือชื่อเดิมว่า “เฮอันเกียว” (Heiankyo) ซึ่งอดีตเคยเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่โชกุน โทกุงาวะ อิเอยะสุ จะย้ายเมืองหลวงไปยังโตเกียว เมืองเกียวโตนี้จึงมีประวัติศาสตร์มายาวนาน จึงมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมากมาย เมืองเกียวโตยังมีธรรมชาติที่สวยงามผสมผสานกับโบราณสถานเชิงวัฒนธรรมที่ลงตัว นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกสำคัญของชาติและเป็นมรดกโลกที่ประกาศรับรองโดยองค์การยูเนสโก สำหรับการเดินทางมายังเกียวโต สามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นจากสถานี Shin-Osaka โดยนั่งรถไฟชินคันเซ็นขบวน Hikari หรือ Kodama ลงสถานี Kyoto ใช้เวลาเพียง 15 นาที (สถานที่ท่องเที่ยวในเกียวโต คลิก)


ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

       ฟุกุโอกะ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะคิวชู และเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในอันดับ 8 ของญี่ปุ่น เมืองแห่งนี้ยังเคยได้รับว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กางความเจริญทางด้านการค้า วัฒนธรรม ในเกาะคิวชู เมืองฟุกุโอกะนี้จะมีนักท่องเที่ยวมักนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว เนื่องจากฟุกุโอกะเป็นเมืองที่บรรยากาศสบายๆ สะอาด และเดินทางสะดวกสบาย ซึ่งเมืองฟุกุโอกะนี้มีสนามบินฟุกุโอกะ หรือท่าอากาศยานนานาชาติฟุกุโอกะ ซึ่งเป็นสนามบินหลักของภูมิภาคคิวชู เลยทีเดียว นอกจากนี้สามารถเดินทางด้วยการนั่งรถไฟชินคันเซ็นจากสถานี Shin-Osaka โดยนั่งรถไฟชินคันเซ็นขบวน Sakura หรือ Hikari ลงสถานี JR Hakata ใช้เวลาประมาณ 2.30 น. หรือถ้านั่งจากสถานี Hiroshima จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ (สถานที่ท่องเที่ยวฟุกุโอกะ คลิก)



คาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)

        คาวากุจิโกะ อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก มีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงในเรื่องทะเลสาบคาวากุจิโกะ และภูเขาไฟฟูจิ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางมาเยือนสถานที่แห่งด้วย โดยล่องเรือทะเลสาบคาวากุจิโกะ ซึ่งสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิที่สวยงาม หรือจะท่องเที่ยวรอบๆทะเลสาบ หากมาในช่วงเดือนเมษายนที่ซากุระเบ่งบาน สถานที่แห่งนี้จะยิ่งสวยงามตระการตามากมายทีเดียวค่ะ สำหรับการเดินทางมายังคาวากุจิโกะนั้นสามารถนั่งรถไฟ JR Limited Express (Kaiji) หรือ Azuza จากสถานี Shinjuku ลงสถานี Otsuki ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม แล้วเปลี่ยนมานั่งรถไฟ Fujikyu Railway ลงสถานี Kawaguchiko ใช้เวลาประมาณ 1 ชมเช่นกัน (สถานที่ท่องเที่ยวคาวากุจิโกะ คลิกอ่าน)



โทยะ (Toya)

         โทยะ มีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงในด้านทะเลสาบ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวทะเลสาบโทยะ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่เกิดขึ้นจากการระเบิดภูเขาไฟเมื่อหลายแสนปีมาแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ โทยะอยู่ในอุทยานแห่งชาติชิโคทสึ-โทยะ บนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสามารถเดินทางมายังทะเลสาบโทยะ โดยนั่งไฟจากสถานี Sapporp ลงสถานีโทยะ (สถานที่ท่องเที่ยวโทยะ คลิกอ่าน)



โนโบริเบ็ตสึ (Noboribetsu)

         โนโบริเบ็ตสึ อยู่ในฮอกไกโด มีชื่อเสียงทางด้านเมืองออนเซ็น และหุบเขานรก หรือ จิโกคุดานิ (Jigokudani) ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างสบาย อีกทั้งเป็นเมืองเล็กๆที่แสนอบอุ่น การเดินทางมายังโนโบริเบ็ตสึนั้น สามารถนั่งรถไฟจากสถานี Sapporo ด้วยรถไฟ JR Limited Express (Hokuto) เพื่อลงสถานี Noboribeetsu ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชมค่ะ (สถานที่ท่องเที่ยวโนโบริเบ็ตสึ คลิก)



ซัปโปโร (Sapporo)

     ซัปโปโร นับว่าเป็นเมืองศูนย์กลางด้านการค้าและเศรษฐกิจของฮอกไกโด และเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของประเทศญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมายังซัปโปโรเนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย อีกทั้งยังเชื่อมต่อไปยังเมืองต่างๆได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย โดยซัปโปโรมีท่าอากาศยานชินชิโตเซะ เป็นท่าอากาศยานนานาชาติของฮอกไกโด (สถานที่ท่องเที่ยวในซัปโปโร คลิก)



โอตารุ (Otaru)

     โอตารุ เป็นเมืองที่ไม่ไกลจากซัปโปโรมากนัก ซึ่งอยู่ในฮอกไกโด เป็นเมืองเล็กๆที่น่ารัก สามารถใช้วิธีเดินทางด้วยเท้าได้ เมืองโอตารุมีชื่อเสียงทางด้านกล่องดนตรีและเครื่องแก้ว และเป็นเมืองท่าหลักมายาวนาน สำหรับการเดินทางมาโอตารุนั้นสามารถนั่งรถไฟจากสถานี Sapporo ด้วยรถไฟ JR Local ไปลงสถานี Otaru ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้นค่ะ (สถานที่ท่องเที่ยวโอตารุ คลิก)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้