สถานที่ท่องเที่ยวโอตารุ (Otaru)

Last updated: 15 พ.ค. 2562  |  1051 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวโอตารุ (Otaru)

สถานที่ท่องเที่ยวโอตารุ (Otaru)

         โอตารุเป็นเมืองขนาดเล็กสามารถเดินเที่ยวรอบเมืองได้ เมืองนี้มีสัญลักษณ์เครื่องแก้วและกล่องดนตรี ดดยมีถนนช้อปปิ้งชื่อดังบนถนน Sakai machi การเดินทางมาโอตารุนั้น สามารถนั่งรถไฟ JR Local หรือ JR Rapid Airport จากสถานีซัปโปโร ไปยังสถานี Otaru หรือ Minami Otaru(30-40นาที)  มาดูสถานที่ท่องเที่ยวในโอตารุดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

คลองโอตารุ (Otaru Canal)

        คลองโอตารุนี้เคยเป็นท่าเรือสินค้าในช่วงครึ่งแรกศตวรรษที่ 20 ต่อมาจึงถูกปรับปรุงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอตารุเลยก็ว่าได้ หากใครมาคลองโอตารุโดยเฉพาะเวลากลางคืน นับได้ว่าสวยงามเลยทีเดียวค่ะ เพราะจะมีการเปิดโคมไฟก๊าซโบราณ และมีนักร้อง ร้านค้า ร้านอาหาร ให้บรรยากาศที่แสนโรแมนติก การเดินทางมายังคลองโอตารุนั้น สามารถเดินจากสถานีรถไฟไปตามถนน Chuo dori ประมาณ 10 นาทีเท่านั้นเองค่ะ



พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (Otaru Orgel Museum)

                พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อยู่ภายใต้ตึกที่สร้างขึ้นตั้งแต่ค.ศ. 1912 โดยได้รับอิทธพลมาจากชาวยุโรปที่เคยมารกรากที่นี้ในสมัยก่อน ปัจจุบันเป็นสถานที่จำหน่ายกล่องดนตรีหลากหลายแบบมากมาย โดยราคาเริ่มต้น 1000 เยนขึ้นไป อีกทั้งเรายังสามารถประกอบกล่องดนตรีได้เองอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีการแสดงความเป็นมาของกล่องดนตรีในแต่ละยุคสมัยต่างๆ อีกด้วย ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์นั้นยังมี นาฬิกาไอน้ำโบราณ (Stream Clock) สไตล์อังกฤษ ซึ่งเหลือเพียง 2 เรือนบนโลกเท่านั้น ซึ่งสร้างโดยช่างนาฬิกาชาวแคนาดาชื่อ Raymond Sounders ในปี 1977 ซึ่งนาฬิกานี้มความพิเศษในการพ่นไอน้ำร้อนบังคับให้กลไกนาฬิกาบรรเลงเพลงออกมาค่ะ การเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้สามารถเดินจากคลองโอตารุ (10 นาที) หรือเดินจากสถานี Minami-Otaru (5 นาที) เท่านั้นค่ะ หรือเดินไปตามถนน Sakai machi ไปจนถึงแยกถนน 6 สายตัดกัน

ถนนช้อปปิ้งมิยาโกะ (Miyako Shopping Street)

         เป็นถนนช้อปปิ้งที่สามารถแวะซื้อของฝากได้ที่นี้ ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนช้องปิ้ง Sunmall หรือเดินยาวไปถึงกลางคลอง และถนนซูซิยะ (Sushiya dori) ซึ่งจะมีร้านค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ร้านอาหาร ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้